Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Để trở thành Giám đốc Pháp lý cho công ty đa quốc gia
Tú Ân - 25/04/2014 09:40
 
Chị Lê Từ Cẩm Ly chia sẻ kinh nghiệm bản thân trong hành trình từ nhân viên pháp lý lúc mới ra trường đến vị trí Giám đốc Pháp Lý và Đối Ngoại Công ty Coca-Cola Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những công ty "trong mơ" để làm việc tại Việt Nam
Coca-Cola trao quà Tết Giáp Ngọ cho người nghèo
Coca-Cola được yêu thích sau Vinamilk và Unilever
Coca-Cola mang Cúp Vàng FIFA đến Hà Nội

Trong chương trình “Hành trang mở lối thành công”, chị Lê Từ Cẩm Ly đã có buổi chia sẻ kiến thức và hai buổi huấn luyện kĩ năng thực tế với các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật – Đại học Quốc gia TP.HCM.

Những câu chuyện về cuộc sống, sự nghiệp và kinh nghiệm của bản thân trên con đường trở thành cố vấn pháp lý doanh nghiệpcủa chị, đã mang lại nhiều thông tin hữu ích chocác bạn sinh viên ngành luật.

  Chị Lê Từ Cẩm Ly chia sẻ với các bạn sinh viên trong buổi huấn luyện kĩ năng thực tế tại nhà máy Coca-Cola  
  “Trở thành cố vấn pháp lý doanh nghiệp là một hành trình dài mà ở điểm xuất phát, bạn cần biết điểm mạnh, điểm yếu, dựa vào đó lập kế hoạch dài hạn để đến được mục tiêu đã đặt ra” – Chị Lê Từ Cẩm Ly chia sẻ với các bạn sinh viên trong buổi huấn luyện kĩ năng thực tế tại nhà máy Coca-Cola (Thủ Đức) vào những tuần đầu tháng 4 vừa qua.  

Lập kế hoạch phát triển cho bản thân

Một trong những kĩ năng mà các bạn sinh viên ngành Luật - Đại học Kinh tế - Luật được học hỏi trong chương trình “Hành trang mở lối thành công” là định hướng nghề nghiệp trong tương lai và lập kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu.

Dưới sự hướng dẫn của chị Lê Từ Cẩm Ly, các bạn sinh viên đã có cơ hội tập làm quen với việc xác lập lộ trình thăng tiến cho sự nghiệp của mình theo từng giai đoạn nhất định. Theo đó, các bạn sẽ đặt ra kế hoạch cụ thể để từng bước thực hiện nhằm đạt được những mục tiêu trong lộ trình của mình.

  huấn luyện kĩ năng mềm, tham quan nhà máy và môi trường làm việc tại Coca-Cola.  
 

25 sinh viên xuất sắc nhất đã có cơ hội tham gia 2 buổi huấn luyện kĩ năng mềm, tham quan nhà máy và môi trường làm việc tại Coca-Cola...Tại đây, chị Lê Từ Cẩm Ly, Giám đốc Pháp Lý và Đối ngoại của Coca-Cola Việt Nam cũng đã hướng dẫn các bạn lập kế hoạch phát triển bản thân trong từng giai đoạn, qua đó giúp các bạn định hướng rõ ràng hơn về con đường sự nghiệp tương lai.

 

Tự trang bị kĩ năng

Yếu tố khác biệt của một cố vấn pháp lý doanh nghiệp chính là sự vận dụng uyển chuyển tư duy của một luật sư với tư duy của một người làm kinh doanh;là sự ứng phó linh hoạt giữa vai trò của “Người Giữ Cổng” để quản lý rủi ro với một Chuyên gia Tư Vấn để đảm bảo duy trì tính hiệu quả và bền vững cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Đó là  chân dung của một cố vấn pháp lý doanh nghiệp và “không gì cần thiết hơn bằng việc tự trang bị kiến thức về luật pháp và kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, lãnh đạo…” là điều chị Cẩm Ly chia sẻ. 

“Qua các buổi huấn luyện thực tế mình đã nhận ra rằng, để trở thành một cố vấn pháp lý doanh nghiệp giỏi cần phải có sự kết hợp từ nhiều yếu tố. Mình nhận được những góp ý về việc trau dồi kiến thức luật pháp, đặc biệt là mảng đầu tư, thương mại doanh nghiệp; kiến thức về các tổ chức kinh tế, qua đó có thể vận dụng luật pháp linh hoạt và phù hợp. Bên cạnh đó,cũng cần thiết phải trang bị khả năng ngoại ngữ,bởi đối với một nhân viên pháp lý, việc tích lũy kiến thức từ nguồn tài liệu nước ngoài là điều không thể thiếu”, bạn Nguyễn Thị Tuyết Diễm, sinh viên năm 3 chia sẻ.

  Coca-cola, giám đốc pháp lý  
 

25 sinh viên được chia thành 5 nhóm, cùng thảo luận và giải quyết các bài tập tình huống về pháp lý doanh nghiệp.

 

Tạo dựng cơ hội từ những điều nhỏ nhất

Ngay khi còn là sinh viên, đừng gò bó bản thân và thụ động trong những mối quan hệ nhỏ hẹp mà hãy tự tin xây dựng các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, đối tác xung quanh mình thông qua giao tiếp, tham gia các hoạt động ngoại khóa. Một trong những điểm các bạn sinh viên được khuyến khích là trải nghiệm công việc làm thêm từ khi còn đi học để học hỏi từ những va chạm, làm giàu vốn sống.

Bên cạnh đó, với đặc thù của ngành Luật đòi hỏi sinh viên cần trau dồi kiến thức không ngừng và mở rộng mối quan hệ, chị Cẩm Ly cho rằng: “Các bạn có thể chủ động tham gia các chương trình huấn luyện kĩ năng hoặc tìm tòi kiến thức qua mạng xã hội, internet. Tự đóng khung bản thân trong những bức tường nhỏ hẹp nghĩa là bạn tự giới hạn con đường dẫn đến thành công của mình”.

  coca - cola, giám đốc đối ngoại  
 

Sinh viên trình bày kế hoạch tương lai ngắn hạn và dài hạn của bản thân, cũng như các giải pháp cho từng bài tập tình huống pháp lý thực tế của doanh nghiệp.

 

Kiên trì với các mục tiêu

Bên cạnh việc cân đối thời gian hợp lí cho từng mục tiêu, hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên, kiên định làm từng việc theo một trình tự và đừng dễ dàng từ bỏ ngay khi gặp khó khăn.Chị Cẩm Ly chia sẻ thêm: “Biết điểm xuất phát, biết mình đang ở đâu và đâu là điểm mình cần tiến tới, bạn sẽ có định hướng rõ ràng để đi trên hành trình “mở lối thành công” của riêng mình một cách vững chắc và lâu dài”.

  Tham quan nhà máy và văn phòng làm việc tại Coca-Cola Việt Nam  
 

Tham quan nhà máy và văn phòng làm việc tại Coca-Cola Việt Nam giúp các bạn biết quan sát và hiểu rõ cấu trúc của  một tp đoàn đa quốc gia

 

Bạn Hồ Chí Trường, sinh viên khoa Luật Thương mại, Đại học Kinh tế - Luật chia sẻ: “Tham gia chương trình, mình đã đưc hc nhng bài hc không ch có trong sách v, đưc biết thêm nhiu quy tc ng x trong đo đc kinh doanh, biết nhìn nhn vn đ t nhiu góc đ khác nhau đ x lý sáng sut các tình hung, luôn minh bch trong công vic. T nhng chia s ca ch Cm Ly, mình xác đnh mc tiêu phn đu đ đt đưc ưc mơ tr thành c vn pháp lý cho tp đoàn đa quc gia trong tương lai”.

Trải qua 3 buổi huấn luyện kỹ năng thực tế tại nhà máy Coca-Cola (Thủ Đức), “Hành trang mở lối thành công” với chủ đề “Chân dung cố vấn pháp lý doanh nghiệp” đã mang lại những trải nghiệm thực tế thú vị về công việc của nhân viên tư vấn pháp lý, giúp các bạn sinh viên định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường và chuẩn bị “hành trang mở lối thành công” cho riêng mình.

Chọn được đúng nghề, được nghề chọn đúng Chọn được đúng nghề, được nghề chọn đúng

(Baodautu.vn) Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Phát triển chiến lược và Nghiên cứu thị trường, Coca-Cola khu vực Đông Dương trong chương trình “Hành trang mở lối thành công”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư