Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đêm thi thứ 3 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Đẳng cấp của đương kim vô địch
Hoàng Anh - 03/06/2018 09:57
 
Tối 2/6, đêm thi thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 với chủ đề “Nhịp cầu hạnh phúc” đã diễn ra, với màn tranh tài kịch tính giữa hai đội pháo hoa Ý và Hồng Kông.

Với 4 lần tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng và 2 lần đạt chức vô địch, đội pháo hoa Ý hẳn phải chịu không ít áp lực trong đêm thi 2/6. Tuy nhiên với đẳng cấp và kinh nghiệm của nhà đương kim vô địch, đội pháo hoa Ý đã chinh phục được khán giả.

Với việc nâng kỹ thuật và hệ thống bắn lên một trình độ cao hơn, sử dụng một trụ đỡ cao khoảng 40m, đội Ý tạo ra màn trình diễn đẳng cấp, mới mẻ và khác biệt so những năm trước.

Ông Ermes Martarello - đội trưởng đội pháo hoa Ý chia sẻ: “Thông qua các hiệu ứng trong màn trình diễn pháo hoa, chúng tôi muốn tạo nên hiệu ứng thị giác về hình ảnh những cây cầu tuyệt đẹp của Đà Nẵng: xoay, lấp lánh, lung linh và rực rỡ, pháo hoa sẽ dần trôi về phía chân trời và từ từ đưa trí tưởng tượng bay xa, giống như cách mà những cây cầu trong cuộc sống hằng ngày của các bạn, kết nối tình bạn và hạnh phúc bền lâu”.

Một số hình ảnh về màn trình diễn của đội pháo hoa Ý:


Đội pháo hoa Vulcan (Hồng Kông) cũng không chịu thua kém so với màn trình diễn của đội Ý. Với việc sử dụng 2.000 quả pháo tầm cao và 5.000 pháo tầm thấp,  đội pháo hoa Hồng Kông đã kể một câu chuyện “điện ảnh dưới các vì sao”.

Được thành lập vào năm 1974, đội Vulcan (Hồng Kông) là một trong những công ty tiên phong trong ngành công nghiệp pháo hoa hiện đại Trung Quốc. Sử dụng pháo hoa tự sản xuất trong tất cả các màn trình diễn, điều đó tạo nên sự khác biệt trong màn trình diễn của đội.

Ông Cindy Ying Sau Vermeulen- Đội trưởng đội pháo hoa Hồng Kông chi biết, “Chúng tôi muốn đem đến cho mọi người một sản phẩm do chính mình làm nên ở tất cả các công đoạn: sản xuất pháo, lên kịch bản và điều khiển các màn trình diễn. Việc sử dụng các tác phẩm nhạc phim của những năm 80-90 thập kỷ trước, trong đó có 1 ca khúc của Việt Nam với kỳ vọng tạo nên cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau”.

Trong đêm thi thứ 3, với những sở trường của hai đội pháo hoa Ý và Hồng Kông, đã thật sự tạo nên một bữa tiệc ánh sáng tuyệt vời trên dòng sông Hàn của TP Đà Nẵng. 

Một số hình ảnh về phần trình diễn của đội Hồng Kông:




Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018: Lung linh sông Hàn
Tối 30/4, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) đã chính thức khai mạc, với màn trình diễn của hai đội Việt Nam và Ba Lan. Màn trình diễn pháo hoa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư