Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dệt may, da giày xuất khẩu thuận lợi
Thế Hải - 20/09/2015 10:10
 
Bất chấp những ảnh hưởng về tỷ giá, cũng như diễn biến bất thường của thị trường, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu thuộc 2 ngành da giày và dệt may vẫn tự tin với mục tiêu cán đích năm 2015. Trong 8 tháng qua, 2 ngành xuất khẩu này đã thu về 23,1 tỷ USD, tăng lần lượt 20,9% và 10,9% so với cùng kỳ năm 2014.
.
Trong 8 tháng qua, 2 ngành xuất khẩu dệt may và da giày đã thu về 23,1 tỷ USD

 

Kết quả xuất khẩu khả quan trong 8 tháng của năm 2015, cộng với những tín hiệu thuận lợi về thị trường đang tạo thêm sự tự tin cho các doanh nghiệp xuất khẩu từ nay đến hết năm 2015.

Đặt mục tiêu cán mốc 100 triệu USD doanh thu xuất khẩu cho cả năm 2015, đến nay, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG đang bám sát kế hoạch kinh doanh, xuất khẩu. Tổng doanh thu đạt hơn 1.022 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu đạt gần 60 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2014, đạt hơn 60% kế hoạch năm 2015. Lợi nhuận trước thuế đạt 51,3 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT TNG cho hay, căn cứ vào lượng đơn hàng từ nay đến hết năm, Công ty đảm bảo về đích với 1.766 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 100 triệu USD với thu nhập bình quân cho lao động 4,5 triệu đồng/ người/ tháng.  

Hoạt động kinh doanh, xuất khẩu thuận lợi do nhu cầu thị trường nhập khẩu tăng khá so với cùng kỳ, nhưng TNG vẫn tiếp tục các dự án đầu tư nâng cao năng lực sản xuất.

Một tên tuổi khác trong ngành dệt may là CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (TCM) đã công bố kết quả kinh doanh đầy ấn tượng trong tháng 7/2015, với doanh thu thuần đạt gần 278 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 28 tỷ đồng.

Với kết quả này, 7 tháng đầu năm, TCM đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, bà Đặng Phương Dung, Phó tổng thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) cho biết, dù có không ít biến động trên thị trường và sự biến động tỷ giá tác động trực tiếp tới các doanh nghiệp dệt may. Tuy vậy, đối với các doanh nghiệp dệt may có năng lực sản xuất lớn và số lượng đơn hàng ổn định… vẫn tiếp tục có kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2015.

Vẫn theo bà Dung, điểm chung của các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, xuất khẩu nhộn nhịp là những tên tuổi có kinh nghiệm trong xuất khẩu, cách làm ăn bài bản và được đối tác đánh giá tốt.

Cùng với dệt may, nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành da giày cũng tỏ ra lạc quan với kết quả kinh doanh từ đầu năm đến nay và dự báo khả quan cho những tháng cuối năm.

Số liệu do Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) cung cấp cho hay, 8 tháng của năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của ngành da giày tăng 21% so với cùng kỳ, riêng tháng 8 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 1,1 tỷ USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ.

Một doanh nghiệp giày xuất khẩu tại Vĩnh Phúc là CTCP Giày Vĩnh Yên rất tự tin với khả năng hoàn thành kế hoạch xuất khẩu và các chỉ tiêu kinh doanh từ nay đến hết năm. “Kế hoạch xuất khẩu năm 2015 của Công ty cổ phần Giày Vĩnh Yên là hơn 1,2 triệu đôi giày vào thị trường EU và Mỹ, tăng gần 20% so với năm 2014. Hiện đơn hàng cho cả năm đã đầy kín”, đại diện Công ty cho hay.

Sự tự tin của một bộ phận DN dệt may càng được tiếp sức khi trung tuần tháng 8 vừa qua, tại Hội chợ Magic Show 2015 tại Las Vegas (Mỹ), đã có nhiều DN ký được hợp đồng với đối tác. Điển hình là Công ty TNHH Babeeni Việt Nam đã đàm phán cơ bản được với khách hàng về hợp đồng xuất khẩu trị giá 50.000 USD ngay trong buổi chiều đầu tiên tại Hội chợ.

Quý IV, ngành dệt may, da giày "khát" nhân sự cấp cao
 Theo báo cáo định kỳ quý về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao mới được Navigos Search công bố, ngành Dệt may - Da giày đang có nhu cầu tuyển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư