-
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ
Căn cứ kết quả dự án nhu cầu vận tải, Dự án cần được hoàn thành trước năm 2020 |
Ban quản lý dự án 85 (PMU85) vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đề xuất đầu tư Dự án thành phần I: đầu tư xây dựng đường cao tốc đoạn Biên Hòa – Tân Thành – cảng Cái Mép, Thị Vải trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu theo hình thức PPP.
Tuyến cao tốc này có chiều dài 46,8 km, trong đó đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ dài 38 km sẽ xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, đoạn nối Phú Mỹ - QL51 vào cảng Cái mép – Thị Vải dài 8,8 km sẽ xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III. Để đảm bảo hiệu quả đầu tư, PMU85 đề nghị phân kỳ đầu tư dự án theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 – xây dựng quy mô 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17 m), GPMB 4 làn xe hạn chế, có tổng mức đầu tư là 8.517 tỷ đồng(chưa bao gồm lãi vay).
Nhà đầu tư được phép thu phí để hoàn vốn là 24 năm 2 tháng với mức phí khởi điểm là 1.500 đồng/km/PCU; 3 năm điểu chỉnh 1 lần, mỗi lần tăng 12%/3 năm.
Nếu được thông qua, Dự án sẽ triển khai xây dựng trong vòng 24 tháng, từ tháng 9/2018 đến tháng 9/2020, GPMB trong năm 2017 – 2018.
Căn cứ kết quả dự án nhu cầu vận tải, Dự án cần được hoàn thành trước năm 2020. Thời gian khai thác giai đoạn I đường cao tốc từ Biên Hòa – cảng Cái Mép Thị Vải khoảng 10 năm, sau năm 2030 cần xem xét đầu tư mở rộng theo quy mô hoàn chỉnh.
Nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, tuyến cao tốc từ Biên Hòa đi Tân Thành sẽ kết nối khu vực năng động nhất Việt Nam và là trục đường ra biển ngắn nhất, thuận lợi nhất cho Tp.HCM, Đồng Nai.
-
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024