Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dệt 8.3 đã vận hành Dự án dệt nhuộm tại Đà Nẵng
Thế Hoàng - 05/10/2015 15:14
 
Công ty TNHH Một thành viên Dệt 8-3 đa đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất thuộc Dự án Liên hợp sản xuất dệt - nhuộm - may ITG - Phong Phú tại Đà Nẵng.
TIN LIÊN QUAN

Theo thông tin mới nhất từ Công ty TNHH Một thành viên Dệt 8-3, đến thời điểm này, toàn bộ dây chuyền sản xuất tại Dự án Liên hợp sản xuất dệt - nhuộm - may ITG - Phong Phú đã được Công ty vận hành sản xuất, kinh doanh ổn định và đã đón được đơn hàng xuất khẩu 10 triệu USD cho các khách hàng Hoa Kỳ.

Để có thể vận hành và đưa vào hoạt động sản xuất hiệu quả, Dệt 8-3 đã phải đầu tư thêm một khoản vốn khá lớn cho hệ thống máy móc và các công đoạn trong quá trình sản xuất tại Nhà máy.

Công ty Dệt 8-3 được chấp thuận mua lại Dự án ITG Phong Phú từ đầu năm 2015 và hiện đã đưa Dự án vào vận hành ổn định.
Công ty Dệt 8-3 được chấp thuận mua lại Dự án ITG Phong Phú từ đầu năm 2015 và hiện đã đưa Dự án vào vận hành ổn định.

Sở dĩ phải đổ thêm vốn là do số máy móc tại Nhà máy đã bị ngưng hoạt động quá lâu, tính từ thời điểm Dự án Liên hợp sản xuất dệt - nhuộm - may ITG - Phong Phú bị dừng sản xuất, do mâu thuẫn giữa Phong Phú và đối tác Hoa Kỳ.

Liên hợp sản xuất dệt - nhuộm - may ITG - Phong Phú từng được coi là dự án điểm trong ngành dệt may, được thành lập giữa Tập đoàn ITG - Hoa Kỳ với Tổng công ty cổ phần Phong Phú. Dự án có tổng vốn đầu tư 80 triệu USD, trong đó phía Hoa Kỳ góp 60 triệu USD, còn lại là vốn từ Phong Phú.

Đây là dự án được đầu tư đồng bộ, với chuỗi sản xuất khép kín, từ khâu đầu dệt nhuộm đến khâu cuối, sản phẩm cuối cùng là quần kaki với thương hiệu Burlington để xuất khẩu sang Hoa Kỳ và các nước khác, công suất nhuộm và hoàn tất khoảng 60 triệu mét vải/năm.

Dự án được khởi công đầu năm 2007 tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng), có tên tiếng Anh là Burlington - Phongphu Solutions Supply Chain City.

Tuy nhiên, Dự án  đã dừng hoạt động từ đầu năm 2012, chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, do những bất đồng giữa 2 bên góp vốn và hiệu quả hoạt động không như kỳ vọng.

Công ty TNHH MTV Dệt 8-3 đã được UBND TP. Đà Nẵng chấp thuận việc mua lại tài sản thuộc Dự án của Liên doanh ITG - Phong Phú từ đầu năm 2015.

Đại diện Dệt 8-3 cho biết, ITG - Phong Phú là dự án dệt nhuộm lớn, được đầu tư máy móc đồng bộ, hiện đại. Ngay sau khi tiếp nhận lại Dự án này, Công ty đã xử lý vấn đề nước thải đạt tiêu chuẩn quy định trước khi xả thải ra hệ thống chung trong KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng. Với tín hiệu về thị trường xuất khẩu như hiện tại,

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư