Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đề nghị Bộ Công an xác minh chương trình khuyến mại xe điện Harley nghi giả mạo
Anh Hoa - 01/03/2017 07:32
 
Cục Xúc tiến thương mại không xác nhận chương trình khuyến mại sản phẩm xe điện bánh to của Công ty Cổ phần Harley Việt Nam

Vừa qua, trên trang mạng xã hội tại địa chỉ đăng tải thông tin về hoạt động khuyến mại đối với sản phẩm xe điện bánh to tại thị trường Việt Nam do Công ty Cổ phần Harley Việt Nam thực hiện (tại địa chỉ https://www.facebook.com/xedienbanhtoharley/?fref=ts).

Công ty Cổ phần xe điện Harley Việt Nam, đơn vị này đang sử dụng trang Facebook Xe điện bánh to Harley để quảng bá, rao bán 30.000 xe máy điện với giá khuyến mại 499.000 đồng.
Công ty Cổ phần xe điện Harley Việt Nam đang sử dụng trang Facebook Xe điện bánh to Harley để quảng bá, rao bán 30.000 xe máy điện với giá khuyến mại 499.000 đồng.

Đồng thời, tại địa chỉ này đăng hình ảnh công văn số 43/XTTM-QLXTTM ngày 22/2/2017 của Cục Xúc tiến thương mại gửi Công ty Cổ phần Harley Việt Nam xác nhận việc đăng ký thực hiện khuyến mại cho Công ty này.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa phát đi thông cáo chính thức khẳng định không tiếp nhận hồ sơ từ doanh nghiệp, tổ chức nào có tên Công ty Cổ phần Harley Việt Nam, không xác nhận chương trình khuyến mại và không phát hành văn bản như được đăng tại địa chỉ mạng xã hội nêu trên.

Việc đăng tin như đã nêu có dấu hiệu của hành vi làm giả tài liệu của cơ quan nhà nước, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật hiện hành.

Theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Xúc tiến thương mại đã gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, trên Facebook Xe điện bánh to Harley có xuất hiện nội dung quảng bá, rao bán 30.000 xe máy điện với giá khuyến mại 499.000 đồng. Trong khi đó, giá xe gốc đơn vị này công bố là 9.469.000 đồng.

Để chứng minh cho chất lượng sản phẩm, trang này đăng tải bức ảnh chụp phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng số MYK/X-MEN/320 do Cục đăng kiểm Việt Nam phát hành. Tuy nhiên, theo xác minh, phiếu kiểm tra mang số hiệu trên được cấp cho một sản phẩm khác là xe điện X-Men New của đơn vị lắp ráp xe điện tên Myoko.

Phiếu này được phía Myoko chụp lại để đưa lên trang chủ, sau đó trang Facebook “Xe điện bánh to Harley” đã lấy lại để chính sửa, thay đổi nhiều chi tiết như tên đơn vị sản xuất, nhãn hiệu, số loại ...

Trang Facebook này rao bán 5.000 chiếc xe điện giá khuyến mại 499.000 đồng, tuy nhiên sau đó, số xe được nâng lên 30.000 chiếc khi đơn vị trên cho rằng nhận được công văn “chính thức cho phép Công ty cổ phần Harley Việt Nam mở chương trình khuyến mại tại thị trường Việt Nam” được cho là do Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương mà đại diện là Phó cục trưởng Lê Hoàng Tài ký xác nhận.

Hiện tại, trang facebook này đã xóa toàn bộ các thông tin liên quan đến các văn bản có nội dung xác nhận của cơ quan chức năng.

Bắt loạt xe Harley Davision nhập lậu, đeo biển số giả
Theo thông tin từ Cục chống buôn lậu Bộ Công an (C74), thời gia qua trên địa bàn Hà nội và các tỉnh phía Bắc có rất nhiều xe phân khối lớn được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư