Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
DHI phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc qua nền tảng thương mại Zalo
Thế Hải - 02/09/2017 10:06
 
Tập đoàn phân phối hàng đầu của Hàn Quốc, DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt.
DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt.

Sau một năm tìm hiểu và đánh giá tiềm năng của Zalo trong lĩnh vực thương mại điện tử, Tập đoàn phân phối hàng đầu của Hàn Quốc, DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt.

Theo thỏa thuận này, Vietmate sẽ tập trung phân phối và quảng bá mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trên Zalo shop.

Điều này sẽ giúp người dùng Việt Nam nói chung và người Hàn Quốc ở Việt Nam nói riêng có thể tiếp cận được những sản phẩm tốt nhất và có chất lượng cao, thay vì các lựa chọn mỹ phẩm xách tay không đảm bảo chất lượng.

Việt Nam những năm gần đây đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và công nghệ.

Sự tương đồng về văn hóa của hai quốc gia được đánh giá là điều kiện quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá rất cao sự phát triển của Zalo và nhìn thấy tiềm năng phát triển vô cùng lớn trên nền tảng này.

Ông Shin Deok-Hwa, Giám đốc Điều hành Công ty Vietmate cho biết,  Zalo cũng giống như Kakao Talk tại Hàn Quốc, đang là nền tảng thương mại rất thành công tại Hàn Quốc.

Ông Moon Byung Chul, Lãnh sự Thương mại, Lãnh sự quán Hàn Quốc, việc hợp tác giữa Tập đoàn DHI và Zalo không chỉ đơn thuần là việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp bình thường, mà còn là đại diện cho sự hợp tác cùng phát triển giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam. Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, tính đến hết tháng 6/2017, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 6.130 dự án với tổng vốn đăng ký 54,5 tỷ USD, chiếm 25,9% về số dự án và 17,7% về tổng số vốn FDI đăng ký tại Việt Nam.

Với kết quả này, Hàn Quốc là nhà đầu tư số 1 trong tổng số 120 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại nước ta hiện nay, kéo theo đó là số người Hàn Quốc đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng lên tới 140 ngàn người.

Bởi vậy, sự hợp tác của DHI với Zalo còn mong muốn sẽ giúp những người Hàn Quốc có thể tiếp cận và mua sắm những sản phẩm ở quê hương một cách dễ dàng hơn.

Quan trọng hơn, làn sóng mobile đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ giá thành smartphone ngày càng giảm, với  85% người sử dụng Internet ở Việt Nam đang sử dụng Smartphone, dự tính trong năm 2017 này sẽ có thêm 7,2 triệu người sử dụng smartphone, càng tạo cơ hội vàng cho các nhà kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.

Zalo, Bizweb, Nguyễn Kim, Lazada chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên mobile
Các tên tuổi lớn như Zalo, Bizweb, Nguyễn Kim, Lazada, BOO Bò sữa... sẽ chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng qua nền tảng di động tại sự kiện Mobile...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư