Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Dấu ấn Vinacafé tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6
Như Loan - 11/03/2017 09:50
 
Sự kiện thường niên Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở lại với sự đồng hành của nhà tài trợ kim cương Vinacafé. Trong khuôn khổ diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, Vinacafé đã mang đến những hoạt động ý nghĩa và sôi nổi, tạo không khí sôi động và để lại những ấn tượng sâu đậm cho khách tham quan.

Giới thiệu ly cà phê khổng lồ đạt kỷ lục Guiness lớn nhất Việt Nam

Sau hành trình 10 năm từ Phú Thọ, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt rồi trở về TP.HCM, ly cà phê khổng lồ đạt kỷ lục Guiness lớn nhất Việt Nam đã sự trở về lại thánh địa cà phê Buôn Ma Thuột.

Ly cà phê khổng lồ với khối lượng 1,2 tấn, cao 1,53 m, đường kính 2,34 m, có thể phục vụ hơn 30.000 ly cà phê cũng đã trở thành “chất liệu” để hai nghệ sĩ street-art Dan Nguyễn và Việt Max tạo nên một tác phẩm đặc sắc với những hình vẽ graffiti được lấy cảm hứng từ chính mảnh đất Buôn Ma Thuột, đó là hình ảnh của những người nông dân Buôn Ma Thuột bền bỉ, vững vàng với cây cà phê.

.
Ly cà phê khổng lồ với diện mạo mới sẽ được Vinacafé trao tặng lại cho UBND tỉnh Đắk Lắk.

Sau lễ hội, ly cà phê khổng lồ với diện mạo mới qua những đôi bàn tay điêu luyện của Dan Nguyễn và Việt Max cùng bộ sưu tập áo dài của NTK Diệu Anh sẽ được Vinacafé trao tặng lại cho UBND tỉnh Đắk Lắk.

Đây là những hiện vật văn hóa, thể hiện cam kết của Vinacafé trong cuộc hành trình không ngừng nghỉ giữ gìn bản sắc, di sản cà phê Buôn Ma Thuột. Ly cà phê và bộ sưu tập áo dài sẽ được trưng bày trong Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk.

Bộ sưu tập áo dài được thiết kế với cảm hứng từ cà phê

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, Vinacafé hợp tác cùng với NTK Đào Lê Diệu Anh, người từng chiến thắng giải thưởng Seiko tại cuộc thi Makujari (Nhật Bản) vào năm 1998 khi chỉ mới 16 tuổi, mang đến bộ sưu tập áo dài được lấy cảm hứng từ hạt cà phê và hình ảnh của những người trồng cây cà phê.

NTK Diệu Anh đã kết hợp những chất liệu khác nhau qua các thiết kế áo dài tạo nên những trạng thái cảm xúc, những góc nhìn đa chiều về những người con đất Ban Mê.

Những chi tiết thêu đính cầu kỳ được làm thủ công cùng với những màu sắc chuyển biến theo các sắc độ khác nhau vô cùng tự nhiên, tạo nên sự tổng thể hài hòa, vừa thể hiện được vẻ đẹp truyền thống, xen lẫn với những nét sáng tạo của Diệu Anh. Bộ sưu tập có sự tham gia trình diễn của siêu mẫu H’ăng Niê, một người con được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Ban Mê.

Công bố chương trình hỗ trợ phát triển cà phê Buôn Ma Thuột

Bên lề Lễ Hội, Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa và Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền cũng đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong Chương trình Hỗ trợ Phát triển Cà phê Buôn Ma Thuột. Theo cam kết này, hai công ty Vinacafé Biên Hòa và Bình Điền sẽ cùng đơn vị quản lý là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk và Trung tâm Khuyến nông sẽ tiến hành các bước khảo sát, đánh giá và xây dựng vùng sản xuất cà phê chất lượng theo chuỗi và năng suất cao tại xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột.

Sự hợp tác toàn diện của 2 công ty hàng đầu Việt Nam về các sản phẩm liên quan đến ngành cà phê Việt Nam, cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông qua Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đắk Lắk và Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên thể hiện sự chung tay của “4 nhà”: nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp cùng nhau thiết lập một nền tảng chung cho mục tiêu nâng tầm cà phê Buôn Ma Thuột.

Theo đó, thông qua chương trình sẽ đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc xây dựng thí điểm các mô hình sản xuất cà phê chất lượng, gom các hộ đang canh tác nhỏ lẻ thành một vùng canh tác tập trung, để nâng cao năng suất cho 6 thôn và 6 buôn tại Êa Tu, Buôn Ma Thuột.

Thỏa thuận chiến lược phát triển cà phê Buôn Ma Thuột
Đó là nội dung trong chương trình hỗ trợ phát triển cà phê Buôn Ma Thuột vừa được UBND tỉnh Đắk Lắk và Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa, Công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư