-
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ
Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu phí với mức khởi điểm là 1.500 đồng/PCU/km, trong vòng 23 năm sử dụng phương pháp thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ khép kín, công nghệ thu không dừng. |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án PPP xây dựng đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc Nam phia Đông.
Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có chiều dài 101 km, đi qua các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận.
Tuyến được thiết kế với quy mô 6 làn xe, phân kỳ giai đoạn 1 là 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Điểm đầu của tuyến đường là Km134, thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong và điểm cuối tại Km235 giao với Quốc lộ 1 – Mỹ Thạnh (Km2+500/Quốc lộ 1 Mỹ Thạnh), trùng với điểm đầu của tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Để đảm bảo tính kết nối, Dự án được thiết kế 6 nút giao liên thông; 6 cầu vượt trực thông kết nối với Quốc lộ 1 chạy song song.
Dự án có tổng mức đầu tư là 12.930 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn hỗ trợ từ Ngân sách Nhà nước là 4.930,7 tỷ đồng, vốn của nhà đầu tư BOT là 8.000 tỷ đồng. Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu phí với mức khởi điểm là 1.500 đồng/PCU/km, trong vòng 23 năm sử dụng phương pháp thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ khép kín, công nghệ thu không dừng. Ban quản lý dự án 7 đề xuất áp dụng lãi suất vốn vay trong thời gian xây dựng, vốn vay trong thời gian khai thác là 7,84%; lợi nhuận kỳ vọng vốn chủ sở hữu là 11,77%.
Nếu được thông qua, công trình này sẽ được khởi công vào năm 2019 và hoàn thành vào năm 2021.
-
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công
-
1 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
2 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
3 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
4 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/4
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024