Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Diễn viên Kim Oanh: Tôi chẳng bao giờ bị "vỡ đầu" bởi... dư luận!
Dũ Cát (ANTĐ) - 06/08/2016 07:16
 
Đội nắng đến cuộc hẹn vào giữa trưa, Kim Oanh nói vui sau cuộc trò chuyện này, chị vội đi làm một việc rất quan trọng, ấy là ra chợ mua gan về làm pate cho “500 anh em” trong êkip sản xuất bộ phim truyền hình mà chị đang tham gia diễn xuất. Trước ngày cùng đoàn làm phim lên đường đi Cát Bà bấm máy, “Cô Ló” nổi tiếng trong bộ phim “Ma làng” đã dành cho “Cà phê chiều thứ Bảy” cuộc trò chuyện chân thành và thú vị.

PV: Dạo này thấy chị ít xuất hiện trên cả phim lẫn kịch, nghe đồn “cô Ló” mải yêu?

Diễn viên Kim Oanh: Trong cuộc sống phải có tình yêu chứ, không có tình yêu thì cực kỳ nhàm chán và nói chung không “đáng” sống. Quan điểm của tôi là thế bởi vì tình yêu không chỉ có tình yêu đôi lứa mà còn có tình yêu gia đình, cộng động và nhân loại. Còn những gì thuộc về đời tư thì tôi sẽ giữ cho riêng mình, không tiết lộ đâu nhé (cười).

PV: Trên Facebook thấy chị hay viết những câu nói vu vơ về chuyện tình yêu, có điều lúc thì cảm xúc dạt dào hạnh phúc, lúc lại như người thất tình ấy, thực hư thì thế nào?

- Facebook là mạng xã hội ảo mà, tất cả những ai đi tìm sự thật ở đó thì quả là phù phiếm. Thế mới nói, nhìn vào những gì tôi viết trên Facebook thì không ai hiểu gì về tôi hết. Muốn hiểu tôi thì phải gặp tôi chứ. Tôi là một người phụ nữ bí ẩn mà (cười). Tôi không bao giờ mang chuyện tình yêu lên trên Facebook để nói, nói hết ra thế thì còn gì thú vị nữa. Bản thân người yêu mình và cả những người xung quanh nhìn vào cũng không còn thấy hấp dẫn. Tại sao lại tự biến mình thành một người không thú vị chứ!

Kim Oanh thổ lộ mỗi ngày cô thường chỉ đăng 1 "status" với 1 tấm ảnh...

PV: Thế mà có vẻ như chị dành nhiều thời gian cho cái thế giới ảo ấy thế?

- Mỗi ngày tôi chỉ đăng 1 “status” với 1 ảnh thôi thì là nhiều à, tôi không biết điều đó (cười). Cùng lắm là đăng lại những kỷ niệm mà tôi từng chia sẻ  trên đó trước đây, kiểu như ngày này năm trước ấy. Tôi hay dùng Facebook đơn giản vì thấy vui, lên đó đọc thấy nhiều cái thú vị, cũng học được nhiều thứ ở trên Facebook.

PV: Vậy đã có ai vì tò mò về “người phụ nữ bí ẩn” này mà tìm gặp chị chưa?

- À có rất nhiều, tôi nhận được nhiều tin nhắn qua Facebook nhưng những tin nhắn đấy hầu như tôi không đọc. Tôi xác định đó là mạng xã hội ảo và tôi thì không định gặp gỡ một người “ảo” ở trên đấy. Nếu đó là bạn bè người quen của tôi thì tôi sẵn sàng gặp gỡ, còn nếu đó là tin nhắn từ người không quen biết thì tôi có đọc cũng chẳng trả lời.

"Tôi có nguyên tắc của tôi và tôi không định nghe theo nguyên tắc của bất cứ người nào khác, trừ pháp luật (cười)", Kim Oanh chia sẻ

PV: Chị không sợ cứ “giãi” cảm xúc vu vơ trên Facebook như thế sẽ khiến người nào đó yêu mình có suy nghĩ kiểu như “cô này hay nghĩ quá, đa tình quá” mà không dám lại gần à?

- Không, nếu cảm thấy sợ thì tôi đã không bao giờ viết và cũng chẳng chơi Facebook làm gì. Nhưng nếu có một người nào đó nghĩ về tôi như thế thì cũng nên kết thúc mối quan hệ đấy (cười). Vì nếu bản thân người ta cảm thấy mệt mỏi, có khi họ sẽ tự dừng cuộc chơi, còn nếu họ vẫn thấy thú vị thì họ đương nhiên họ sẽ tiếp tục mối quan hệ. Tôi không việc gì phải nghĩ quá nhiều về điều đấy.

PV: Thế đã có ai mệt mỏi và quyết định dừng cuộc chơi với chị chưa?

- Tôi không quan tâm đến việc đó. Có khi người ta dừng rồi mà tôi còn không biết ấy chứ (cười).

PV: Tôi vừa đọc được một nghiên cứu chỉ ra rằng, một trong 19  nguyên tắc hạnh phúc là không chơi Facebook. Chị có nghĩ thế không?

- Có người lại bảo một trong 20 nguyên tắc hạnh phúc của người phụ nữ là không nên ra khỏi nhà, cứ ở nhà mà chăm sóc chồng con. Đấy cũng là cách mà nhiều người phụ nữ chọn để làm mình hạnh phúc. Nguyên tắc là do con người tự đặt ra và cũng là con người phá đi mà. Với tôi đó không phải nguyên tắc. Tôi có nguyên tắc của tôi và tôi không định nghe theo nguyên tắc của bất cứ người nào khác, trừ pháp luật (cười). Chơi Facebook, tôi lại thấy hạnh phúc thì sao.

  • Bị phán xét cũng là chuyện bình thường!

PV: Chị tuổi gì nhỉ?

- Tôi là một trong 12 con Giáp (cười)

PV: Nhưng chắc là cầm tinh con gì “hay lượn”, kiểu như con Rồng ấy?

- Tại sao bạn lại ví tôi với một con vật không có thật ở trên đời thế. Ừ thì đúng là tôi cầm tinh “con” hay lượn. Nhưng con nào mà chẳng hay đi hay chạy, đến con gà còn chạy nữa là (cười). Nói vậy thôi chứ ngay cả con vật mà tôi cầm tinh, có con thì mạnh mẽ, nhưng cũng ối con buồn và cô đơn. Vậy thì con gì mà chả thế.

PV: Thế chị có thấy mình “bất kham” không?

- Tôi nghĩ ai cũng có thể “kham” được tôi, chỉ có điều tôi có đồng ý và chấp nhận để người đó “kham” hay không thôi (cười).

PV: Vậy nhưng người ta cứ bảo Kim Oanh cá tính và nổi loạn thì sao?

- Ai cũng có quyền nói và nhận xét người khác mà. Nhưng thế nào là nổi loạn thì không thể cụ thể được. Mọi người đã thấy tôi nổi loạn kiểu tạo “scandal” bao giờ chưa mới quan trọng.

PV: “Scandal” thì đúng là không có, nhưng có vụ ồn ào liên quan đến chuyện váy áo mà chị chọn mặc khi xuất hiện tại lễ trao giải “Cánh Diều Vàng” cách đây mấy tháng thì phải?

- Thú thực, tôi không cho đấy là “scandal” nên cũng không quan tâm việc đó lắm. Thế này nhé, bạn thích mặc sơmi với quần bò, tôi lại thấy mặc quần soóc đẹp thì sao. Thời trang mà, nếu chỉ có một gu thì còn gọi gì là xã hội. Bộ váy mà tôi mặc hôm trao giải Cánh Diều Vàng có rất nhiều người thích, đặc biệt là một số khách mời của Hàn Quốc tham dự lễ trao giải. Và đương nhiên tôi cũng thấy nó đẹp thì mới xuất hiện với bộ váy đó. Vậy tiêu chí nào bảo đấy là “scandal” với không đẹp. Cái đẹp thì không có mẫu số chung. Người đẹp trong mắt kẻ si tình mà (cười).

PV: Nói vậy thôi chứ đã là người nổi tiếng thì chuyện thi phi “rơi vỡ đầu” cũng là chuyện bình thường!

- Tôi chẳng bao giờ bị “vỡ đầu” bởi dư luận.

PV: Chị đúng là cô gái có cá tính mạnh nhỉ?

- Có người còn bảo tôi cực đoan ấy chứ. Tính tôi là nói về vấn đề gì cũng phải đưa ra quan điểm rõ ràng, mà tôi nói có lập luận hẳn hoi chứ không nói năng thiếu suy nghĩ. Tôi thích ngọt ra ngọt, mặn phải ra mặn.            

  • Hay bị mù quáng khi yêu…

PV: Nói thật, phụ nữ mà thông minh, sắc sảo và cá tính quá thì thường hay mù quáng trong chuyện tình cảm. Chị có thế không?

- Có, tôi cũng thế (cười). Có rất nhiều người bảo tôi là ngu muội và mù quáng trong chuyện tình cảm, khi yêu là cứ bị che lấp hết mắt. Nhưng mà điều này thì có lẽ nên để những người yêu tôi nhận xét là chuẩn nhất. Tôi có mù quáng hay không thì chỉ có họ mới biết được, chứ tôi cũng chịu vì khi yêu thì tôi luôn nghĩ làm như thế là đúng mà (cười).

PV: Thì bởi vì chị luôn chân thành khi yêu, chứ mà tính toán thì đâu có mù quáng. Chị có nghĩ thế không?

- Thật ra người ta thường xuyên yêu tôi vì tôi chân thành mà (cười). Họ thường xuyên thấy ở tôi trong chuyện tình cảm là không tỉnh táo, rất trong sáng nên nếu như họ có thấy tôi mù quáng cũng là chuyện bình thường.

 Kim Oanh tự nhận mình là người mù quáng khi yêu...

PV: Có bao giờ chị thấy hối hận vì điều đó không?

- Không. Với tôi, người tình cảm quá hay bị ngu muội, tôi cứ luẩn quẩn ở trong hai chữ ấy. Đã mù quáng rồi thì yêu 1 lần chứ yêu 10 lần cũng vẫn thế (cười). Tôi quan niệm chỉ có 2 loại người: một là người có tính nghệ sĩ và 2 là “người thường”. Người bình thường nhiều cái thích mà không dám làm, còn người có tính nghệ sĩ thì thích là làm. Tôi luôn làm những gì mà mình cảm thấy đúng đắn và khiến mình thoải mái nhất.

  • Thích tâm sự với… người lạ!

PV: Công việc dạo này của chị thế nào?

- Tôi vẫn làm ở Ban Văn nghệ VTV, dạy học ở trong trường Sân khấu Điện ảnh, diễn kịch và đóng phim.

PV: Bận rộn thế mà nhìn chị, thú thực là không thấy có nỗi lo “cơm áo gạo tiền” hiện ra gì cả?

- Thật ra tôi là người lạc quan. Tôi có lo hay không thì người ngoài cũng không thể nhìn thấy được. Mình có khó khăn, sung sướng hay không thì cũng không ai thấy hết. Tôi sống với tinh thần lạc quan, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Nghệ sĩ ở Việt Nam thì mấy ai giàu đâu (cười). Có điều mình lạc quan thì những người gặp mình cũng cảm thấy vui vẻ và thú vị. Đấy mới là điều quan trọng. Ít nhất tôi cũng làm cho những người xung quanh mình cảm thấy dễ chịu.

"Cô Ló" vẫn  mong chờ cuộc gặp với một đạo diễn tài năng, đem lại cho cô cơ hội hóa thân vào một vai hiền dịu trên phim...

PV: Hình như chị đang tham gia đóng một bộ phim của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Vai diễn trong bộ phim này có gì khác các vai diễn mà chị từng đóng trước đây không?

- Tôi quan niệm khác mọi người lắm, mỗi vai diễn một khác, dù mình vẫn đóng vai cá tính thì chắc chắn đó sẽ là một nhân vật cá tính theo kiểu khác các phim trước đây. Mà biết đâu được, đến lúc nào đó tôi lại đóng một vai hiền dịu thì sao.

PV: Thật khó tưởng tượng “cô Ló” mà đóng vai hiền dịu trên phim thì thế nào?

- Tôi đã thành công với dạng vai kiểu như thế ở trên sân khấu rồi nên có đóng vai hiền dịu trên phim chắc cũng sẽ được mọi người đón nhận thôi. Nhưng mà muốn làm được điều đói phải gặp được đạo diễn tài năng thì mình mới có cơ hội bộc lộ hết khả năng của mình và hy vọng khán giả sẽ thấy Kim Oanh cực kỳ… hiền dịu (cười).

PV: Một ngày không bận bịu với công việc, chị sẽ làm gì?

- Tôi đọc sách, chơi Facebook, nghe nhạc...Chỉ loanh quanh vài việc ấy, đơn giản thế thôi.

PV: Nghe như thể chị có vẻ khó chia sẻ tâm sự với người khác?

- Không, tôi vẫn chia sẻ bình thường đấy. Những người ở bên cạnh tôi, kể cả người lạ lẫn người thân đều thấy tôi nói rất nhiều và điều đặc biệt không ai đứng dậy trước 2 tiếng đồng hồ. Cực chẳng đã họ mới phải đứng dậy vì họ rất thích nói chuyện với tôi. Không hiểu sao (cười). Trời cho tôi “lộc” nói.

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ chân thành của chị!                                                                                          

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư