Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đầu tư 12.843 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết
Anh Minh - 06/08/2018 14:09
 
Tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết dài 100 km sẽ được đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.

Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông.

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có chiều dài 100,82 km, đi qua 4 huyện thuộc tỉnh Bình Thuận với điểm đầu Km134, thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận; điểm cuối Km235 giao với đường Quốc lộ 1 – Mỹ Thạnh, trùng với điểm đầu Dự án Dầu Giây – Phan Thiết thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Công trình được quy hoạch theo quy mô 6 làn xe, bề rộng 22,5 m; phân kỳ đầu tư giai đoạn I là 4 làn xe, chiều rộng 17 m, tốc độ tối đa 80 km/h. Trên tuyến có 5 nút giao liên thông gồm nút Vĩnh Hảo nối vào Quốc lộ 1; nút Chợ Lầu (Quốc lộ 1 – Phan Sơn); nút Đại Ninh (Quốc lộ 28B); nút Ma Lâm (Quốc lộ 28); nút Phan Thiết (quốc lộ 1 – Mỹ Thạnh) và 2,8 km đường kết nối với Quốc lộ 1 thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.

 Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT có hỗ trợ của ngân sách Nhà nước với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 12.843,6 tỷ đồng, trong đó phần vốn hỗ trợ của Nhà nước là 2.914 tỷ đồng; vốn của nhà đầu tư BOT là 9.924,6 tỷ đồng. Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu phí hoàn vốn với mức phí khởi điểm là 1.500 đồng/PCU/km; thời gian hoàn vốn là 23 năm 4 tháng.

Nếu được phê duyệt, công trình dự kiến khởi công năm 2019 và hoàn thành vào năm 2021.

Buông quyền lựa chọn nhà thầu xây lắp cao tốc Bắc – Nam
Nhiều khả năng, quyền lựa chọn nhà thầu cho hàng trăm gói thầu xây lắp quy mô lớn thuộc các dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư