Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Dở khóc dở cười tại Italy vì trò Pokemon Go
 
Chưa đầy 20 ngày sau khi chính thức có mặt trên thị trường Italy, trò chơi Pokemon Go đã gây ra rất nhiều chuyện dở khóc dở cười trên đất nước hình chiếc ủng và bắt đầu khiến các nhà chức trách đau đầu.
Một người chơi Pokemon Go. (Nguồn: mashable.com)
Một người chơi Pokemon Go. (Nguồn: mashable.com)



Hôm 7/8, một nữ thanh niên 19 tuổi gốc đã bị cảnh sát giao thông Florence chặn lại sau khi bắt gặp người này cùng em trai mình đang đi ngược chiều trên một đoạn đường cao tốc để tìm bắt Pokemon. Người em trai này cũng đang đi tìm Pokemon.

Theo báo chí địa phương, đội tuần tra đã phát hiện ánh đèn của smartphone trên đường cao tốc và thấy hai chị em gốc Albania này đang lái xe ngược chiều.

Họ giải thích một cách rất "dễ thương" là đang chơi trò Pokemon Go. Cô gái này đã bị phạt và có khả năng sẽ bị tước bằng lái xe vì vi phạm này.

Tại Treviso, miền Bắc Italy, một phụ nữ nghiền Pokemon cũng đã bị cảnh sát chặn lại trên đường cao tốc trong hoàn cảnh tương tự. Điều khác biệt là người này đỗ xe ở làn khẩn cấp, sau đó đi bộ suốt một chặng dài dọc làn đường này để tìm bắt Pokemon. Người này cũng bị phạt vi cảnh.

Cảnh sát Italy đã cảnh báo về nguy cơ người điều khiển phương tiện gây tai nạn giao thông khi đang chơi Pokemon. Trong một thông cáo, cảnh sát khẳng định sẽ phạt bất cứ ai vừa lái xe vừa chơi Pokemon, với mức phạt nặng nhẹ tùy theo mức độ hành vi. Tuy nhiên những cảnh báo này dường như không có tác dụng đối với "dân chơi" Pokemon Italy.

Trong khi đó, một giám mục đã bắt đầu tiến hành một cuộc chiến chống lại trò Pokemon và cảnh báo các con chiên của ngài về tác hại của nó. Cha Antonio Stagliano, giám mục Noto, đảo Sicily, đã gây sốc khi gọi Pokemon là "trò chơi quốc xã."

"Trò Pokemon Go phụ thuộc vào một hệ thống toàn trị không khác gì chủ nghĩa quốc xã. Chính vì thế, tôi phải tiến hành một cuộc chiến chống lại trò chơi đang khiến hàng nghìn thanh niên bị nghiện," cha Antonio Staglian nói trên nhật báo địa phương Noto.

"Nghiện Pokemon không thể chữa được," ngài nói. "Nó tạo ra một thế giới song song, khiến thanh niên cứ chạy quanh thành phố đi tìm bắt Pokemon mà không ý thức được điều gì có thể xảy ra với mình."

Để chống lại tác hại của Pokemon, trước mắt, ngài đề nghị thanh niên luyện tập và nuôi Pokemon... trong sân nhà thờ chính tòa của thành phố!

Cảnh nóng phim 'Game of Thrones' liên tiếp bị đưa lên các trang khiêu dâm
Kênh HBO vừa yêu cầu trang web đen hạ mọi cảnh mát mẻ, gây ảnh hưởng đến tên tuổi các ngôi sao đóng phim 18+ ăn khách.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư