Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Diễn đàn Nữ doanh nhân ASEAN: Cùng khởi nghiệp thành công
Thu Nguyệt - Hà An - 09/02/2019 15:33
 
Xuất phát từ ý tưởng tạo nên một cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp cùng giao lưu, chia sẻ, kết nối và hỗ trợ nhau khởi nghiệp thành công, các nữ doanh nhân ASEAN với sự dẫn dắt của các “leader” đã bước đầu tạo ra những hoạt động hiệu quả và những sự kiện hấp dẫn, khác biệt.
 Ở Nguyễn Tố Linh, người ta luôn thấy sự chín chắn đến  kỳ lạ, sự nhã nhặn,  mềm mỏng, nền nã và bình tĩnh một cách đặc biệt.
Ở Nguyễn Tố Linh, người ta luôn thấy sự chín chắn đến kỳ lạ, sự nhã nhặn, mềm mỏng, nền nã và bình tĩnh một cách đặc biệt.

Chủ nhân quyền lực và quyến rũ

Giữ vai trò Giám đốc Diễn đàn Nữ doanh nhân ASEAN, Nguyễn Tố Linh thuộc thế hệ 9x và là một nữ doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản. Khá kiệm lời, giản dị, nhưng đằng sau vẻ xinh xắn, trẻ trung của cô gái này là sự mạnh mẽ, quyết liệt trong việc điều hành kinh doanh, táo bạo trong việc tìm kiếm, đàm phán các thương vụ. Vừa điều hành doanh nghiệp bất động sản riêng, cô vừa chung tay xây dựng cộng đồng nữ doanh nhân ASEAN cùng các cộng sự với mong mỏi tạo ra một sân chơi thực sự hiệu quả, thiết thực.

Như được trời phú cho một “sức chịu đựng” đặc biệt, áp lực kinh doanh, sự lên xuống thất thường của các con số, sự biến động khó lường của cả thị trường dường như không làm Tố Linh… mất kiểm soát cảm xúc, tone giọng hay sắc thái. Ở cô, người ta luôn thấy sự chín chắn đến kỳ lạ, sự nhã nhặn, mềm mỏng, nền nã và bình tĩnh một cách đặc biệt.

Có thế mạnh về tư duy mở, khả năng bao quát và tính toán thực tế, sự có mặt của Nguyễn Tố Linh trong Ban điều hành Diễn đàn 2019 được ví như một “chất nhựa quý” có độ kết dính đặc biệt, giúp tạo nên hòa khí và sự gắn bó cho cộng đồng các nữ doanh nhân thành viên - những người phụ nữ vốn đầy cá tính nhưng cũng rất nhạy cảm.

“Mỗi sản phẩm, dịch vụ phải mang đến một giá trị khác biệt cho khách hàng”  

Nhà thiết kế Thiên Vân (bên phải), chủ thương hiệu áo dài Thiên Vân
Nhà thiết kế Thiên Vân (bên phải), chủ thương hiệu áo dài Thiên Vân

Khởi nghiệp gần 20 năm, “tài sản” của nhà thiết kế Thiên Vân không chỉ là những kiến thức, kinh nghiệm quý giá chị tích lũy được trong hành trình làm nghề, mà còn là sự sáng tạo trên từng bộ mẫu độc đáo của những tà áo dài truyền thống.

Mỗi chiếc áo dài thương hiệu Thiên Vân có giá từ hàng chục đến cả trăm triệu đồng. Với nhà thiết kế Thiên Vân, sự đầu tư, sáng tạo trên từng sản phẩm chỉ là một phần giá trị của sản phẩm; điều quan trọng nhất là, sản phẩm đó phải truyền được cảm hứng cho khách hàng, không chỉ khiến họ chấp nhận “mở hầu bao”, mà còn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Mỗi sản phẩm áo dài Thiên Vân trước khi đến với khách hàng đều phải trải qua cả tháng trời, từ công đoạn lên mẫu, sản xuất cho đến khi ra thành phẩm. Khách hàng có thể cảm nhận được sự công phu, tâm huyết của nhà thiết kế và những người thợ qua từng nét thêu tay tinh xảo, mẫu mã sáng tạo độc đáo, có tính truyền thống văn hóa cao; sự phối hợp đan cài màu sắc tinh tế, phong phú, mang đến những cảm xúc thưởng lãm nghệ thuật rất đặc biệt. Đặc biệt, mỗi chiếc áo dài Thiên Vân lại mang những sắc thái, đường nét, kỹ thuật phối màu hoàn toàn khác nhau. “Chúng tôi bán sự khác biệt, để khách hàng luôn có sự khám phá với chính sản phẩm mình mặc mỗi ngày. Đó mới là giá trị”, nhà thiết kế Thiên Vân chia sẻ.

“Đừng để sự khắc nghiệt của thương trường làm bạn trở nên khô cứng …” 

Với Minh Hằng, nỗ lực tự thân sẽ làm nên của cải  cho chính bản thân mình
Với Minh Hằng, nỗ lực tự thân sẽ làm nên của cải cho chính bản thân mình

Nữ doanh nhân Ngô Minh Hằng sinh ra và lớn lên trong một dòng họ thương gia danh tiếng của Thủ đô - Bảo Tín. Ngay từ bé, Minh Hằng được dạy cách trở thành một doanh nhân thực sự với những thói quen tạo nên một cá tính đặc biệt, đó là nỗ lực tự thân, không trông chờ vào sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Nỗ lực tự thân sẽ làm nên của cải cho chính bản thân mình. Thế nên, dù là “cô chiêu” của một gia đình đại gia, nhưng chị chỉ có một trợ lý riêng để sắp xếp công việc. Ngay cả với cậu con trai đang tuổi lớn và cô con gái nhỏ, chị cũng áp dụng lối rèn giũa độc lập, tự giác. Bọn trẻ phải tự chuẩn bị quần áo, sắp xếp đồ dùng, dọn dẹp nhà cửa, tự nấu ăn….

Tốt nghiệp đại học tại Hà Lan, tiếp quản doanh nghiệp của gia đình, sử dụng thành thạo nhiều ngoại ngữ, hiếm ai nghĩ, nữ doanh nhân có vóc dáng thanh mảnh, kiều diễm ấy lại chính là… “nữ đầu bếp” của các con, “nữ giúp việc” của gia đình. Hàng ngày, nếu không có các cuộc gặp gỡ, đàm phán đột xuất, Minh Hằng sẽ cố gắng kết thúc công việc vào lúc 5 giờ chiều. Chị tự đón con, nấu ăn và cùng con học bài, học đàn. Những món ăn dành cho gia đình được chị trình bày đẹp mắt và ngon miệng đến lạ kỳ.

Chưa hết, Minh Hằng cũng chính là nhà thiết kế các mẫu trang sức của Bảo Tín  Thanh Vân và các mẫu trang phục Vivian - thương hiệu thời trang nữ do chính chị sáng lập. Ấp ủ viết những cuốn tiểu thuyết dành riêng cho phụ nữ, Ngô Minh Hằng quan niệm: có kiến thức để chia sẻ tâm tư, có kỹ năng để tự mình thư giãn, giải trí, đó là cách để hóa giải sự đơn độc cho chính mình ở chốn khắc nghiệt như thương trường…

“Vẻ đẹp trí tuệ là chiếc vương miện vĩnh cửu của người phụ nữ”

Kim Chi tâm sự, hãy làm cho không khí xung quanh bạn tràn ngập ánh sáng và niềm vui, sự hạnh phúc từ những điều nhỏ nhất
Kim Chi tâm sự, hãy làm cho không khí xung quanh bạn tràn ngập ánh sáng và niềm vui, sự hạnh phúc từ những điều nhỏ nhất

Sở hữu khối tài sản triệu USD, nhưng “nữ hoàng doanh nhân” Kim Chi luôn tạo cho mình một lối sống giản dị, thói quen chăm sóc bản thân kỹ lưỡng và đặc biệt là một gu thời trang tinh tế. Trên trang mạng xã hội, nơi Kim Chi có hàng ngàn người bạn và người hâm mộ, chị luôn chia sẻ những câu châm ngôn sâu sắc, thú vị mang tính triết lý cao và đáng để chiêm nghiệm, với mong muốn tạo nên một bầu không khí tích cực. Kim Chi tâm sự, hãy làm cho không khí xung quanh bạn tràn ngập ánh sáng và niềm vui, sự hạnh phúc từ những điều nhỏ nhất. Nhãn quan tích cực, cách nghĩ giản dị, thân thiện, hay thái độ nhã nhặn, tươi tắn chính là động lực để những người xung quanh bạn, đặc biệt là tập thể nhân viên dưới quyền quản lý của bạn được tiếp thêm năng lượng làm việc, nguồn cảm hứng sáng tạo trong công việc…

Được mời làm Đại sứ đồng hành cùng Diễn đàn, “nữ hoàng doanh nhân” Kim Chi đã dành thời gian trò chuyện với các nữ doanh nhân trẻ về các kỹ năng, kiến thức quản trị doanh nghiệp, đàm phán kinh doanh và điều chị chú trọng hơn cả là kỹ năng cân bằng cảm xúc, làm tươi mới tâm hồn. Với chị, những điều tưởng chừng như vô hình ấy chính là “tấm áo giáp” đặc biệt bảo vệ các nữ doanh nhân trẻ. Nó mang lại vẻ đẹp khí chất, giúp các nữ doanh nhân giữ gìn vẻ xuân sắc của mình bền bỉ với thời gian.

Xuất hiện trong các kỳ Diễn đàn Nữ doanh nhân ASEAN khởi động năm 2018, những gương mặt nữ doanh nhân nổi tiếng trên thương trường, chủ các thương hiệu lớn luôn toát lên thần thái, khí sắc đặc biệt. Vẻ đẹp của họ nằm ở sự chín chắn, sâu sắc và nội tâm phong phú, đầy thu hút với người đối diện. Những nữ doanh nhân khách mời danh tiếng này không chỉ sở hữu các thương hiệu mạnh, khối tài sản khổng lồ, mà họ còn là những người phụ nữ có vẻ đẹp hình thể quyến rũ.
Chìa khóa mang đến thành công cho nữ doanh nhân trong kỷ nguyên số
Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ mang đến nhiều thách thức nhưng nếu phụ nữ chủ động học tập và làm chủ công nghệ thì sẽ tìm thấy nhiều cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư