-
Tham gia Hyundai Care Day 2024 khách hàng được chăm sóc xe miễn phí -
VinFast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia -
Siêu xe McLaren 750S đã tìm thấy những chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam -
Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần
IIHS vừa đưa ra báo cáo mới nhất, trong đó đáng chú ý là đánh giá về khả năng đảm bảo an toàn của những chiếc xe nhỏ. Theo thống kê của IIHS, trong số 10 xe có tỉ lệ gây tử vong cao nhất, 5 chiếc là xe hạng mini và 3 chiếc xe nhỏ (Small). Những chiếc xe này không bảo vệ người lái tốt như những chiếc xe kích thước lớn, vì vậy sự hiện diện của những chiếc xe này ở đầu danh sách "tồi tệ nhất" là không đáng ngạc nhiên.
Trong số các loại xe, những xe cỡ mini (minicar) 4 cửa có tỷ lệ gây tử vong trung bình trong tai nạn cao nhất là 87 người chết trên con số 1 triệu xe đăng ký, trong khi SUV cao cấp 4 bánh có mức thấp nhất là 6.
Cũng theo thống kê này, các mẫu xe gây nguy cơ tử vong cho tài xế cao nhất là Hyundai Accent sedan (104 người chết/1 triệu xe đăng ký), tiếp sau đó là Kia Rio sedan, Scion tC và Chevrolet Spark.
Tuy vậy, sự tiến bộ của công nghệ an toàn trên các mẫu xe hiện đại cũng dần cải thiện số lượng người chết do tai nạn giao thông gây ra bởi các xe cỡ mini và cỡ nhỏ. Ví dụ, tỷ lệ gây tử vong của xe Hyundai Accent năm 2014 là 104 so với 120 đối với xe Accent 2011. Loại xe tệ nhất trong năm 2011 là chiếc Kia Rio với tỷ lệ 149, con số đó đối với mẫu Rio 2014 là 102.
Cả hai mẫu xe đều được thiết kế lại vào năm 2012 và tỷ lệ gây tử vong thấp hơn có thể phản ánh hiệu suất thử nghiệm va chạm tốt hơn của mẫu thiết kế mới.
IIHS đã công bố tỷ lệ gây tử vong/đầu xe đăng ký mỗi năm theo hãng xe và theo từng model xe từ năm 1989. Tỷ lệ này chỉ bao gồm các ca tử vong của tài xế vì tất cả các phương tiện trên đường đều có người lái, trong khi không phải tất cả các xe này đều có hành khách. Số lượng tử vong được lấy từ Hệ thống Báo cáo Phân tích Tử vong Liên bang và dữ liệu đăng ký từ IIHS. Các tỉ lệ được tính toán được điều chỉnh theo độ tuổi và giới tính của lái xe.
Các xe nằm trong danh sách tính toán phải được đăng ký ít nhất 100.000 xe từ năm 2012 đến 2015 hoặc gây ra ít nhất 20 người chết trong các vụ tai nạn.
-
Tham gia Hyundai Care Day 2024 khách hàng được chăm sóc xe miễn phí -
VinFast hợp tác Chợ Tốt triển khai chương trình Thu cũ - Đổi mới ô tô điện -
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô -
VinFast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
-
Siêu xe McLaren 750S đã tìm thấy những chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam -
Hyundai Stargazer X giá dưới 500 triệu đồng với nhiều tiện nghi -
Lotte Rental tham chiến thị trường cho thuê xe ô tô tại Việt Nam -
Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Ford Việt Nam "trình làng" bộ đôi Everest Platinum và Ranger Stormtrak hướng tới khách hàng cao cấp
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini