Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đầu tư gần 1.500 tỷ đồng xây dựng Nhà máy nước sạch DNP – Bắc Giang
Như Tầm - 16/07/2017 13:20
 
Nhà máy nước sạch DNP – Bắc Giang với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng vừa chính thức được khởi công xây dựng.
Lễ khởi công nhà máy. Ảnh: BGP/Hải Huyền
Lễ khởi công nhà máy. Ảnh: BGP/Hải Huyền

Cuối tuần qua, tại xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, Bắc Giang đã khởi công xây dựng Nhà máy nước sạch DNP – Bắc Giang với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng và dự kiến sẽ đi vào vận hành vào cuối năm 2018.

Đây là công trình bao gồm các hạng mục như công trình thu – trạm bơm nước thô; nhà máy xử lý nước; trạm tăng áp; đường ống nước và các công trình phụ trợ. Dự án gồm hai giai đoạn, giai đoạn 1 (2016 - 2018) có công suất 19.500 m3/ngày đêm, giai đoạn 2 (2020 - 2022) có công suất 59.000 m3/ngày đêm, có thể mở rộng đến 80.000 m3/ngày đêm.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cấp nước toàn bộ cho khu vực huyện Lạng Giang (trừ các khu vực đang có nhà máy nước sạch hiện hữu bao gồm các xã An Hà, Yên Mỹ, Tân Dĩnh, thị trấn Vôi và thị trấn Kép); cấp nước cho các khu đô thị, khu dân cư phía Nam và Tây Nam thành phố, các xã Dĩnh Trì, Tân Tiến, Đồng Sơn, Song Khê (thành phố Bắc Giang).

Dự án cũng sẽ cấp nước cho các xã Nội Hoàng, Hương Gián (huyện Yên Dũng); xã Vân Trung (huyện Việt Yên); các khu, cụm công nghiệp tập trung và một số khu vực lân cận như Song Khê – Nội Hoàng, Vân Trung, Đình Trám, Hoàng Mai, Quang Châu, Việt Hàn, Fuji, Trung tâm Logistics quốc tế thành phố Bắc Giang...

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Công ty cổ phần DNP đã tích cực, chủ động và phối hợp tốt với các ngành, địa phương trong thực hiện triển khai dự án.

Tuy nhiên, để dự án sớm đi vào hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị Công ty cổ phần DNP – Bắc Giang chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, tiếp tục phối hợp tốt với chính quyền địa phương thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Cùng đó, sử dụng công nghệ, nguyên vật liệu, vật tư có chất lượng cao để công trình đảm bảo tính bền vững.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Linh,công ty cần thực hiện tốt các quy định về đất đai, xây dựng, môi trường và chủ động phối hợp với các ngành, chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai và hoạt động. Đặc biệt phải tập trung thực hiệ để hoàn thành giai đoạn I trước dự kiến và sớm triển khai giai đoạn II của dự án.

Ngoài ra, Công ty cổ phần DNP – Bắc Giang cần phối hợp chặt chẽ với Công ty Cổ phần nước sạch Bắc Giang về cung cấp nguồn nước thô. Hơn nữa là cam kết cung cấp nguồn nước ổn định cho các khu, cụm công nghiệp, các khu dịch vụ thương mại và dân cư sử dụng nguồn nước của công ty.

IPO hơn 6,8 triệu cổ phần Công ty Phát triển Hạ tầng KCN tỉnh Bắc Giang
Ngày 8/6 tới đây, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) hơn 6,8 triệu cổ phần Công ty Phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư