Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Điểm danh 4 smartphone vừa giảm giá đầu năm
Lê Vy - 17/01/2015 09:37
 
Chỉ trong 2 tuần đầu tiên của năm mới, hàng loạt smartphone cao cấp đã được điều chỉnh mức giá bán ra.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
LG G3 giảm sốc còn 10,89 triệu đồng
Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED cho iPhone
Hình ảnh thực tế smartphone mỏng nhất của Samsung
Srmartphone Xiaomi bị cấm tại Ấn Độ
Những smartphone xách tay đáng chọn mua ngay

1. Lumia 930

Giá: 10 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng

Tại thời điểm ra mắt, 930 từng được đánh giá là một trong những smartphone mang thương hiệu Lumia hoàn hảo nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, tới hiện tại, smartphone này đã không thể cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, chính vì vậy việc hạ giá bán là điều hoàn toàn dễ hiểu. Ở phân khúc tầm trung, Lumia 930 vẫn sẽ gặp phải một đối thủ rất "nguy hiểm" là Galaxy S5 của Samsung.

Smartphone liên tục rớt giá dịp đầu năm

Vẫn giữ nguyên kiểu dáng của dòng Lumia với chất liệu nhựa Polycarbonate cao cấp tuy nhiên 930 lại có đôi chút khác biệt với lớp viền bằng kim loại giúp máy cứng cáp và cầm chắc tay hơn. Ngoài ra chiếc smartphone này còn có lớp vỏ nhiều màu sắc như cam, xanh, trắng và đen cho người dùng thoải mái lựa chọn.

Lumia 930 có màn hình 5 inch với độ phân giải full HD (1080 x 1920 pixel), được tích hợp công nghệ hiển thị ClearBlack giúp chất lượng hình ảnh hiện thị rõ ràng, sắc nét và độ tươi sáng cao. Ngoài ra, nhờ có mặt kính Gorilla Glass 3 khiến cho khả năng chống xước cũng như chống va đập của Lumia 930 trở nên vượt trội.

Về phần cứng, Lumia 930 có bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz, RAM 2GB, chip đồ họa Adreno 330 cùng bộ nhớ trong 32 GB nhưng không có khả năng mở rộng. Sức mạnh của smartphone này còn đến từ camera chính 20MP với công nghệ PureView độc quyền cùng khả năng ổn định hình ảnh quang học OIS và đèn Flash kép.

2. Galaxy S5

Giá: 10 triệu đồng - Giảm: 2 triệu đồng

Là sản phẩm chủ lực của Samsung trong năm 2014 nhưng tới nay độ "hot" của Galaxy S5 đã giảm đi rất nhiều. Ngoài sự xuất hiện của cặp đôi iPhone 6 thì hàng loạt các smartphone cao cấp khác liên tiếp được ra mắt đã khiến smartphone bắt buộc phải hạ giá để cạnh tranh.

Smartphone liên tục rớt giá dịp đầu năm

Trong khâu thiết kế, Galaxy S5 không có nhiều thay đổi so với Galaxy S4 khi vẫn giữ nguyên phím Home vật lý, vỏ nhựa và viền nhựa giả kim loại. Phần lưng máy được làm dưới dạng nhựa giả da giúp giảm độ bám vân tay và tăng khả năng chống bám bẩn. Ngoài ra chiếc smartphone này còn đạt chuẩn IP67, đảm bảo khả năng "sống sót" khoảng 30 phút khi bị ngâm trong nước.

Màn hình 5.1 inch của Galaxy S5 sử dụng công nghệ Super AMOLED với độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel cùng mật độ điểm ảnh 432 ppi. Chất lượng hình ảnh hiển thị rất tốt, màu sắc chân thực xứng tầm với một smartphone cao cấp. Ngoài ra màn hình này còn có độ tương phản khá cao khiến việc sử dụng ngoài trời nắng rất dễ dàng.

Máy ảnh thực sự là điểm mạnh của Galaxy S5 với camera trước 16MP sử dụng cảm biến ISOCELL với khả năng thu sáng và thể hiện màu sắc tốt hơn, hỗ trợ quay phim 4K, còn camera phụ có độ phân giải là 2.1MP. Đặc biệt, khả năng lấy nét trên Galaxy S5 cực nhanh với tốc độ chỉ 0,3 giây.

Về phần cứng, Galaxy S5 có 2 phiên bản bộ xử lý, trong khi máy phân phối chính hãng tại Việt Nam sử dụng Exynos 8 nhân thì bản còn lại được tích hợp Qualcomm Snapdragon 801. Ngoài ra các thông số khác giống hệt nhau như 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng lên 128GB qua thẻ nhớ ngoài cùng pin 2800 mAh.

Bên cạnh đó, hàng loạt các tính năng mới cũng được Samsung đưa vào sản phẩm của mình như phím Home bảo mật vân tay, cảm biến đo nhịp tim ... Hệ điều hành mặc định Android 4.4 KitKat với giao diện TouchWiz độc quyền cũng được bổ xung nhiều chế độ hữu ích như Kid Mode dành cho trẻ em, Ultra Power Saving Mode giúp tiết kiệm pin khi máy sắp hết pin ...

3. BlackBerry Z30

Giá: 7 triệu đồng - Giảm: 2,5 triệu đồng

Trong số các mẫu smartphone của BlackBerry tại Việt Nam, Z30 là một trong những chiếc điện thoại giữ giá nhất. Mặc dù đã có tuổi hơn 1 năm nhưng đây cũng mới chỉ là lần thứ 2  sản phẩm này được điều chỉnh giá bán. Nguyên nhân giảm giá của Z30 cùng tương tự như Z3 khi các đại lý muốn xả hàng tồn.

Smartphone liên tục rớt giá dịp đầu năm

Về thiết kế, Z30 trông khá bắt mắt với phong cách nam tính quen thuộc của dòng smartphone BlackBerry. Đặc biệt lớp ốp lưng có vân sần giúp chiếc máy này có cảm giác chắc chắn và đầm tay khi cầm và giữ nó. Bàn phím vật lý cũng đã được thay thế hoàn toàn bằng bàn phím cảm ứng với độ nhạy và chính xác cao.

Màn hình của Z30 có kích thước 5 inch cùng độ phân giải HD, ưu điểm dễ nhận thấy là góc nhìn rộng, cộng thêm chất lượng cao nên hình ảnh hiển thị khá sắc nét và chân thực. Mặc dù vậy khi sử dụng ngoài trời dưới ánh sáng trực tiếp sẽ khá khó nhìn.

Về phần cứng, Z30 sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.7GHz, chip đồ họa Adreno lõi tứ, 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong, có thể mở rộng qua thẻ nhớ. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành BlackBerry 10.2 cùng nhiều ứng dụng độc quyền có tính năng cao của hãng này.

4. BlackBerry Z3

Giá: 3,5 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng

Trong quá khứ đã có thời điểm BlackBerry Z3 là mẫu smartphone tầm trung được tìm mua nhiều nhất trên thị trường nhưng tới hiện tại chiếc điện thoại này đã chở nên quá bình thường so với các sản phẩm khác cùng phân khúc. Lần hạ giá này chủ yếu nhằm mục đích đẩy đi số lượng Z3 còn tồn đọng của các đại lý phân phối.

Smartphone liên tục rớt giá dịp đầu năm

Trong thiết kế, mặc dù Z3 sử dụng lớp vỏ có chất liệu nhựa nhưng vẫn tạo được cảm giác mạnh mẽ và cứng cáp khi người dùng cầm trên tay. Các góc của máy được làm vuông vắn, cạnh bên được vuốt mềm về phía sau cùng phần lưng gồm nhiều đường vân nổi giúp chống bám bẩn cũng như có tính thẩm mỹ cao.

Do có mức giá rẻ nên thông số màn hình 5 inch của Z3 không thực sự ấn tượng khi chỉ đạt độ phân giải qHD 540 x 960 pixel. Mặc dù vậy, chất lượng hình ảnh hiển thị vẫn rõ ràng, màu sắc sống động cùng góc nhìn rộng giúp người dùng quan sát tốt ở điều kiện ngoài trời.

Về phần cứng, Z3 có bộ xử lý lõi kép Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, RAM 1.5GB và bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng lên tới 32 GB. Máy được trang bị khả năng chụp ảnh với camera chính 5 MP, camera phụ 1.1 MP, đồng thời hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi, NFC, Bluetooth…

Sony vẫn đi xuống cân nhắc bán cả mảng điện thoại, TV

() Ông Kazuo Hirai, Chủ tịch kiêm CEO của Sony cho biết đang chuẩn bị mọi phương án cần thiết để tránh đi vào tình trạng nói trên.

Những xu hướng mới của smartphone ra mắt năm 2015

() Những giá trị "chuẩn" của smartphone sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2015 này?

Smartphone nào 'pin trâu' nhất hiện nay?

() Nếu câu trả lời của bạn là Phillips W6618 với viên pin dung lượng 5.300 mAh thì đó là câu trả lời sai. Smartphone nào 'pin trâu' nhất hiện nay là Elephone P5000, mẫu smartphone có xuất xứ từ Trung Quốc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư