Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Diễm Hằng: Từng nghĩ đến cái chết
Bích Hậu - 17/01/2014 09:41
 
Nổi tiếng rất sớm, cô gái trẻ sinh năm 1989 - Diễm Hằng từng được không ít nhà làm phim lẫn khán giả đặt nhiều kỳ vọng. Song gần 10 năm sau series phim “Nhật ký Vàng Anh”, Diễm Hằng đã phải gác lại niềm đam mê diễn xuất và lui về “ở ẩn” ngoài showbiz… >>> >>>
TIN LIÊN QUAN


Bất lực giữa vòng xoáy nợ nần

Nhìn vẻ ngoài lúc nào cũng tươi tắn, hoạt bát của Diễm Hằng, ít ai ngờ rằng cô từng có những tháng ngày tuổi thơ bão tố và nhiều nước mắt. Từ nhỏ khi chứng kiến cuộc hôn nhân không hạnh phúc của bố mẹ, cô đã có suy nghĩ sẵn sàng chấp nhận thích nghi với cuộc sống không êm đẹp. Và rồi điều mà Diễm Hằng không mong đợi nhất cũng đến khi bố mẹ quyết định chia tay. Sự mất mát khiến cô trở nên già trước tuổi. Một thời gian không lâu sau khi mẹ cô đi bước nữa, gia đình mới của cô rơi vào phá sản.

Đó cũng là lúc Diễm Hằng nghĩ đến việc phải đi làm kiếm tiền để lo cho bản thân và đỡ đần mọi người trong gia đình. Khi ấy, vốn liếng mà cô có là “cát sê” từ một vài vai diễn, tiền lương từ việc nhận làm thêm may vá hoặc nấu ăn. Cuộc sống với cô gái trẻ tưởng chừng như rất ổn, nhất là sau vai diễn trong series phim truyền hình “Nhật ký Vàng Anh”, cô bảo mình gần như có mọi thứ, từ danh tiếng đến tiền bạc. Lúc bấy giờ, dù mới 15 tuổi nhưng mỗi tháng cô đã có thể kiếm được 50 triệu đồng nhờ tham gia diễn xuất. Đó cũng là lúc Diễm Hằng quyết định thử sức với công việc kinh doanh với mong muốn kiếm thêm tiền cùng mọi người trong gia đình trang trải những khó khăn trong cuộc sống.

Tiền “cát sê” đóng phim tiết kiệm được không đủ, cô vay thêm để làm vốn kinh doanh. Nghĩ lại đến giờ cô vẫn giật mình không hiểu sao mình lại liều đến thế. Kinh nghiệm làm ăn không có, lại khờ khạo trong tính toán nên càng lao vào làm, cô lại càng thất bại. Lãi mẹ đẻ lãi con, nhiều lúc phải chật vật lo trả tiền lãi vay hàng tháng khiến cô rơi vào khủng hoảng tâm lý.

Nhiều đêm nằm nghĩ, cô bất lực vì muốn mua cho mẹ một chiếc giường mới cũng không có đủ tiền, không có cả tiền mua cho mình một chiếc áo mới nên phải phong phanh độc một chiếc áo vest mỏng giữa mùa đông lạnh giá.

Đã có lúc cô bi quan nghĩ đến cái chết để kết thúc cuộc sống bế tắc và cơ cực. Song giữa lúc bi quan nhất, mở hộp thư và nhận được lời an ủi, động viên của nhiều khán giả không quen biết, cô lại muốn đứng lên gây dựng lại mọi thứ với suy nghĩ: “Mình còn quá trẻ cho một con đường dài phía trước”. Thế rồi cô làm được để cho tới bây giờ, ở tuổi 24, cô tự hào vì có thể tự lập bằng chính đôi tay và mơ ước của mình.

Trở lại với diễn xuất

Dù không tham gia nhiều phim song mỗi lần xuất hiện, vai diễn của Diễm Hằng luôn được người xem “nhớ mặt đặt tên”. Nữ diễn viên trẻ bộc bạch không hiểu sao các đạo diễn đều thích chọn cô vào những vai cá tính, thậm chí hơi… “điên”. Cô thường chọn lựa kịch bản rất kỹ với mong muốn được vào những vai có tính cách đa dạng, song vẫn thường bị thuyết phục bởi những vai cá tính quen thuộc như trên. Trong đó có vai Mai trong bộ phim “Xin thề anh nói thật”. Diễm Hằng bảo đây cũng là vai diễn “nhớ đời” với cô. Số là trong khi quay phim, đạo diễn cho phép cô sử dụng số điện thoại di động tự nghĩ ra để đưa lên màn ảnh nhỏ, cô liền nghĩ “bừa” ra một số. Không ngờ số điện thoại “ma” này lại có chủ sở hữu thật ở ngoài đời và chủ nhân của số điện thoại này sau đó liên tục nhận được nhiều cuộc gọi hỏi thăm, làm quen khiến cô vô cùng ái ngại.

Mong muốn được thoát khỏi vai diễn cá tính quen thuộc của Diễm Hằng rốt cuộc cũng thực hiện được khi gần đây cô được mời tham gia bộ phim “Bí mật tam giác vàng”. Trong phim cô vào vai Cay Xỉ - một cô gái người Lào hiền lành, nhút nhát, mau nước mắt, có tính cách và hoàn cảnh khác hẳn với những nhân vật trước kia cô từng thể hiện.

Đó cũng là vai diễn gần nhất đánh dấu sự trở lại của Diễm Hằng sau nhiều năm tạm rời xa nghệ thuật. Điều thú vị nhất là để hóa thân vào vai diễn này, Diễm Hằng bảo cô đã phải tập nói tiếng Lào đến líu lưỡi và múa mỏi tay.

Cũng trong quãng thời gian 4 tháng cùng đoàn làm phim đi quay từ Điện Biên qua Lào, rồi sang tận Thái Lan, cô nhận ra mình vẫn còn duyên với nghiệp diễn xuất, vẫn đam mê phim ảnh vô cùng. Cũng bởi thế mà, sắp tới cô sẽ trở lại bằng một vai diễn mới và xuất hiện đều đặn trong nhiều dự án phim ảnh. Dù chưa tiết lộ nhiều về vai diễn lần này, song Diễm Hằng thổ lộ nhất định đó sẽ là vai diễn đem đến cho khán giả hình ảnh mới về mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư