Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Điện lực miền Trung cam kết đảm bảo cung ứng điện dịp Tết
Hà Minh - 22/01/2017 16:06
 
Dự kiến công suất phụ tải cực đại toàn miền Trung và Tây Nguyên cao điểm đêm Giao thừa 2017 (ngày 27/01/2017) vào giờ cao điểm ước đạt 2.026 MW, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái; sản lượng trung bình khoảng 36,26 triệu kWh/ngày, giảm 16% so với ngày bình thường do phần lớn các phụ tải công nghiệp ngừng sản xuất.
Thực hiện kiểm tra thông số trên hệ thống báo cung cấp điện tại EVNCPC
Thực hiện kiểm tra thông số trên hệ thống báo cung cấp điện tại EVNCPC

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân và các sự kiện văn hóa chính trị các tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. 

Theo đó, EVNCPC đã yêu cầu các đơn vị thành viên triển khai công tác chuẩn bị nguồn lưới điện đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán 2017. Xây dựng và rà soát các phương thức vận hành cơ bản, phương án xử lý sự cố và phương thức huy động các nhà máy thuỷ điện nhỏ thuộc quyền điều khiển trong dịp Tết đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy và liên tục. Trong đó, ưu tiên cấp điện cho các địa điểm quan trọng như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành phố; đài phát thanh, truyền hình; bệnh viện; nhà máy nước…

Đồng thời, phối hợp với các Sở Ban ngành tại địa phương để nắm bắt các địa điểm và thời gian tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, các hoạt động văn hoá nghệ thuật chào mừng năm mới… từ đó bổ sung kế hoạch ưu tiên cung cấp điện và tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố.

Bên cạnh đó, các đơn vị không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng trên địa bàn trong các ngày từ cuối tháng 12/2016 đến cuối tháng 1/2017, đặc biệt từ  ngày 29 Tết Nguyên đán đến hết ngày 30/01/2017 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán), trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt.

Điện lực miền Bắc lên tiếng về chất lượng 128.000 công tơ điện tử và năng lực của nhà thầu cung cấp
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin phản hồi với các cơ quan báo chí về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư