Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Đất Xanh Miền Trung cán đích 196 tỷ đồng lợi nhuận
Hà Minh - 26/01/2017 09:47
 
Với việc cán đích 196 tỷ lợi nhuận trước thuế, Công ty CP Đất Xanh Miền Trung đã tăng 96% so năm 2015, EPS của năm 2016 đạt 17.000 đồng và nộp ngân sách nhà nước hơn 70 tỷ đồng.

Dấu ấn vượt trội năm 2016

Trong năm 2016, Đất Xanh Miền Trung đặt mục tiêu tổng doanh thu 150 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 94 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính được kiểm toán bởi 1 trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu Việt Nam Ernst Young công bố với việc hoàn tất bán hàng nghìn sản phẩm tại thị trường Đà Nẵng, thị trường Huế và Quảng Nam, tổng doanh thu năm 2016 của công ty đã đạt 326 tỷ, vượt 117%; lợi nhuận trước thuế đạt 196 tỷ, vượt 66% so với kế hoạch.

Năm 2016 đánh dấu sự phát triển mới và rất nhanh của Đất Xanh Miền Trung lập kỷ lục khi đầu tư, xây dựng, bàn giao, sang sổ hồng hai dự án nhà ở Marina Complex và Ngo Quyen Shop chỉ trong vòng 6 tháng. Hiện công ty đang sở hữu quỹ đất khoảng 50 ha tại Đà Nẵng và Hội An, được coi là hai thị trường phát triển nhất tại miền Trung, Việt Nam.

Đất Xanh Miền Trung vinh danh tập thể và CBNV xuất sắc trong năm 2016 trong Chương trình Hội nghị tổng kết năm
Đất Xanh Miền Trung vinh danh tập thể và CBNV xuất sắc trong năm 2016 trong Chương trình Hội nghị tổng kết năm

Trong các thành tựu đó, nổi bật là việc công ty tiếp tục giữ vững thị phần, phát triển và mở rộng địa bàn hoạt động với các chi nhánh mới tại Bắc Miền Trung, chi nhánh Trung tâm, Văn phòng phía Nam. Đất Xanh Miền Trung cũng tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản khi lần thứ 3 dẫn đầu Tập đoàn Đất Xanh về hiệu quả kinh doanh.

Đất Xanh Miền Trung cũng là doanh nghiệp tiên phong triển khai xây dựng và phát triển mô hình nhà phố thông minh – sử dụng năng lượng sạch tại khu shophouse Marina Complex và Ngô Quyền Shopping Street, khai trương mô hình nhà mẫu thông minh – xanh Aurora Smart và Shophouse Ngô Quyền; nâng tầm hoạt động gắn với việc đồng hành phát triển cùng thành phố trong việc đầu tư và phát triển chuỗi dự án thông minh – xanh – sử dụng năng lượng sạch.

Tổng giám đốc Trần Ngọc Thành phát biểu trong Lễ tổng kết và vinh danh năm 2016 của Đất Xanh Miền Trung
Tổng giám đốc Trần Ngọc Thành phát biểu trong Lễ tổng kết và vinh danh năm 2016 của Đất Xanh Miền Trung

Thêm vào đó, doanh nghiệp đã triển khai nhiều dự án khu đô thị nghỉ dưỡng – thương mại và dịch vụ hàng đầu tại khắp quận trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng như vươn ra thị trường Huế và Quảng Nam. “Ngoài những dự án đã có, trong thời gian qua, chúng tôi cũng thực hiện mở rộng xúc tiến đầu tư nhiều dự án lớn nữa. Nhân viên của Đất Xanh Miền Trung luôn làm việc trong tình trạng nước rút và chưa có khi nào nghỉ ngơi cả” – ông Trần Ngọc Thành – Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Trung chia sẻ. Đó cũng được xem là một trong những bí quyết để có được thành công của năm vừa qua.

Mục tiêu trong năm 2017

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2017, Đất Xanh Miền Trung đặt ra mục tiêu tổng doanh thu sẽ đạt 350 tỷ và lợi nhuận trước thuế lên 200 tỷ, phát triển hoàn chỉnh 300 đơn vị nhà ở cao cấp với tốc độ và chất lượng cao nhất, đối với công trình thấp tầng không quá 6 tháng và cao tầng không quá 18 tháng. Công ty cũng sẽ tiếp tục mục tiêu gia tăng quỹ đất và phát triển các dự án bất động sản cao cấp, đảm bảo những giá trị cốt lõi cho một sản phẩm 5 giá trị đặc sắc của Đất Xanh Miền Trung, bao gồm: tính nghệ thuật đương đại, công nghệ, đa năng, resort và năng lượng tái tạo.

Đội ngũ lãnh đạo Đất Xanh Miền Trung với mục tiêu phát triển toàn diện và hội nhập toàn cầu trong năm 2017
Đội ngũ lãnh đạo Đất Xanh Miền Trung với mục tiêu phát triển toàn diện và hội nhập toàn cầu trong năm 2017

Trong năm 2017, công ty cũng đề ra tiêu chí phát huy mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư, nâng cao năng lực phát triển các dự án; nâng cao đội ngũ nhân viên, cung ứng ra thị trường chuỗi sản phẩm cao cấp, thành lập những chi nhánh mới, không ngừng hoàn thiện việc phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ hàng đầu. Đất Xanh Miền Trung cũng sẽ tiếp tục thực hiện mạnh mẽ cam kết đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng trong việc phát triển hạ tầng đô thị, hướng tới không gian sống xanh và bền vững cho tất cả mọi người.

Doanh nhân Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đất Xanh Miền Trung: Chọn đi khác để đến với khách hàng
Chọn thị trường ngách, lại là ngách rất nhỏ, ông Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đất Xanh Miền Trung khiến nhiều người lo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư