-
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp
Đây là lần thứ hai trong vòng 6 tháng qua, UBND tỉnh Nam Định đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư thẩm định Dự án với thay đổi chủ yếu liên quan đến hình thức đầu tư.
Trong đề nghị mới nhất, UBND tỉnh Nam Định cho biết, Dự án có tổng chiều dài khoảng 65,8 km, được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, trong đó đầu tư làm mới khoảng 38,43 km; cải tạo, nâng cấp khoảng 13,09 km; chiều dài tuyến tận dụng hoặc đi trùng dự án khác là 14,28 km.
Dự án có điểm đầu tại Km0 đê hữu sông Hồng, đê biển Giao Thủy, xóm 29, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định và kết thúc tại Km65 tại bờ tả sông Đáy, đê biển Nghĩa Hưu, xóm Ngọc Hùng, xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
Tổng mức đầu tư Dự án là 2.600 tỷ đồng,trong đó vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.000 tỷ đồng; phần còn lại huy động từ ngân sách tỉnh Nam Định và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2018 đến năm 2023.
Phương án đầu tư này được cho là tiết kiệm hơn so với phương án đầu tư BOT được UBND tỉnh Nam Định trình Thủ tướng Chính phủ vào tháng 8/2017 gần 800 tỷ đồng. Ngoài việc một số đoạn được cải tạo, nâng cấp trên nền cũ và là tuyến độc đạo, UBND tỉnh Nam Định không muốn tiếp tục đầu tư theo hình thức BOT là do tuyến có quá nhiều điểm giao cắt cùng mức gây khó khăn trong việc thu giá hoàn vốn cho các nhà đầu tư.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa tỉnh Nam Định và các tỉnh lân cận, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của vùng kinh tế biển Nam Định.
-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP