-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò
Theo đó, dự án mở rộng Quốc lộ 1A và xây dựng tuyến tránh Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng có chiều dài hơn 16,2 km, nhà đầu tư chính là: Công ty Cp Đầu tư Phương Nam và Công ty CP Đầu tư Pacific. Toàn bộ dự án có 540 hộ bị ảnh hưởng, với diện tích đất phải thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng là 36,29 ha; trong đó đã phê duyệt và chi trả cho 192 hộ với số tiền hơn 31,7 tỉ đồng; 223 hộ còn lại đã phê duyệt nhưng chưa có kinh phí chi trả; 125 hộ còn lại chưa trình phê duyệt phương án.
Tuy nhiên, theo đại diện Ban Quản lý Dự án 8 cho biết: “Tiến độ của dự án tính đến nay đã chậm 5 tháng so với kế hoạch ban đầu nên yêu cầu nhà đầu tư cần lập lại tiến độ, để có giải pháp xử lý nhanh, đặc biệt là với đoạn tuyến tránh thành phố Sóc Trăng”.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật phát biểu tại buổi làm việc |
Ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: “ Nguyên nhân chậm tiến độ là do tiền đền bù chậm giải ngân, giá đền bù, hỗ trợ tái định cư chưa thông nhất với hộ dân trong dự án, nhà đầu tư còn hạn chế năng lực tài chính và chính quyền địa phương chưa quyết liệt vào cuộc. Để khắc phục khó khăn, tồn tại trên, thời gian tới, tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền các huyện: Châu Thành, Mỹ Xuyên và thành phố Sóc Trăng ( nơi có dự án) tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng; giải quyết dứt điểm các vướng mắc và sớm hoàn chỉnh, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư các hộ dân còn lại bị ảnh hưởng bởi dự án”.
Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật yêu cầu lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các địa phương quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng của cả hai dự án. Ban Quản lý Dự án 7, 8 và nhà đầu tư phải bám sát địa phương để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Đối với nhà đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu chậm nhất đến 30-11 phải chuyển đầy đủ kinh phí cho các địa phương để thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng. Trong quá trình thi công phải đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn giao thông”, ông Nhật nhấn mạnh.
-
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1 (Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu) đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò -
Hải Phòng: Dự án xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 đang chậm tiến độ -
Đà Nẵng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư công
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng