-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) |
Dự án nếu được triển khai sẽ tạo ra một tuyến đường giao thông huyết mạch mới hoàn toàn có tốc độ trung bình 80 Km/giờ (một số đoạn có địa hình phức tạp, có thể nhỏ hơn 80 Km/giờ) nối liền thủ đô Hà Nội với hai tỉnh Hòa Bình và Sơn La tạo điều kiện phát triển các vùng lân cận dọc tuyến, thúc đẩy và hiện thực hóa các dự án đầu tư phát triển kinh tế-xã hội hai tỉnh Sơn La, Hòa Bình và khu vực Tây Bắc.
Theo đó, đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu có điểm đầu tại nút giao Quốc lộ 6 hiện tại (khoảng Km66+700 trên Quốc lộ 6) thuộc địa phận xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, tiếp nối với dự án cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình (đang triển khai thi công). Điếm cuối tại nút giao với Quốc lộ 43 thuộc địa phận bản Muống, xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 20.864 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn đầu tư của nhà đầu tư thực hiện hợp phần BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được hoàn lại qua thu phí khoảng 15.864 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư tỉnh Sơn La và Hoà Bình tham gia bằng giá trị quỹ đất qua hợp phần dự án BT (xây dựng - chuyển giao) khoảng 5.000 tỷ đồng.
Đề cập về phương án tài chính sơ bộ, mức giá vé thu phí BOT được thực hiện theo Thông tu 35/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vân tải với lộ trình tăng phí 12%/3 năm. Thời gian hợp đồng dự án theo hợp đồng BOT khoảng 26,8 năm; hợp đồng BT để nhà đầu tư triển khai thực hiện đảm bảo phương án tài chính của dự án.
Nếu dự án được thông qua sẽ có thời gian xây dựng từ năm 2018-2022, nhu cầu sử dụng đất khoảng 870 ha, trong đó địa phận tỉnh Hòa Bình khoảng 503 ha và địa phận tỉnh Sơn La khoảng 367 ha.
“Việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (tỉnh Sơn La) theo hình thức đối tác công tư PPP là cần thiết. Nội dung đề xuất dự án phù hợp với các quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, vùng và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đáp ứng được các điều kiện của Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 về đầu tư theo hình thức đối tác công tư,” lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La nhấn mạnh.
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024