-
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam
Thủy sản hiện là một trong những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Đức. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Sự kiện do Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK) kết hợp với Tổ chức Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Đức (GTaI) tổ chức.
Đoàn doanh nghiệp Đức đến Việt Nam lần này tập trung trong các lĩnh vực như: kiến trúc tổng thể và xây dựng công trình nước sạch, vật liệu xây dựng nội ngoại thất, công nghiệp bê tông đúc sẵn và nhà tiền chế, dụng cụ xây dựng cầm tay, công cụ chế tạo máy và gia công kim loại, gia công cơ khí chính xác, máy móc thiết bị ngành nhãn khoa, hóa chất dùng trong ngành thuộc da …
Trong đó nhiều nhà đầu tư tiềm năng như Selectrona GmbH, WMB Werkzeugmaschinenbau Halle GmbH hay Koenig Design... cho biết đang nghiên cứu môi trường và các địa điểm đầu tư tại Việt Nam.
Nhà sản xuất bê tông đúc sẵn với công nghệ tiên tiến B.T.innovation GmbH tìm kiếm đối tác Việt Nam hay doanh nghiệp lớn thứ 2 nước Đức, thứ 6 của Châu Âu là Norex Norika cũng mong muốn thông qua chương trình tìm kiếm các đối tác trong ngành nông nghiệp để chuyển giao công nghệ…
Trong khuôn khổ chương trình, GTAI và GIC/AHK Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn “Nhịp cầu Giao thương Doanh nghiệp Đức - Việt Nam” TP. Hồ Chí Minh vào ngày 15/10/2015 nhằm giao lưu gặp gỡ và thảo luận trực tiếp với đại diện của các doanh nghiệp Đức.
Tại diễn đàn, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh cũng như về công nghệ và chuyển giao công nghệ. Qua đó góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Đức kết nối, tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Theo Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, Đức hiện là đối tác chiến lược chủ chốt và ủng hộ các lợi ích của Việt Nam trong EU.
Thương mại song phương năm 2014 đạt gần 8 tỷ Euro và tăng trưởng thương mại đạt mức trung bình từ 15 – 20% trong 5 năm qua.
Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang thị trường Đức trong năm 2014 là điện thoại và phụ kiện (26%), hàng dệt may (14%), giày dép (11%), cà phê (9%), thủy hải sản (4%). Trong khi đó, hơn 45% sản phẩm xuất khẩu của Đức vào thị trường Việt Nam năm 2014 là máy móc và thiết bị.
Đức hiện có khoảng hơn 300 doanh nghiệp đang hoạt động và đầu tư tại Việt Nam.
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/4/2024 -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
Masan High-Tech Materials: Phát triển bền vững, thích ứng tương lai -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”