Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đồ uống Ý "đổ bộ" vào thị trường Việt Nam
Thế Hải - 11/03/2017 08:09
 
65 hãng rượu vang của Italia lần đầu tiên đã đến Việt Nam trong một hành trình Lễ hội rượu vang Italia 2017, với ý định thâm nhập vào thị trường tiêu dùng với 93 triệu dân.
Thị trường Việt Nam là điểm đến của nhiều doanh nghiệp đồ uống châu Âu, trong đó có doanh nghiệp Italia.
Thị trường Việt Nam là điểm đến của nhiều doanh nghiệp đồ uống châu Âu, trong đó có doanh nghiệp Italia.

65 hãng rượu nổi tiếng của Italia đã có buổi ra mắt thị trường Việt Nam tại Chương trình Roadshow về rượu vang Ý (Top Italian Wines Roadshow) lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Với những cái tên nổi tiếng và uy tín như Allegri- ni, Gaja, Tenuta San Guido và Masi… các doanh nghiệp này đều khẳng định mong muốn xuất khẩu nhiều hơn các sản phẩm rượu vang Italia sang Việt Nam trong những năm tới.

Theo đánh giá của Tuỳ viên Ban Kinh tế và Thương mại (Đại sứ Quán Italia tại Việt Nam), ông Antonio Castellano, nhu cầu về tiêu thụ các loại đồ uống tại Việt Nam đang tăng nhanh theo sự phát triển của dân số và sự đi lên của nền kinh tế. Đó là lý do để các nhà sản xuất đồ uống Italia xuất hiện tại đây.

Số liệu thống kê cho thấy, tốc độ tăng nhập khẩu đồ uống Italia vào Việt Nam những năm qua có mức tăng trung bình lên tới 20%. Việt Nam đang được nhiều công ty rượu vang Italia nhắm đến bởi đây là thị trường tiêu thụ rượu vang tốt nhất châu Á với tốc độ tăng trưởng khoảng 10%/năm.

Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp Italia đều mong muốn Hiệp định Thương mại từ do Việt Nam - EU (EVFTA) sớm có hiệu lực để giao thương hàng hóa giữa hai bên sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn, khi hàng rào thuế quan đối với nhiều loại hàng hóa về 0%, hoặc theo lộ trình giảm dần trong từng năm.

Về phía doanh nghiệp, Giám đốc công ty Rượu Viet-IT Wines Import Pier Paolo Demaestri, ông Pier cho hay, không đợi đến khi EVFTA có hiệu lực, các doanh nghiệp đồ uống của Italia có chiến dịch đưa hàng hóa thâm nhập thị trường Việt Nam mạnh mẽ ngay trong năm 2017.

Gần 30 doanh nghiệp đồ uống, thực phẩm châu Âu tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam
Đoàn doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống châu Âu gồm 29 doanh nghiệp, sẽ có các buổi tiếp xúc với doanh nghiệp, các nhà bán lẻ Việt Nam tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư