Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đoàn 65 doanh nghiệp Bỉ đến Việt Nam tìm cơ hội đầu tư, kinh doanh
Thế Hoàng - 04/05/2018 19:39
 
Đoàn doanh nghiệp Bỉ gồm khoảng 90 doanh nhân đến từ 65 doanh nghiệp sẽ tới Việt Nam từ ngày 13-18/5/2018, và thực hiện nhiều buổi gặp gỡ và giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam
Các doanh nghiệp vùng Flanders, Bỉ cho biết, hàng nông sản, rau quả Việt Nam có nhiều triển vọng xuất khẩu sang Bỉ.
Ngành hàng nông sản, rau quả Việt Nam được các doanh nghiệp vùng Flanders, Bỉ quan tâm nhập khẩu...

Một phái đoàn, gồm khoảng 90 doanh nhân đến từ 65 doanh nghiệp Bỉ do Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Flanders, ông Geert Bourgeois dẫn đầu sẽ đến thăm Việt Nam từ ngày 13-18/5/2018 để tìm hiểu khả năng hợp tác với các đối tác và những cơ hội kinh doanh.

Chuyến thăm là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương Quốc Bỉ.

Việt Nam và Bỉ đang nỗ lực nâng cấp quan hệ song phương lên cấp quan hệ đối tác chiến lược trong một số lĩnh vực cụ thể. Trong đó, Hiệp định tự do thương mại giữa Liên minh châu Âu với Việt Nam (EVFTA) sắp tới được ký kết và phê chuẩn, sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ trong việc tăng cường mối liên kết và quan hệ hợp tác.

Điều này sẽ giúp tăng đầu tư của Bỉ vào Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực thế mạnh của Bỉ như đóng tàu, nông nghiệp, công nghệ cao và năng lượng sạch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững cho Việt Nam.

Bộ trưởng - Thủ hiến vùng Flanders Geert Bourgeois đánh giá cao tầm quan trọng của Việt Nam trong hợp tác về kinh tế, đào tạo và các vấn đề liên quan đến quan hệ hợp tác giữa hai chính phủ, đồng thời mong muốn cân bằng giao thương, khi vùng Flanders của Bỉ xuất khẩu 4,92 triệu Euro nhưng nhập khẩu tới 2 tỷ Euro từ Việt Nam.

Các doanh nghiệp vùng Flanders cũng nhận định, EVFTA có tác động rất quan trọng cho hoạt động trao đổi thương mại của cả hai bên, trong đó nổi lên vấn đề chứng nhận kiểm dịch.

Dự kiến, vào ngày 14/5/2018, Đại sứ quán Bỉ tại Hà Nội, Cục Xúc tiến đầu tư và thương mại vùng Flanders phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo: “Quy hoạch thành phố thông minh trong bối cảnh của Việt Nam”.

Các doanh nghiệp và khách mời tham dự sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về các kinh nghiệm của Bỉ và gặp gỡ một số công ty hàng đầu từ vùng Flanders trong lĩnh vực các giải pháp đô thị và cơ sở hạ tầng, phát triển bền vững.

Mục đích của hội thảo lần này là trình bày những nghiên cứu và các trường hợp thực tế của Bỉ trong mảng đô thị và môi trường, bên  cạnh đó là đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp đến từ vùng Flanders của Bỉ và các doanh nghiệp Việt Nam trong cùng lĩnh vực.

Vương quốc Bỉ đã và đang là quốc gia dẫn đầu trong công nghệ môi trường trong 50 năm trở lại đây. Bỉ đặc biệt được biết đến với những kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực xử lí nước và chất thải, gần đây hơn là trong lĩnh vực năng lượng đổi mới và năng lượng tái tạo. Hiện nay, Bỉ còn đầu tư phát triển vào các trung tâm điều hành để quản lý và xây dựng một thành phố thông minh.

Các kiến thức chuyên môn, sản phẩm hiện đại và tiên tiến trong các lĩnh vực này có thể mang lại lợi ích cho Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề về đô thị và môi trường.

Hàng tiêu dùng châu Âu đổ về Việt Nam
Tính bổ sung trong thương mại hàng hóa giữa Việt Nam – EU đang tạo khí thế giao thương mạnh mẽ cho cả doanh nghiệp 2 bên khi Hiệp định thương mại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư