Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Đích nhắm chiến lược của CEO Kim Oanh Group
Khang Minh - 07/01/2016 09:53
 
Bà Đặng Thị Kim Oanh, CEO Kim Oanh Group chia sẻ về chiến lược hoạt động của Công ty trong thời gian tới với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn.

Được thành lập từ năm 2006, Công ty cổ phần (CTCP) Địa ốc Kim Oanh từng trải qua không ít thử thách, nhưng đã vượt qua và dần lớn mạnh. Từ vai trò là nhà phân phối đất nền giá rẻ, Công ty từng bước chuyển mình thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, với các dự án đô thị quy mô lớn. Năm 2015, sự ra đời của Kim Oanh Group đã đánh dấu một cột mốc phát triển mới của Công ty. Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã có buổi trò chuyện với Bà Đặng Thị Kim Oanh, CEO Kim Oanh Group.

Việc ra đời của Kim Oanh Group đã thu hút sự chú ý của thị trường bất động sản. Bà có thể chia sẻ về mục tiêu mà Công ty nhắm đến?

Việc thành lập Kim Oanh Group là mong muốn từ rất lâu của Ban lãnh đạo CTCP Địa ốc Kim Oanh, nhằm chuyên nghiệp hóa hoạt động, thu hút vốn đầu tư, nâng cao năng lực quản trị để nắm bắt kịp thời cơ hội mà thị trường mang lại, đồng thời cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt hơn, đa dạng hơn, với giá cả phù hợp. Với sự ra đời của Kim Oanh Group, chúng tôi đã khép kín chuỗi giá trị gia tăng bất động sản và hướng đến mục tiêu niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

.
Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Kim Oanh Group

Vậy Kim Oanh Group sẽ hoạt động như thế nào, thưa bà?

Kim Oanh Group gồm 5 đơn vị thành viên là CTCP Địa ốc Kim Oanh, CTCP Phát triển dự án Thuận Lợi, CTCP Đầu tư Phát triển dự án Phú Thuận Lợi, Công ty TNHH Xây dựng An Phước Bình Dương, Công ty TNHH A Đông Hải. Các đơn vị này sẽ bổ sung, phối hợp chặt chẽ với nhau trong quá trình hoạt động, từ việc phân tích thông tin thị trường, tìm kiếm quỹ đất tốt để phát triển dự án, hoàn thiện thủ tục pháp lý, triển khai xây dựng, phân phối sản phẩm, cho đến việc quản lý vận hành và chăm sóc khách hàng…

Bà có thể chia sẻ một số hoạt động của Kim Oanh trong năm 2015?

Năm 2014, dù thị trường chưa hết khó khăn, nhưng Kim Oanh đã tiêu thụ được gần 3.000 sản phẩm đất nền, doanh thu dịch vụ đạt hơn 1.100 tỷ đồng. Trong đó, bước ngoặt của Kim Oanh trong chiến lược mở rộng hoạt động ra địa bàn TP.HCM là việc hợp tác với Công ty Phú Mỹ Lợi phát triển và phân phối hết toàn bộ sản phẩm Dự án City Mall (quận 8) chỉ trong 2 tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó, Công ty còn phát triển và phân phối độc quyền thành công các dự án như The Mall City (450 nền), The Mall City (hơn 600 nền) và Dầu Giây Center City (400 nền)…

.

Năm 2015, Công ty tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Kim Oanh đã bán thành công Khu đô thị thương mại - dịch vụ RichHome, Khu đô thị RichHome 2, Khu đô thị thương mại - dịch vụ The Mall City 2, Khu đô thị thương mại - dịch vụ Dầu Giây Center City 2… với hơn 3.000 sản phẩm.

Tất cả các dự án này đều gây tiếng vang trên thị trường khi bán hết 100% sản phẩn trong thời gian ngắn. Trong đó, các dự án RichHome và RichHome 2 do chính Kim Oanh Group triển khai đầu tư theo mô hình nhà phố xây sẵn khép kín, được khách hàng đón nhận rất tích cực, không đủ sản phẩm để bán. Đặc biệt, Kim Oanh đã hợp tác với một số ngân hàng cho người mua nhà vay gói 30.000 tỷ đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người lao động hiện thực hóa giấc mơ an cư lạc nghiệp.

Từ nay đến năm 2016, Kim Oanh Group đặt mục tiêu như thế nào, thưa bà?

Hiện nay, mạng lưới của Kim Oanh Group đã phủ rộng với gần 600 nhân viên làm việc tại 5 sàn giao dịch tại Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn quỹ đất sạch hơn 250 ha tại những vị trí đắc địa để phát triển dự án. Từ nay đến hết năm 2015, ít nhất chúng tôi sẽ tung ra 2 dự án lớn nằm ở vị trí đắc địa tại Bình Dương, được phát triển theo mô hình khu đô thị thương mại - dịch vụ.

Dự kiến, từ nay đến hết năm 2016, Kim Oanh Group sẽ tung ra thị trường khoảng 11.000 sản phẩm đất nền, nhà xây sẵn… Trong đó, đáng chú ý nhất là dự án vừa mua lại có quy mô khoảng 9,3 ha tại quận 9, TP.HCM. Bên cạnh đất nền, nhà xây sẵn, dự án này còn có cả căn hộ, phân khúc thị trường mà Kim Oanh Group luôn mong muốn thâm nhập.

Bà dự báo thị trường bất động sản 2016 sẽ diễn biến ra sao?

Nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân cũng như các nhà đầu tư đang rất lớn và đa dạng, chứ không tập trung vào riêng phân khúc nào, từ đất nền, nhà phố, căn hộ giá rẻ cho đến căn hộ cao cấp, biệt thự siêu sang… Cùng với sự ổn định và tăng trưởng của kinh tế vĩ mô, thị trường bất động sản năm 2016 sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt, bởi mức độ an toàn và biên độ lợi nhuận của bất động sản vẫn đang vượt trội so với các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm, vàng hay chứng khoán… Tuy nhiên, tôi cho rằng, các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, tránh “bỏ hết trứng vào cùng một giỏ”, đồng thời xem xét kỹ lưỡng tiềm năng, pháp lý, uy tín chủ đầu tư dự án… trước khi quyết định giao dịch, nhằm giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận.

Doanh nhân Vũ Hoài Thu - bà chủ của những cây nấm nhỏ
Vẫn là một ngày bận rộn như mọi ngày của nữ doanh nhân Vũ Hoài Thu. Chị đã từ bỏ vị trí phó giám đốc một công ty truyền thông có tiếng, công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư