Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Đề nghị Ban Bí thư kỷ luật Phó chủ tịch Thanh Hóa vụ "bổ nhiệm thần tốc hotgirl"
Hoàng Thùy - 17/12/2017 08:21
 
Tại kỳ họp thứ 20, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã cảnh cáo, khiển trách nhiều cán bộ và đề nghị Ban bí thư kỷ luật một số người. Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn với mức nghiêm khắc.
hang-loat-can-bo-bi-uy-ban-kiem-tra-trung-uong-de-nghi-ky-luat

Kỳ họp thứ 20 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật, đề nghị kỷ luật hàng loạt cán bộ. Ảnh: KT

Trong hai ngày 12 và 13/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 20, đưa ra quyết định kỷ luật hoặc đề nghị Ban bí thư xem xét thi hành kỷ luật đối với hàng loạt cán bộ.

Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã "bổ nhiệm thần tốc" nữ trưởng phòng

Theo cơ quan kiểm tra, từ tháng 10/2010 - 11/2015, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá, ông Ngô Văn Tuấn - Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Cụ thể, ông Tuấn đã làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng.

Với trách nhiệm là Giám đốc Sở Xây dựng, Bí thư Đảng ủy Cơ quan, ông Tuấn đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước như: Tiếp nhận, điều động Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn; trong một thời gian rất ngắn bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở; việc kết nạp Đảng, tham gia Đảng ủy Sở Xây dựng.

Ông Tuấn cũng đã ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh...

hang-loat-can-bo-bi-uy-ban-kiem-tra-trung-uong-de-nghi-ky-luat-1

Ông Ngô Văn Tuấn. Ảnh: Lam Sơn

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng chỉ ra, ông Đào Vũ Việt với cương vị Phó Giám đốc (từ tháng 10/2013 đến 11/2015) và Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá (từ tháng 12/2015 đến nay) đã vi phạm quy định về công tác tổ chức, cán bộ.

Ông Việt đã ký quyết định thành lập mới một số ban trái thẩm quyền, vượt số lượng quy định; ký quyết định bổ nhiệm một số trưởng phòng, phó trưởng phòng không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vượt số lượng quy định...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Đào Vũ Việt; đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn với mức nghiêm khắc.

Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa được yêu cầu tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc qua vụ việc nêu trên; kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh công tác tổ chức, cán bộ trong toàn tỉnh.

Nguyên Bí thư Quảng Nam có biểu hiện "vun vén cho gia đình"

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh và ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ trong việc đề nghị bổ nhiệm, luân chuyển, điều động một số nhân sự không đúng quy định.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh này cũng đã buông lỏng lãnh đạo, để UBND tỉnh và cơ quan chức năng tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức không qua thi tuyển; điều động, luân chuyển, bổ nhiệm một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, vi phạm nguyên tắc, quy trình, thủ tục; có sự ưu ái đối với con của các Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

hang-loat-can-bo-bi-uy-ban-kiem-tra-trung-uong-de-nghi-ky-luat-2

Ông Lê Phước Thanh. Ảnh: Đức Hùng.

Ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011-2016 bị xác định là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (con trai) giữ các chức vụ (Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) không đủ tiêu chuẩn, điều kiện...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng cho rằng, ông Đinh Văn Thu với cương vị là Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và trước đó là Phó bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Thu cũng chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.

Ông Huỳnh Khánh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trong thời gian là Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; đề nghị tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, chỉ đạo quy hoạch, đề nghị luân chuyển, bổ nhiệm đối với một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có con cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Còn Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Phước Hoài Bảo bị xác định không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng thời, ông Bảo có ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học Thạc sỹ tại nước ngoài.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng; vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh Văn Thu, ông Huỳnh Khánh Toàn và ông Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vì vậy, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với các ông nói trên.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo...

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc

Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015; ông Phạm Văn Vọng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016; thi hành kỷ luật ông Phùng Quang Hùng, Phó bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015, ông Phạm Văn Vọng và ông Phùng Quang Hùng là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo với ông Phùng Quang Hùng; đề nghị Bộ Chính trị, Ban bí thư thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015 và ông Phạm Văn Vọng theo thẩm quyền.

Trước đó tại kỳ họp thứ 19, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, ông Phạm Văn Vọng chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2010-2015; với vai trò chủ trì để Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương một số dự án có sử dụng đất không đúng quy định của pháp luật...

Ông Phùng Quang Hùng cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015. Ngoài ra, với cương vị người đứng đầu UBND tỉnh, ông Hùng chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của UBND tỉnh; để UBND tỉnh phê duyệt dự án vi phạm pháp luật, không phù hợp với quy hoạch; giao đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất; thanh toán trùng chi phí đầu tư gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Ông Hùng cũng thiếu trách nhiệm trong việc quyết định giao chủ đầu tư dự án không có năng lực; phê duyệt đầu tư, phê duyệt kế hoạch đấu thầu, giao chỉ định thầu một số dự án trọng điểm trái quy định, gây lãng phí, thất thoát vốn đầu tư.

nguyen-bi-thu-tinh-uy-vinh-phuc-bi-de-nghi-ky-luat

Ông Phạm Văn Vọng, nguyên bí thư tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: PV

Nguyên Bí thư đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông bị cảnh cáo

Ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và ông Lê Ân Tình, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên trưởng Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cũng bị xem xét thi hành kỷ luật.

Ông Nguyễn Thanh Sơn trong thời gian giữ các chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đắk Nông, ông và gia đình mặc dù không thuộc đối tượng, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn nhưng đã kê khai nguồn gốc đất khai hoang không đúng thực tế, hợp thức hóa thủ tục, có đơn đề nghị và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 41,5ha, vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Theo cơ quan kiểm tra, vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Thanh Sơn làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân. Căn cứ Quy định số 102 của Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định cảnh cáo với ông Sơn.

Ông Lê Ân Tình được xác định đã ký hợp đồng nhận giao khoán 28 ha rừng không đúng đối tượng, không đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Sau khi nhận giao khoán đất rừng đã không quản lý được diện tích được giao, để phần lớn đất rừng bị chặt phá; tự ý sử dụng không đúng mục đích, vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra cho rằng, vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Ân Tình làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân nên thi hành kỷ luật khiển trách.

Dự án thua lỗ, chậm tiến độ: Điểm danh các lãnh đạo mất chức, chịu kỷ luật Đảng
Hàng loạt lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã bị xử lý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư