-
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ
Cầu Đông Trù - Hà Nội |
Sáng 7/3, Bộ GT-VT phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải; đầu tư phát triển hạ tầng giao thông; đảm bảo trật tự, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tham dự Hội nghị.
Thời gian qua cơ sở hạ tầng giao thông của Thủ đô đã có sự phát triển vượt bậc cải thiện đáng kể ùn tắc giao thông. Các công trình giao thông được đầu tư đã góp phần giảm tải áp lực giao thông, từng bước hạn chế ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn cũng như tăng cường kết nối giao thông với các tỉnh thành phố. Tuy nhiên, thực tế đó vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của Thủ đô. Hạ tầng thiếu đồng bộ, tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông đang là vấn đề mà Hà Nội cần tập trung giải quyết.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, vận tải hành khách công cộng vẫn ở mực thấp, mới đáp ứng khoảng 15% nhu cầu đi lại của người dân. Trong khi đó, phương tiện cá nhân tăng nhanh, ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt. Công tác xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông chưa được kiên quyết…
Để tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông, Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ GT-VT đầu tư các hạng mục trọng điểm thuộc mạng lưới hạ tầng giao thông khung, với 65 dự án, kinh phí thực hiện hơn 400.000 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, phía Bộ GT-VT đầu tư hai cầu bắc qua sông Hồng là cầu Việt Trì-Ba Vì và cầu Mễ Sở; UBND phố Hà Nội đầu tư xây dựng 5 cầu qua sông Hồng và 2 cầu qua sông Đuống.
Thành phố Hà Nội cũng đề xuất với Bộ GT-VT phối hợp với thành phố thuê tư vấn có năng lực, kinh nghiệm lập quy hoạch chi tiết về vận tải hành khách công cộng, vận tải thủy nội địa, quy hoạch kết nối vận tải đa phương thức… tập trung chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm đưa vào khai thác tuyến đường sắt đô thị đang thi côn, nhất là tuyến Cát Linh- Hà Đông.
-
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024