-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp
Cụ thể, từ vị trí thứ 7 năm 2016, nhà mạng Việt Nam đã tiến thêm 5 bậc (2.686 triệu USD, xếp 49 thế giới) và chỉ đứng sau Telkom Indonesia đạt 4.335 triệu USD (thứ 40 thế giới). Kế sau Viettel trong khu vực là các nhà mạng tên tuổi như Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia), PLTD (Philippines)…
Cũng theo bảng xếp hạng này, Viettel dẫn đầu về giá trị thương hiệu tại Việt Nam khi VinaPhone xếp thứ 10 với 1.040 triệu USD, thứ 89 thế giới; MobiFone là 391 triệu USD, xếp thứ 17 khu vực, 139 trên thế giới.
Nhìn vào những con số trên, có thể thấy khoảng cách về giá thị thương hiệu của ba "đại gia" viễn thông Việt Nam do Brand Finance xếp hạng có sự chênh lệch khá lớn và khoảng cách không dễ để san lấp trong ngày một, ngày hai.
Viettel đã tăng 2 bậc trong "bảng tổng sắp" 20 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017. |
Theo đại diện Brand Finance, có ba yếu tố chính tác động đến giá trị thương hiệu đó là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và các khía cạnh bên ngoài. Trong đó, sức mạnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất bởi đây là nơi tổ chức có quyền kiểm soát nhất và đó cũng là nơi mọi khoản chi cho tiếp thị được tiêu. Đơn vị này cũng nhận định, giá trị thương hiệu ngày càng tăng phản ánh mạnh mẽ sự sẵn sàng của các nhà khai thác viễn thông trong nước khi đối mặt với những đe dọa từ công ty nước ngoài.
Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, Viettel đã liên tục nâng cấp hệ thống mạng lưới, đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nhà mạng cũng đang rầm rộ triển khai 4G, kiên định với mục tiêu "phủ sóng 4G như 2G" trong thời gian ngắn. Mới đây, Phó Tổng giám đốc Viettel Hoàng Sơn cho biết, đến nay Viettel đã có 16.000 trạm 4G và đến hết tháng 4 sẽ có 25.000 trạm 4G. Bên cạnh đó, nhà mạng này cũng đã xây dựng một hệ sinh thái đa dịch vụ, "đo ni đóng giày" cho từng đối tượng. Hiện, Viettel cũng là nhà mạng giữ vị trí thống lĩnh tại Việt Nam với hơn 60 triệu thuê bao.
-
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP