Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
ĐH Công Đoàn cấm sinh viên ra khỏi trường trong giờ học: Hiệu trưởng nói gì?
Hoàng Thanh (Infonet) - 12/01/2017 16:01
 
Vừa qua, việc lãnh đạo trường ĐH Công Đoàn (Hà Nội) đưa ra quy định về việc đóng cổng không cho sinh viên ra vào trong giờ học đang khiến dư luận xôn xao.

Nhiều bạn tỏ ra bất bình vì đã là sinh viên rồi mà bị quản lý thời gian như học sinh tiểu học là không hợp lý.

Đoạn chia sẻ về quy định cấm sinh viên ra khỏi trường trong giờ học của sinh viên

“Sinh viên thuộc lứa tuổi lớn và dần trưởng thành rồi, họ sẽ ý thức được nên và không nên làm gì trong giờ học. Việc nhà trường thực hiện việc đóng cổng không cho sinh viên ra vào là điều bất hợp lý.

Giả sử, lên trường đóng học phí hay lấy tài liệu hay họp nhóm làm bài tập cũng phải căn thật chuẩn giờ. Nếu làm xong mà chưa đến giờ mở cổng thì sinh viên như bị “giam lỏng” trong trường rồi”, một sinh viên năm thứ hai của ĐH Công Đoàn cho hay.

Trái với ý kiến trên, bạn Nguyễn Hương Ly – sinh viên khoa Kế toán của trường này cho hay: “Em rất ủng hộ với quy định mới này của nhà trường. Nhà trường phải có quy định và được kiểm soát chặt chẽ chứ không phải ai thích ra vào giờ nào cũng được. Nếu có việc muốn vào trường thì nên đi đúng giờ, điều này sẽ luyện cho sinh viên thói quen làm việc đúng giờ thay vì thói quen “cao su” thời gian như trước đây”.

Liên quan đến vấn đề trên, PV báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng thầy Phạm Văn Hà - Hiệu trưởng Trường ĐH Công Đoàn.

Thầy Hà cho hay: “Việc nhà trường áp dụng quy định đóng cổng, hạn chế sinh viên ra vào trong giờ học được thực hiện hơn một tuần nay và trước đó chúng tôi cũng đã thông báo để sinh viên nắm được.

Việc này nhằm mục đích nâng cao ý thức sinh viên về việc đi học đúng giờ và kiểm soát người lạ ra vào tự do trong trường. Trường chúng tôi nằm sát khu dân cư đông đúc, vì thế hàng ngày lượng người và phương tiện đi tắt qua trường rất nhiều.

Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến một số hoạt động của nhà trường. Đó là chưa kể những sinh viên đi học muộn, rồi người dân phóng xe máy vèo vèo trong sân trường sẽ ảnh hưởng đến các lớp học thể dục.

Hơn thế, quy định này giúp chúng tôi kiểm soát sinh viên chặt chẽ hơn, hạn chế tối đa tình trạng các em đi học muộn và bỏ tiết và trốn giờ làm việc riêng.

Quy định mới này của nhà trường không cấm hoàn toàn sinh viên ra vào trong giờ học mà chỉ hạn chế việc đi lại tự do của các em. Nếu  sinh viên có tiết học theo ca hay nộp học phí, thắc mắc về chương trình đào tạo đương nhiên chúng tôi sẽ mở cửa cho các em sinh viên vào nếu các em xuất trình thẻ sinh viên và có lý do chính đáng”.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội áp dụng Hệ thống theo dõi thần kinh hiện đại trong phẫu thuật cột sống
Ngày 28/11, tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, các bác sĩ đến từ Mỹ, Malaysia sẽ chuyển giao sử dụng Hệ thống theo dõi thần kinh (Nerve Monitoring...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư