Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 - đêm Thủy: Vũ điệu thổ dân Úc và điều kì diệu đến từ thành Roma
Hà Minh - 31/05/2017 22:16
 
Đêm pháo hoa thứ tư xứng đáng là đêm pháo hoa đáng được mong chờ nhất bởi cả hai đội thi Úc và Ý đều đã có tuổi đời thuộc diện lão làng trên thế giới trong lĩnh vực pháo hoa.

Khán giả đang ngóng chờ đêm thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng mang chủ đề Thủy (thứ 7, tối ngày 3/6) giữa hai “siêu” đối thủ đến từ Úc và Italia để được đi đến tận cùng cảm xúc, thăng hoa với những màn pháo hoa độc đáo và những tiết mục nghệ thuật đặc biệt được trình diễn bởi các thổ dân Úc và những nghệ sỹ tên tuổi lớn của cả nghệ thuật truyền thống lẫn hiện đại.

Đại diện nước Ý tham dự DIFF 2017 là công ty pháo hoa Martarello được thành lập từ năm 1921 và là một trong những công ty pháo hoa lớn nhất Thế giới. Với gần 100 năm kinh nghiệm cùng nhiều giải thưởng đã đạt được trong các cuộc thi pháo hoa tầm cỡ, Martarello không che giấu sự háo hức và quyết tâm làm nên điều kì diệu trong lần đầu tiên đến với pháo hoa Đà Nẵng.

Chuẩn bị kĩ lưỡng trong suốt nhiều tháng trời, đại diện đội Ý hé lộ một màn trình diễn đầy hứng khởi trong đêm Thủy: “Theo dõi màn trình diễn của chúng tôi, các bạn sẽ thấy mình là một phần của bầu trời. Và khi những bông pháo hoa cuối cùng rơi xuống, bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời”.

Howard and Sons Pyrotechnics sẽ đại diện cho nước Úc tham dự DIFF 2017. Năm 2015, với màn trình diễn tuyệt đỉnh, đội đã từng đạt huy chương vàng tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Với số năm kinh nghiệm tương đương với đối thủ Ýcùng hàng loạt thành tích đáng nể trong các cuộc thi quy mô cấp Quốc gia và quốc tế, đội pháo hoa đến từ nước Úc xinh đẹp tự tin trước các đối thủ “nặng kí” trong mùa giải năm nay.

Không nói quá nhiều về bản thân cũng như phần trình diễn sắp tới, đại diện của Howard and Sons Pyrotechnics chia sẻ: “Chúng tôi làm việc chăm chỉ để làm nên một buổi biểu diễn với những hiệu ứng mới lạ và ấn tượng. Chúng tôi mong muốn để lại những kí ức đẹp trong lòng khán giả về những bông pháo hoa đầy cảm hứng và sống động”.

Tăng thêm sức hấp dẫn cho đêm pháo hoa thứ 4 còn là những màn trình diễn nghệ thuật được thể hiện bởi những tên tuổi nổi tiếng như Diva Thanh Lam với sáng tác mới nhất của “người tình âm nhạc” Lê Minh Sơn, nghệ sĩ tuồng Đàm Liên với vở diễn kinh điển “ông già cõng vợ đi chơi” đã giúp bà làm nên thương hiệu…

Ca khúc “Dòng sông không bao giờ lạnh” được đạo diễn Lê Quý Dương đặt hàng nhạc sĩ Lê Minh Sơn viết riêng cho đêm pháo hoa Thủy. Với giai điệu da diết và ca từ lắng đọng, mang màu sắc rất riêng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, “Dòng sông không lạnh” sẽ vượt qua giới hạn của một “ca khúc chủ đề” được đặt hàng thông thường, để trở thành một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Đặc biệt hơn, sáng tác mới của Lê Minh Sơn hứa hẹn sẽ “kéo” khán giả đến với đêm Thủy khi nhạc sĩ một lần nữa đặt “đứa con tinh thần” của mình vào tay “người đàn bà đẹp” Thanh Lam.

Đưa nghệ thuật truyền thống thăng hoa trở lại trong đêm Thủy là tiết mục Tuồng “Ông già cõng vợ đi chơi” nổi tiếng một thời của nghệ sĩ Đàm Liên sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu. Bên cạnh đó, đại cảnh “Ngẫu hứng lưu thủy” được trình bày bởi các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế và các diễn viên TP. Đà Nẵngcũng là một tiết mục nghệ thuật truyền thống đáng xem.

Đến với DIFF 2017, nước Úc dành tặng khán giả những vũ điệu sôi động của các thổ dân. Trong khi đó, các nghệ sỹ Ý đem đến tiết mục ném cờ, đánh trống nghệ thuật thú vị… Đây là đêm diễn duy nhất mà cả hai nước tham gia trình diễn pháo hoa đều mang đến những sắc màu văn hóa nghệ thuật đặc trưng của mình.

Đặc biệt sau hai màn trình diễn pháo hoa, Ban tổ chức sẽ công bố danh sách ba đội có số điểm cao nhất lọt vào vòng chung kết (24/6). Là Việt Nam, Áo, hay Thụy Sỹ, Nhật Bản, Anh hay Trung Quốc, Ý hay Úc, câu trả lời chắc chắn sẽ không ngoài dự đoán của nhiều khán giả.

Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017: Lung linh Sông Hàn
Sau lời khai mạc ngắn gọn của Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: “Xin hãy tạm gác lại những bộn bề công việc để lắng lòng mình, thả hồn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư