Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Điều tra mở rộng vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm: Bắt giam nguyên Kế toán trưởng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Hoàng Nam - 01/09/2017 16:16
 
Ngày 31/8/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự; khởi tố bị can 05 đối tượng về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, được quy định tại Điều 165 - Bộ luật hình sự đối với các ông Nguyễn Xuân Sơn, Ninh Văn Quỳnh, Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Thanh Liêm và Vũ Khánh Trường, đều nguyên là cán bộ lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Lệnh bắt bị can để tạm giam 02 đối tượng: Ninh Văn Quỳnh và Nguyễn Xuân Thắng; ra Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú 02 đối tượng: Nguyễn Thanh Liêm và Vũ Khánh Trường; và khám xét nơi ở, nơi làm việc các đối tượng nêu trên. Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Sáng nay, ngày 1/9/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can với Nguyễn Xuân Sơn, sinh năm 1962, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt, khám xét với 2 đối tượng là Ninh Văn Quỳnh, sinh năm 1958, nguyên Kế toán trưởng và hiện đang là Phó tổng giám đốc PVN và Nguyễn Xuân Thắng, sinh năm 1955, nguyên là Thành viên Hội đồng thành viên PVN.

Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và Lệnh khám xét đối với Nguyễn Thanh Liêm, sinh năm 1955, nguyên Thành viên Hội đồng thành viên PVN và Vũ Khánh Trường, sinh năm 1954, nguyên Ủy viên Hội đồng quản trị PVN.

Quá trình thực hiện các thủ tục tố tụng đối với những đối tượng nêu trên được thực hiện đúng quy định tại Điều 80 và Điều 143 Bộ luật Tố tụng hình sự. Các bị can bị bắt tạm giam đã được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an.

PVN ngay lập tức cũng ra thông cáo báo chí cho hay, cho tới nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc.

Việc các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện tố tụng đối với cá nhân nêu trên không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ngay khi nhận được thông báo từ cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã triển khai thủ tục đình chỉ công tác đối với ông Ninh Văn Quỳnh; đồng thời tổ chức phân công lại cho các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn để tiếp tục triển khai công việc, nhiệm vụ được Chính phủ và Bộ ngành giao nhằm đảm bảo ổn định trong Tập đoàn.

“Tập thể Ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng quyết tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt, giữ vững mọi mặt sản xuất kinh doanh, để Tập đoàn tiếp tục ổn định, phát triển và thực hiện thắng lợi các kế hoạch, chỉ tiêu trong cả năm 2017”, thông cáo nhấn mạnh.

Nguyễn Xuân Sơn đã chiếm đoạt 246 tỷ đồng của OceanBank ra sao?
Trung bình, mỗi tháng Nguyễn Xuân Sơn nhận 5 tỷ đồng từ OceanBank. Số tiền này được OceanBank chi cho Sơn để trả lãi ngoài hợp đồng tiền gửi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư