-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Quốc lộ 53 là tuyến đường xương sống, huyết mạch nối Trà Vinh với Quốc lộ 1A |
Tại lễ động thổ Dự án được triển khai tại Vĩnh Long sáng nay, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu nhà đầu tư phải hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng công trình trong vòng 18 tháng.
Đây là dự án do Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng đô thị và giao thông - Công ty cổ phần Xây lắp Cửu Long - Công ty cổ phần Tùng Trường Sơn - Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Hà An là nhà đầu tư và tổ chức tư vấn lập dự án là Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng giao thông 8. Ban Quản lý dự án Thăng Long được Bộ Giao thông - Vận tải giao làm đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để thay mặt Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo, quản lý dự án.
Công trình có điểm đầu tại tại lý trình Km11+295 (Qua ngã ba Cái Nhum) là điểm nối tiếp với điểm cuối của Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn qua thành phố Vĩnh Long và huyện Long Hồ (lý trình mới là Km15+574,35) do Sở Giao thông - Vận tải Vĩnh Long làm chủ đầu tư; Điểm cuối tại Km56+00 là điểm đấu nối vào điểm đầu Dự án WB5 (Km56+0,00 - Km60+0,00) do Ban QLDA 1 làm chủ đầu tư (đường đầu cầu Ba Si thuộc xã Phương Thạnh - huyện Càng Long). Dự án có tổng mức đầu tư 1.222 tỷ đồng sẽ nâng cấp, cải tạo 44,905 km đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Quốc lộ 53 có tổng chiều dài là 172,279 Km, điểm đầu tại ngã ba giao nối với Quốc lộ 1A (Km2033+800) thuộc phường 9, Thành phố Vĩnh Long, điểm cuối đấu nối vào Quốc lộ 54 tại xã Tập Sơn, huyện Trà Cú. Đây là trục ngang nối liền hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh, đặc biệt là tuyến chính nối Trà Vinh với Quốc lộ 1A và liên thông với các tỉnh khác thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Do đó đây là tuyến đường rất quan trọng nối liền trung tâm kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng và phát triển kinh tế, văn hóa… giữa Trà Vinh và Vĩnh Long cũng như các tỉnh lân cận trong khu vực.
Quốc lộ 53 là tuyến đường xương sống, huyết mạch nối Trà Vinh với Quốc lộ 1A nên có lưu lượng xe cũng như khối lượng vận chuyển hàng hóa và hành khách lớn. Do vậy, mục tiêu cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh (bao gồm cầu Ngã tư) nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 53; phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông - vận tải, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh nói riêng.
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024