Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
"Đập hộp" Asus Zenbook 3: Siêu mỏng, giá siêu "chát"
Hải Đăng (ICTNews) - 27/12/2016 06:47
 
Asus Zenbook 3 được xem là đối thủ nặng ký của Apple Macbook Pro 2016 khi có kích thước mỏng, trọng lượng nhẹ và được trang bị cấu hình rất tốt.

Asus Zenbook 3 (UX390UA) được giới thiệu tại Computex cách đây hơn nửa năm. Chiếc máy gây chú ý khi có thiết kế mỏng, nhẹ với trọng lượng 910 gram và mỏng 11,9mm ở chỗ dày nhất. Phiên bản này nhẹ hơn chiếc UX305 thế hệ trước gần 300 gram. Nó cũng mỏng và nhẹ hơn một chút so với Macbook Pro 2016.

Zenbook 3 có 3 màu, gồm xanh, xám, vàng hồng. Phiên bản ICTnews mở hộp là bản màu xanh. Chiếc máy có hộp ngoài màu xanh mềm như phủ nhung rất sang trọng. Hộp này được thiết kế khá mỏng, dài, trông như một hộp quà đắt tiền hơn là hộp đựng laptop. Nếu nói Zenbook 3 là món quà đắt tiền cũng không ngoa vì máy có giá bán lẻ gần 40 triệu đồng.

Là một chiếc laptop nhắm vào đối tượng thoải mái về tiền bạc và hay di chuyển, Zenbook 3 được tặng kèm một bao xách tay rất đẹp mắt và mỏng. Theo nhà sản xuất, máy có thể sử dụng trong khoảng 9 giờ liên tục không sạc, tức có thể xách máy ra ngoài trong khoảng 1 ngày mà không cần mang theo sạc.

Máy có màn hình 12,5 inch độ phân giải Full HD với tấm nền IPS, cho góc nhìn rộng 178 độ. Màn hình này được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 4 nên hạn chế được trầy xước. Ngoài ra, máy có độ tương phản 1000:1.

Không hề là một chiếc máy chỉ có mã bề ngoài, Zenbook 3 có cấu hình đủ để thực hiện các tác vụ khó. Không dùng vi xử lý Intel Core M nữa, Zenbook 3 đã dùng Core i5 hoặc i7, RAM 16GB, ổ cứng SSD 512GB hoặc 1TB, chạy hệ điều hành Windows 10 Pro.

Để bảo đảm kích thước gọn nhẹ, bàn phím được thu gọn tuy nhiên các phím vẫn đủ lớn để thao tác khá thoải mái. Riêng hai phím lên xuống được nhóm gần bằng với kích thước một phím thông thường nên hơi bất tiện khi sử dụng, nhưng rõ ràng phím này ít dùng hơn vì đã có trackpad.

Trackpad được tích hợp cảm biến vân tay để khóa máy. Chức năng này giúp mở máy bằng một chạm không cần mật khẩu, khả năng bảo mật cũng cao hơn.

Trackpad được tích hợp cảm biến vân tay
Trackpad được tích hợp cảm biến vân tay

Zenbook 3 có thiết kế khung kim loại, vật liệu được làm từ nhôm cao cấp nên các chi tiết sắc sảo, cứng cáp. Nắp trên máy được làm với các đường vân đồng tâm xuay chung quanh logo Asus. Thiết kế này khá giống với kiểu vòng tròn đồng tâm xuất hiện trên dòng điện thoại Zenfone 2 trước đây.

Dàn 4 loa của Asus Zenfone 3 được gắn thương hiệu Harman/Kardon cho chất lượng âm thanh tốt. Với 4 loa dạng này, có thể tái tạo được âm thanh vòm khi xem phim hay chơi game.

Ở cả 3 phiên bản màu, Zenbook 3 đều có các đường viền nổi bật màu vàng gold chạy dọc chung quanh máy, tạo điểm nhấn khá ấn tượng.

Để tạo được độ mỏng tối ưu, chiếc máy được loại bỏ hầu hết các cổng kết nối, chỉ giữ lại cổng USB-C và giắc âm thanh 3,5mm. Máy được tặng kèm một dock mở rộng, gồm cổng USB-C, cổng USB thường và cổng HDMI.

Thử nghiệm nhanh cho thấy chiếc máy đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của một người bận rộn thích một chiếc máy tính xách tay gọn nhẹ. Máy có thể thực hiện mượt mà các thao tác chỉnh sửa ảnh trên Photoshop, xem video Full HD và nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng lúc.

Với cấu hình và thiết kế (cộng với giá bán) như vậy, Zenbook 3 là một đại diện xứng đáng ở phân khúc laptop Windows cao cấp.

Nhận quà "khủng" khi mua laptop Lenovo ThinkPad tại FPT Shop
Từ nay đến ngày 5/1, bạn đã có thể đặt trước Lenovo ThinkPad E470 và ThinkPad E570 tại FPT Shop và nhận ngay bộ quà tặng trị giá đến 2,4 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư