-
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày -
Việt Nam thu 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo
Như vậy, sau đường thô sản xuất tại Lào được Hoàng Anh Gia Lai nhập về, nay đến lượt cà phê. Nhưng cũng cần nói thêm là Dao Coffee của tập đoàn Dao Heuang Group (Lào) là cà phê arabica chứ không phải robusta được ưa chuộng ở Việt Nam.
Thị trường cà phê Việt Nam tiếp tục có sự cạnh tranh gay gắt hơn từ các nhà đầu tư nước ngoài |
Mới đây, tại TP.HCM, Dao Heuang công bố Công ty Blue Star (Việt Nam) là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm cà phê hòa tan của họ tại Việt Nam.
Bà Boonheuang Litdang, Phó chủ tịch Dao Heuang, khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã cho biết, Tập đoàn sử dụng nguyên liệu cà phê arabica trồng tại tỉnh Champasack (Nam Lào), với 250 ha của riêng Tập đoàn và thu mua lượng cà phê trên diện tích 30.000 ha của nông dân.
Theo bà Boonheuang, nhà máy chế biến của Tập đoàn cũng đặt tại Champasack có vốn đầu tư lên đến 128 triệu USD, sử dụng công nghệ của Đức, bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2012 và đến nay mới khai thác 70% công suất thiết kế. Riêng cà phê hòa tan, nhà máy có thể cung cấp 3.000 tấn/năm. Đến nay, cà phê của tập đoàn đã có mặt ở Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc.
Tổng giám đốc Blue Star, ông Trần Xuân Định cho biết, lượng hàng Dao Coffee đã nhập về với tổng giá trị khoảng 6 triệu USD và sẽ được phân phối trên cả nước qua các điểm bán lẻ, cửa hàng cà phê, siêu thị, trung tâm thương mại. Không loại trừ khả năng Blue Star sẽ bán Dao Coffee sang một số thị trường gần Việt Nam nơi thương hiệu này chưa có mặt.
Đối với thị trường trong nước, ông Định cho biết phân khúc của Dao Coffee là phân khúc tương đương với cà phê hòa tan G7, Vinacafe và Nescafe.
Được biết, Dao Heuang cam kết sẽ làm đầu mối hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Blue Star kinh doanh và phân phối các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm tiêu dùng của Việt Nam tại Lào.
Tường Thụy
-
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày -
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm: Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe -
Việt Nam thu 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo -
Lịch nghỉ lễ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 năm 2024 -
Đa dạng sản phẩm làng nghề tại hội chợ xúc tiến thương mại huyện Thạch Thất
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024