Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đến lượt cà phê hòa tan Lào vào Việt Nam
Tường Thụy - 25/03/2014 15:37
 
Các thương hiệu cà phê hòa tan của Việt Nam như G7, Vinacafe... có thêm lý do để lo lắng vì thị trường vừa xuất hiện một nhãn hiệu mới. Đó là Dao Coffee được sản xuất và nhập về từ Lào.

Như vậy, sau đường thô sản xuất tại Lào được Hoàng Anh Gia Lai nhập về, nay đến lượt cà phê. Nhưng cũng cần nói thêm là Dao Coffee của tập đoàn Dao Heuang Group (Lào) là cà phê arabica chứ không phải robusta được ưa chuộng ở Việt Nam.

Thị trường cà phê Việt Nam tiếp tục có sự cạnh tranh gay gắt hơn từ các nhà đầu tư nước ngoài

Mới đây, tại TP.HCM, Dao Heuang công bố Công ty Blue Star (Việt Nam) là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm cà phê hòa tan của họ tại Việt Nam.

Bà Boonheuang Litdang, Phó chủ tịch Dao Heuang, khi trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã cho biết, Tập đoàn sử dụng nguyên liệu cà phê arabica trồng tại tỉnh Champasack (Nam Lào), với 250 ha của riêng Tập đoàn và thu mua lượng cà phê trên diện tích 30.000 ha của nông dân.

Theo bà Boonheuang, nhà máy chế biến của Tập đoàn cũng đặt tại Champasack có vốn đầu tư lên đến 128 triệu USD, sử dụng công nghệ của Đức, bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2012 và đến nay mới khai thác 70% công suất thiết kế. Riêng cà phê hòa tan, nhà máy có thể cung cấp 3.000 tấn/năm. Đến nay, cà phê của tập đoàn đã có mặt ở Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc.

Tổng giám đốc Blue Star, ông Trần Xuân Định cho biết, lượng hàng Dao Coffee đã nhập về với tổng giá trị khoảng 6 triệu USD và sẽ được phân phối trên cả nước qua các điểm bán lẻ, cửa hàng cà phê, siêu thị, trung tâm thương mại. Không loại trừ khả năng Blue Star sẽ bán Dao Coffee sang một số thị trường gần Việt Nam nơi thương hiệu này chưa có mặt.

Đối với thị trường trong nước, ông Định cho biết phân khúc của Dao Coffee là phân khúc tương đương với cà phê hòa tan G7, Vinacafe và Nescafe.

Được biết, Dao Heuang cam kết sẽ làm đầu mối hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Blue Star kinh doanh và phân phối các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm tiêu dùng của Việt Nam tại Lào.

Trung Nguyên sẽ chinh phục thị trường Mỹ
Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ, bước đệm của tham vọng này sẽ là cứ điểm Singapore.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư