Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Điện thoại HTC 8X giảm giá 70% có đáng mua?
Như Tầm - 19/01/2014 09:08
 
Chiếc HTC 8X chạy Windows Phone được bán lại sau một thời gian im ắng với giá chỉ còn 1/3 so với ban đầu, tương ứng với 4,4 triệu đồng. Như vậy, nối tiếp các mẫu Rhyme, One X, 8S, HTC 8X là mẫu thiện thoại mới nhất mà hãng điện thoại Đài Loan giảm giá sốc! Đây có thể là chiêu bán hàng thông minh của hãng vào đúng thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đang tới dần, nhu cầu mua sắm một chiếc smartphone đang tăng lên.

Việc HTC 8X giảm giá sốc làm xôn xao mạng xã hội và các diễn đàn công nghệ trong nước. Mức giảm giá từ 13,8 triệu đồng xuống còn 4,4 triệu đồng (giảm tới 70%) được xem là kỷ lục giảm giá của thị trường smartphone Việt.

Giá điện thoại HTC 8X

Theo đánh giá của các member trên các diễn đàn công nghệ, nhiều phân tích về mẫu điện thoại HTC 8X được đưa ra.

Tựu trung, HTC 8X thuộc phân khúc cao cấp, với thiết kế rất đẹp và trang bị cấu hình để có thể chạy tốt các ứng dụng kén RAM hay phần cứng. Hình ảnh đồ họa từ một số diễn đàn này cho thấy, HTC 8X có cấu hình khá tốt, có thể cạnh tranh với nhiều mẫu điện thoại tầm giá 7-8 triệu đồng.

Theo phân tích trên các diễn đàn, HTC 8X này đã cập nhật lên bản GDR3, người dùng có thể sạc cho máy trong trạng thái tắt nguồn, cải thiện vòng đời sạc pin. Bên cạnh đó, HTC 8X còn sở hữu Beats Audio với chip âm thanh tích hợp, đèn LED báo hiệu, camera trước góc rộng. Camera sau của 8X cũng được đánh giá tốt, dù không bằng dòng Lumia.

Dưới đây là một vài thông số so sánh điện thoại HTC 8X với một số mẫu smartphone khác:

Đánh giá điện thoại HTC 8X vừa giảm giá sốc

Các phân tích cho rằng, HTC cũng không hoàn toàn bỏ rơi người dùng. Họ gặp khó khăn nhưng vẫn tung ra các bản cập nhật kịp thời cho HTC 8X và 8S. GDR3 thậm chí được HTC tung ra khá lâu trước khi Nokia tung ra bản cập nhật Lumia Black. Do đó, 8X là model rẻ và có cấu hình tốt, bên cạnh thiết kế đẹp.

Ngoài việc bán lại mẫu 8X với giá sốc, HTC cũng vừa cho điều chỉnh giá bán của hàng loạt sản phẩm trung và cao cấp khác. Chẳng hạn, chiếc Desire 700 vừa bán ra thị trường đã được giảm 1 triệu đồng, xuống còn 8,9 triệu hay HTC One giảm 500.000 đồng xuống còn 13,9 triệu đồng.

Một loạt "bom tấn" sắp tấn công thị trường smartphone
Việc các hãng smartphone thể hiện khá ít tại CES 2014 được ví như một khoảng lặng trước bão, khi mà tất cả các thương hiệu lớn đều chuẩn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư