-
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu
Tuyến cao tốc trên địa bàn Việt Nam sẽ kết thúc tại cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh |
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án ATGT (Bộ GTVT), tuyến cao tốc TP.HCM – Phnom Penh, đoạn phía Việt Nam có tên là cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ bắt đầu tại đường vành đai III (lý trình Km56+200) cách cầu Rạch Tra 2 km về phía Bắc và kết thúc tại nút giao với Quốc lộ 22 (lý trình km52+850) thuộc khu vực cửa khẩu Mộc Bài, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.
Tuyến sẽ đi gần song song với Quốc lộ 22 và cách Quốc lộ 22 về phía Bắc khoảng 2 km với tổng chiều dài là 55 km.
Ban quản lý dự án ATGT cho biết là hiện tuyến cao tốc phía Campuchia đang được JICA tài trợ nghiên cứu khả thi, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016. Đối với phần cao tốc qua địa bàn Việt Nam đang chờ kết quả từ việc ký biên bản ghi nhớ giữa nhà tài trợ Nhật Bản và Bộ GTVT, trong đó sẽ sử dụng nguồn vốn không hoàn lại của JICA cho việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Tiến độ nghiên cứu sẽ hoàn thành trong quý I/2017.
Được biết, tuyến cao tốc này sẽ được đầu tư theo quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km, tổng mức đầu tư là 15.885 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, tuyến sẽ được xây dựng với quy mô 4 làn xe hạn chế, tổng mức đầu tư 10.346 tỷ đồng.
Nếu được hoàn thành vào năm 2020, tuyến đường sẽ đảm nhận vai trò là một trong những hành lang phát triển kinh tế, trục đô thị hóa quan trọng của vùng và tuyến giao thông cao tốc xuyên Á kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu và các đô thị của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế của vùng và khu vực kinh tế Asean.
Hiện đường xuyên Á (Quốc lộ 22) là tuyến đường bộ duy nhất nối TP.HCM với cửa khẩu Mộc Bài được dự bảo là sẽ mãn tải vào năm 2016 nên việc sớm đầu tư một tuyến vận tải mới có chất lượng vận doanh cao là điều cần sớm được triển khai.
-
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ
-
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Đón đầu sự phát triển với mô hình kinh tế mới -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông”
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy