Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Địa phương cuối cùng của TP.HCM được cấp điện
Duy Hữu - 19/04/2015 23:26
 
Xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM, do địa hình đặc biệt, chia cắt với đất liền nên chưa được dùng điện lưới quốc gia.
TIN LIÊN QUAN

Để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, phát triển kinh tế xã hội xã đảo, TP.HCM đã chỉ đạo Tổng công ty Điện lực TP (EVN HCMC) lập dự án Tuyến cáp ngầm vượt biển cấp điện cho xã đảo Thạnh An”.

Cuối tuần qua, dự án đã khánh thành giai đoạn I để chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Theo đó, giai đoạn I bao gồm xây dựng 1 mạch cáp ngầm dưới biển 22kV, với chiều dài tuyến cáp là 5.875m và xây dựng 1 mạch cáp ngầm 22kV trên bờ, với chiều dài 175m. Chi phí xây dựng giai đoạn 1 khoảng 160 tỷ đồng.

Lãnh đạo EVN HCMC, cho biết, giai đoạn I hoàn thành đã giúp xã đảo Thạnh An được sử dụng điện lưới Quốc gia công suất lớn, liên tục, chất lượng điện ổn định. Đây sẽ là nguồn động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và các ngành nghề sản xuất - kinh doanh, dịch vụ, du lịch của địa phương, xoá dần khoảng cách giữa Thạnh An với Thành phố.

Được biết, xã đảo Thạnh An đã được quy hoạch phát triển dịch vụ du lịch, do vậy, việc đưa nguồn lưới điện quốc gia ra đảo vào thời điểm này là rất cần thiết.

Theo kế hoạch, giai đoạn II, EVN HCMC xây dựng hai trạm ngắt 22kV theo mô hình không người trực để điều khiển từ xa và tuyến cáp quang 24 sợi để kết nối hai trạm này. Giai đoạn 2 sẽ có mức đầu tư 40 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý III/2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư