Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Dầu cá Ranee chia sẻ lợi nhuận với người nuôi cá
Phú Khởi - 25/04/2015 17:30
 
Ngày 25/4, Tập đoàn Sao Mai (ASM)-nhãn hàng dầu ăn Ranee đã tổ chức Hội nghị Phát triển vùng nguyên liệu, tôn vinh hộ nông dân nuôi cá liên kết tiêu biểu và công bố gói hỗ trợ cho người nuôi cá từ việc chia sẻ lợi nhuận do sản phẩm dầu cá Ranee mang lại.

Ông Lê Xuân Quế, Tổng giám đốc Công ty dầu cá châu Á (AFO), Công ty thành viên của ASM cho biết, Nhà máy tinh luyện dầu cá 200 tấn/ngày tại KCN Vàm Cống đi vào sản xuất thử nghiệm giữa năm 2013 và đầu tháng 10/2014, sản phẩm dầu cá nhãn hiệu Ranee chính thức có mặt trên thị trường.

 

Dầu cá cao cấp Ranee đưa vào bếp ăn gia đình được tinh luyện từ mỡ cá tra do AFO sản xuất có  nhiều dưỡng chất rất quí cho sức khỏe như Omega 3, 6, 9, Vitamin tư nhiên có những ưu thế về chất lượng vượt trội so với dầu cá được khai thác từ cá biển. Có thể nói dầu cá tinh luyện từ mỡ cá nhãn hiệu Ranee đã được truy suất nguồn gốc một các rõ ràng vì cá được nuôi theo một quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ con giống, thức ăn, vùng nuôi nên an toàn.

Công nghệ tinh luyện dầu cá là công nghệ hiện đại, tự động hóa hóa hoàn toàn nhập khẩu 100% từ châu Âu do Tập đoàn Desmet (Bỉ ) cung cấp. Sản phẩm dầu cá Ranee cũng đã được các cơ quan chức năng cấp chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm và được Viện dinh dưỡng quốc gia khuyên dùng. Sau khi sản phẩm này được tung ra thị trường đã được người tiêu dùng đánh giá rất cao. Sản phẩm dầu cá Ranee đã đóng góp một phần lợi nhuận đáng kể cho chuỗi giá trị của ngành hàng này.

Nhằm chia sẽ lợi nhuận từ nhãn hàng dầu các Ranee cho người nuôi cá, ASM quyết định trích lợi nhuận thu được từ sản phẩm này để hỗ trợ cho người nuôi cá liên kết với công ty thêm 200 đồng/kg (200.000đồng/tấn). Số tiền hỗ trợ này nằm ngoài những hỗ trợ như con giống thức, thức ăn, thuốc thủy sản...mà lâu nay công ty đã hỗ trợ cho vùng nuôi.

Ông Đoàn Ngọc Phả, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh An Giang cho rằng, theo quy định mới về nuôi chế biến cá tra xuất khẩu thì các hộ nuôi và doanh nghiệp chế biến phải liên kết mật thiết với nhau. Sự liên kết và hỗ trợ vùng nuôi của ASM đang thực hiện có thể xem là điển hình tiêu biểu vì sự chia sẻ lợi nhuận hợp lý cho các bên trong chuỗi.

Ông Võ Hùng Dũng, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội cá tra Việt Nam đánh giá rất cao những đóng góp của sản phẩm dầu cá Ranee vào chuỗi giá trị gia tăng cho ngành cá tra. Đặc biệt với động thái trích lợi nhuận từ sản phẩm này hỗ trợ thêm cho người nuôi là điều đáng quý nhất là trong lúc giá cá tra đang sụt giảm, người nuôi đang lỗ như hiện nay.

ASM hiện có 10 công ty thành viên, với tổng tài sản khoảng 10.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 6.000 lao động.Trong đó các công ty thành viên là Công ty cổ phần phát triển Đa quốc gia IDI có nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu với công suất 300 tấn nguyên liệu/ngày, Công ty dầu cá Châu Á với sản phẩm dầu cá Ranee với công suất 200 tấn nguyên liệu/ngày. Tổng nhu cầu nguyên liệu cá tra và mỡ cá tra phục vụ cho hai nhà máy trên đạt trên hàng trăm ngàn tấn/năm.

Hiện nay các công ty thành viên của ASM hoạt động trên lĩnh vực nuôi trồng, chế biến các tra đã đầu tư tăng công suất chế biến lên gấp đôi so với hiện nay. Nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản Trisedco cũng đã có kế hoạch nâng công suất hướng đến cung ứng hoàn toàn cho vùng nuôi cá nguyên liệu phục vụ nhà máy.

Dầu cá Ranee tinh luyện từ cá tra ra mắt thị trường
Sản phẩm được sản xuất tại Nhà máy tinh luyện Dầu cá Cao cấp Sao Mai thuộc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Sao Mai (Sao Mai Group) tỉnh An...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư