Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dịp 8/3, xuất hiện nhiều quà tặng "độc, đẹp, lạ"
Hiền Anh (TTXVN/BNEWS) - 07/03/2019 17:39
 
Những năm gần đây, thị trường quà tặng có thêm các sản phẩm hoa độc đáo lạ mắt làm từ nhiều chất liệu thiếc, sáp nhằm chạy theo xu hướng giới trẻ nên được nhiều khách hàng lựa chọn.
 Dầu gội, sữa tắm là mặt hàng được nhiều người chọn mua dịp 8/3. Ảnh: Hiền Anh-TTXVN
Dầu gội, sữa tắm là mặt hàng được nhiều người chọn mua dịp 8/3. Ảnh: Hiền Anh-TTXVN

Càng đến gần ngày lễ kỷ niệm Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng tại thành phố Hải Dương càng trở nên phong phú, sôi động và xuất hiện những món quà tặng mới, lạ mắt đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Ngày 8/3 quốc tế phụ nữ là một ngày lễ đặc biệt ý nghĩa dành riêng cho phụ nữ. Chính vì thế, mọi người đều muốn biểu đạt sự thương yêu, trân trọng, sự cảm thông và chia sẻ với người phụ nữ yêu thương của mình bằng những món quà đẹp nhất và ý nghĩa.

Hoa tươi luôn luôn được nhiều người lựa chọn nhất. Dịp này, các cửa hàng hoa trên phố Tuy Hoà, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Lương Bằng tại thành phố Hải Dương được bày bán với nhiều loại hoa phong phú về chủng loại, màu sắc với nhiều kiểu dáng đẹp mắt. Mỗi lẵng hoa tươi, có giá từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tăng từ 50.000 đồng -100.000 đồng so với ngày thường.

Đọc các tuyến phố còn xuất hiện nhiều hàng hoa nhỏ lẻ do nhiều người tranh thủ bán thời vụ nhằm kiếm thêm thu nhập. Các hàng hoa này chủ yếu bán hoa tươi bó với mức giá từ 100.000 đồng - 250.000 đồng/bó. Ngoài ra, còn có thêm các sản phẩm hoa giấy, hoa giả làm bằng thủ công với ưu điểm là màu sắc bền đẹp giá chỉ từ 100.000 đồng/bó và 190.000 đồng/lẵng.

Các chủ cửa hàng hoa cho biết, bên cạnh các món quà tặng, hoa không thể thiếu. Thông cảm với ví tiền của các đấng mày râu trong dịp này, các cửa hàng đã làm những giỏ hỏa, bó hoa nhỏ với mức giá cả phải chăng để người mua có thêm lựa chọn đi kèm cùng với các món quà.

Chị Nguyễn Thu Dung, chủ cửa hàng hoa trên phố Tuy Hoà, thành phố Hải Dương cho biết: “Thị trường hoa trong những ngày này giá cả tăng nhiều, năm nay giá hoa đắt hơn mọi năm và giá hoa bó, lẵng, giỏ đều đắt gấp đôi so với ngày thường. Gần đến ngày lễ 8/3, mỗi ngày cửa hàng tôi đều cắm sẵn tạo kiểu khoảng 40 đến 50 bó, lẵng hoa để kịp bán”.

Những năm gần đây, thị trường quà tặng có thêm các sản phẩm hoa độc đáo lạ mắt làm từ nhiều chất liệu thiếc, sáp nhằm chạy theo xu hướng giới trẻ nên được nhiều khách hàng lựa chọn như hoa hồng bằng thiếc giá từ 60.000 đồng/bông, hoa hồng sáp thơm giá chỉ 80.000 đồng 10 bông và từ 100.000- 300.000 đồng/hộp đóng gói sẵn.

Bánh kem, bánh gato, socola cũng được xem là món quà ngọt ngào đối với các bạn trẻ, cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cặp đôi yêu nhau bởi giá thành của mỗi chiếc bánh kem cũng chỉ giao động từ 120.000 đồng đến 300.000 đồng rất phù hợp.

Bánh kem gato không chỉ thu hút về kiểu dáng, với nhiều mẫu mã, có rất nhiều cách trang trí như: trang trí hình trái tim hình vuông… trang trí theo tuổi hay trang trí in hình cặp đôi đang yêu nhau, mà còn thơm ngon kết hợp được các hương vị theo ý thích.

Anh Nguyễn Đức Lộc (thành phố Hải Dương): “Năm nay, tôi chọn đặt 1 chiếc bánh gato, cả nhà tôi sẽ chúc mừng mẹ tôi và vợ tôi nhân ngày 8/3, tôi nghĩ món quà này mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần, sau đó cả gia đình tôi sẽ cùng nhau ăn bánh chung vui”.

Ngoài ra, tại các cửa hàng tạp hoá, siêu thị trong thành phố Hải Dương, quà tặng được lựa chọn khá nhiều là hóa mỹ phẩm, như: hộp quà, túi quà dầu gội hoặc sữa tắm thương hiệu Enchanteur, Dove, Sunsilk có giá từ 70.000 đồng trở lên.

Ngoài dầu gội, sữa tắm là các sản phẩm bình dân vừa túi tiền còn có thêm nhiều sự lựa chọn cao cấp hơn về mỹ phẩm dành tặng cho phụ nữ như nước hoa, son môi, phấn, kem chống nắng, kem dưỡng da, tẩy trang, mặt nạ,... của đủ mọi thương hiệu nổi tiếng cũng được nhiều người mua làm quà tặng.

Năm nay, mặt hàng đồ da dụng cận ngày lễ cũng bán chạy dù cho mặt hàng quà tặng này có giá khá cao lại thường có kích thước cồng kềnh như nồi, chảo, máy xay sinh tố, máy ép, các đồ dùng máy móc dành cho nhà bếp và các sản phẩm dùng trong gia đình. Các sản phẩm này được các đấng mày râu chọn mua tặng người phụ nữ của mình bởi tính hữu ích, thiết thực.

Anh Vũ Văn Tiến (thành phố Hải Dương) chia sẻ: “Tôi biết vợ mình rất thích công việc nội trợ bếp núc nên tôi tìm mua 1 bộ xoong nồi chất lượng tốt, kiểu dáng đẹp mắt để tặng vợ, sản phẩm này tặng vợ tôi vừa thiết thực hỗ trợ vợ tôi nấu nướng cũng là tiện thể sắm phục vụ gia đình”.

Bên cạnh các món quà truyền thống, trên thị trường còn có rất nhiều các mặt hàng để phái mạnh lựa chọn từ đồ trang sức, túi sách, mỹ phẩm, nước hoa, quần áo thời trang... Nhiều cửa hàng thời trang trong thành phố Hải Dương cũng tung ra chương trình khuyến mãi nhân dịp 8/3.

Các cửa hàng thời trang đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá có nơi giảm tới 70%. Một số hãng thời trang lớn như YODY giảm giá các sản phẩm 8/3 tặng quà lên tới 1.028.000đ; thời trang NEM tặng khách hàng 1 sản phẩm khi mua 2 sản phẩm và giảm 50% nhiều sản phẩm; hãng thời trang Ivy moda thì đưa ra chính sách đồng giá sản phẩm chỉ từ 49.000 đồng. Thời trang Elise giảm 20% cho tất cả sản phẩm mừng Quốc tế Phụ Nữ từ ngày 6/3 đến hết ngày 10/3.

Gợi ý quà tặng ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho mẹ, vợ, người yêu, bạn gái
Việc chọn lựa món quà Quốc tế Phụ nữ 8/3 luôn khiến các đấng mày râu đau đầu. Dưới đây là những gợi ý quà tặng ngày 8/3 ý nghĩa cho mẹ, cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư