Đường sắt là phương thức vận tải có ưu thế về chi phí trong cự ly từ trung bình đến dài; an toàn giao thông, tiện nghi, ít ô nhiễm môi trường; thích hợp với hành lang vận tải hành khách, hàng hóa có nhu cầu vận tải lớn.
Sau sáp nhập, TP.HCM hội tụ nhiều lợi thế từ hàng loạt “siêu dự án” hạ tầng, đô thị và công nghiệp đang triển khai, hứa hẹn tạo ra bứt phá mới về sản xuất, dịch vụ và logistics.
Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Khu vực I cho biết đã có tờ trình gửi Sở Tài chính TP. Huế đề nghị thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án chỉnh trang khu vực Cồn Hến, phường Vỹ Dạ.
Được thúc đẩy bởi quy hoạch đồng bộ và hạ tầng phát triển mạnh mẽ, khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu, nay là một phần của TP.HCM, đang nổi lên như một trong những điểm đến đầu tư năng động nhất Việt Nam, thu hút các “ông lớn” trên nhiều lĩnh vực chiến lược, đặc biệt là bất động sản.
Từ bờ Bắc sông Hồng đến vùng cửa ngõ phía Nam, những công trình mới mọc lên như minh chứng cho khát vọng vươn xa, khẳng định tầm vóc Thủ đô Hà Nội trong dòng chảy hiện đại và hội nhập quốc tế.
Thái Bình - Hưng Yên nay hội tụ thành một Hưng Yên, đã mở ra không gian phát triển mới cộng sinh nhiều nguồn lực, sức mạnh đưa miền quê lúa - nhãn lồng tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng kiên cường, ghi dấu những thành tựu nổi bật trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội, bứt phá vươn lên phát triển mạnh mẽ.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND xã Phước Dinh và xã Vĩnh Hải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tập trung triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án điện hạt nhân.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường sắt vành đai phía Đông TP. Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Bắc Hồng được đầu tư trong giai đoạn đến năm 2030.
Dự án Nhà máy Chế biến Nông sản và Dược liệu Sao Mai có vốn 500 tỷ đồng được kỳ vọng trở thành trung tâm kết nối, mắt xích quan trọng nâng cao giá trị nông sản địa phương, đưa sản phẩm Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế.