Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN 2017 diễn ra thành công
Như Loan - 25/04/2017 20:14
 
Viện nghiên cứu về Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo vừa tổ chức thành công Diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN 2017.
Quang cảnh Diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN 2017
Quang cảnh Diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN 2017

Viện nghiên cứu về Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (viết tắt là HILL ASEAN) là một tổ chức nghiên cứu độc lập được thành lập tại Thái Lan vào tháng 3/2014 bởi công ty quảng cáo lớn thứ hai của Nhật Bản - Hakuhodo Inc.

Viện vừa công bố những kết quả từ công trình nghiên cứu mới nhất tại diễn đàn Sei-katsu-sha ASEAN vừa được tổ chức thành công tại Thái Lan.

Thuật ngữ Sei-katsu-sha được giới thiệu vào những năm 1980 và là triết lý cơ bản của Hakuhodo nhằm có được những hiểu biết sâu sắc về lối sống, khát vọng và ước mơ của người dân các nước Đông Nam Á.

Theo đó, nghiên cứu có tên "Thế hệ Millennials Đông Nam Á: Định nghĩa Millennials có đúng cho tất cả? nghiên cứu mới về khoảng cách thế hệ ở khu vực Đông Nam Á", hé lộ những điểm khác biệt trong quan điểm sống và làm việc, trong cách tương tác với công nghệ kỹ thuật số và những vấn đề khác, giữa những người thuộc thế hệ Millennials.

Thế hệ Millennials những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời là lực lượng lao động chủ lực của hiện tại và tương lai.

Thế hệ Millennials phần lớn đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với nhau và điều này ảnh hưởng không ít đến cách thức làm việc của họ trong thời đại công nghệ số cũng như cách thức để các thương hiệu trở nên gần gũi với họ hơn.

Diễn đàn đã thành công vang dội với sự góp mặt của hơn 300 nhân viên và quản lý trong ngành Marketing đến từ các nước Đông Nam Á, các công ty Thái Lan và Nhật Bản.

Thế hệ Millennials, những người sinh ra trong những năm 1980 - 1990, là đối tượng đã và đang được ngành marketing trên toàn thế giới quan tâm. Lớn lên cùng với công nghệ thời đại số và mang trong mình những giá trị mới mẻ, thế hệ Millennials rất khác biệt so với các thế hệ trước và khá khó tiếp cận bằng những phương pháp marketing truyền thống.

Tại khu vực Đông Nam Á, nơi có tỷ lệ dân số trẻ rất cao, thế hệ Millennials đặc biệt nối bật. Tuy nhiên, với sự chuyển dịch kinh tế, xã hội diễn ra mạnh mẽ tại các quốc gia này những năm gần đây, rất khó để xem các đối tượng có sự cách biệt lớn về độ tuổi như Millennials như một thực tể thống nhất. Thay vào đó, nghiên cứu của HILL ASEAN đã phân chia thế hệ này thành nhóm nhỏ những đối tượng sinh vào thập niên 1980 và nhóm sinh vào thập niên 1990.

Theo báo cáo, một đặc điểm độc đáo của Việt Nam được thể hiện trong câu hỏi về
Theo báo cáo, một đặc điểm độc đáo của Việt Nam được thể hiện trong câu hỏi về "Sự kiện có ảnh hưởng lớn nhất". Trong khi người dân các nước Đông Nam Á khác cho rằng khủng hoảng tài chính tại châu Á ảnh hưởng đến họ nhiều nhất thì nhiều người Việt Nam lại nhắc đến sự kiện "Việt Nam gia nhập ASEAN vào năm 1995)"

Kết quả phân tích từ nghiên cứu riêng mỗi nhóm cho thấy sự khác biệt trong cách họ sống và làm việc, cách sử dụng thiết bị công nghệ kỹ thuật số, hành vi mua sắm và nhiều khía cạnh khác.

Dấu ấn riêng của một thế hệ doanh nhân nữ
Ở Việt Nam đã hình thành một thế hệ phụ nữ mới dấn thân vào thương trường. Họ tạo nên dấu ấn riêng biệt khi đã tự vượt lên bức tường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư