Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Điện mặt trời IREX: Giá trị cộng thêm hấp dẫn cho doanh nghiệp bất động sản
Như Hòa - 28/02/2017 10:35
 
Việc ứng dụng những giải pháp năng lượng sạch, đặc biệt là năng lượng mặt trời, vào loại hình biệt thự, nhà phố liền kề kiểu mới như shophouse được xem là chuẩn mực mới để nâng cao giá trị thương hiệu và cũng là điểm nhấn khác biệt của sản phẩm.

Điều này không chỉ phù hợp với xu thế của thời đại, mà còn khẳng định đẳng cấp của doanh nghiệp trong cuộc đua giành thị phần. Yếu tố mới mẻ này hiện đang thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tuy không quá khó để tìm được doanh nghiệp cung cấp giải pháp năng lượng sạch, nhưng để tìm được đối tác phù hợp với yêu cầu và các tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng công trình xanh thì không phải doanh nghiệp Việt Nam nào cũng làm được. Điểm qua hàng loạt dự án về năng lượng sạch, năng lượng mặt trời thời gian qua, có thể thấy, thị trường này đang đang dần sôi động, hứa hẹn triển vọng tốt đẹp cho ngành năng lượng nói chung và cũng “thỏa lòng” cho các nhà kinh doanh bất động sản.

Phối cảnh nhà máy do Công ty Mặt trời Bách khoa đang đầu tư.
Phối cảnh nhà máy do Công ty Mặt trời Bách khoa đang đầu tư.

Vừa qua, đáng chú ý là việc khởi công xây dựng “Tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao”, do Công ty cổ phần Năng lượng IREX – một thành viên của Công ty Mặt trời Bách khoa (SolarBK) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 385 tỷ đồng, được đặt tại Khu công nghiệp Phú Mỹ I, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, IREX được biết đến là một thành viên của SolarBK, một doanh nghiệp sở hữu nền tảng công nghệ kỹ thuật vững chắc từ bề dày kinh nghiệm 40 năm nghiên cứu về các giải pháp năng lượng sạch, điển hình là điện mặt trời của các giáo sư, tiến sỹ của Trường đại học Bách khoa.

Thừa hưởng thế mạnh sẵn có, IREX là đối tác tin cậy của nhiều dự án mang tầm quốc gia. Công ty được đánh giá là một doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam về cung cấp giải pháp điện mặt trời (PV Rooftop), vì có nhiều thế mạnh tương xứng với những yêu cầu cũng như đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật không chỉ của Việt Nam mà còn của quốc tế. Có thể thấy qua việc cung cấp sản phẩm (tấm pin) cho những dự án lớn như: năng lượng sạch ở Trường Sa, tòa nhà xanh Liên hiệp quốc UNDP (Hà Nội); Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương…

Ngoài ra, nhiều dự án bất động sản lớn tại Việt Nam cũng sử dụng các giải pháp, sản phẩm năng lượng sạch của IREX/SolarBK như các khách sạn: MARINA COMPLEX (Đà Nẵng), NORFOLK (TP.HCM), PARK DIAMOND (TP. Phan Thiết, Bình Thuận), PALACE (TP. Vũng Tàu); Dự án  WOOSHU COMPLEX (TP. Biên Hòa, Đồng Nai)…

Thêm vào đó, IREX sở hữu nhà máy có dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp, từ vật tư quan trọng nhất trong 1 tấm pin (tế bào quang điện - solar cell), đến việc cung cấp các giải pháp trọn gói, phục vụ cho cả quy mô công nghiệp và quy mô gia đình. Nhà máy này còn được trang bị nhiều loại máy móc hiện đại bậc nhất, chủ yếu nhập khẩu từ nước ngoài (Đức, Ý, Nhật…) với dây chuyền tự động hóa 100%. Đây đều là những thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay.

Ông Đồng Văn Sen, Giám đốc hoạt động của IREX cho biết, để đáp ứng nhu cầu các khách hàng trong và ngoài nước, đồng thời, trong chiến lược phát triển, IREX/SolarBK mong muốn nâng tầm chuẩn mực năng lượng sạch của Việt Nam để sánh cùng quốc tế.

Tại Lễ khởi công xây dựng nhà máy mới, ông Đồng Văn Sen phát biểu: “Đây là một dự án trọng điểm và then chốt của Công ty Mặt trời Bách khoa nói chung và IREX nói riêng trong việc thúc đẩy phát triển năng lượng sạch, năng lượng mặt trời tại Việt Nam”. Ông còn cho biết thêm, các sản phẩm của nhà máy đều đạt chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế, ngoài phục vụ thị trường trong nước, còn khả năng xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu.

Thêm một điểm đáng chú ý của IREX là việc sở hữu công nghệ giám sát từ xa. Điều này đã giúp cho bản thân IREX cũng như những người quản lý dự án chủ động kiểm soát được tình trạng hoạt động của hệ thống năng lượng mặt trời. Giúp dự án vốn đã “sạch” lại thêm thông minh.

Theo các chuyên gia, chất lượng thật sự của các giải pháp năng lượng sạch là vấn đề cần được các chủ đầu tư dự án bất động sản quan tâm đúng  mực. Điều này không chỉ liên quan đến uy tín thương hiệu, mà còn ảnh hưởng đến niềm tin, sự kỳ vọng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Việc lựa chọn đối tác đóng vai trò hết sức quan trọng trong hành trình tạo điểm nhấn thương hiệu. Các đối tác này vừa phải đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe về công nghệ kỹ thuật, vừa phải đảm bảo được chất lượng trong điều kiện khí hậu Việt Nam, vừa phải có chế độ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng đầy đủ, chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Hiện nay, Nhà nước đã có những chính sách khuyến khích các doanh nghiệp bất động sản sử dụng năng lượng sạch cho các công trình để góp phần tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Đồng thời, việc sử dụng các giải pháp, sản phẩm năng lượng sạch cũng góp phần gia tăng giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp bất động sản.

Ra mắt Trung Yên Smile Building (KĐT Định Công), giá từ 21,6 triệu đồng/m2
Trung Yên Smile Building sở hữu nhiều mảng xanh cũng như không gian mở khi nằm kế bên hồ Đầm Đỗi và sông Lừ. So với nhiều chung cư đang được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư