Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đoàn Thanh niên MPI tổ chức tập huấn phong trào thanh niên năm 2018
Kỳ Thành - 14/04/2018 22:16
 
Thực hiện chương trình công tác năm 2018, trong hai ngày 13 và 14/4, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức chương trình tập huấn công tác đoàn và phong trào thanh niên cho cấp ủy viên Ban chấp hành các Đoàn cơ sở và Chi đoàn các đơn vị trong cơ quan.

Sáng 13/4, các đoàn viên đã nghe và trao đổi với anh Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương về các nội dung Xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và hành động; Chỉ tiêu trọng tâm giai đoạn 2017-2022; Phổ biến những điểm mới Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XI; Phổ biến nội dung Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022; Phổ biến Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Anh Trần Quyết Thắng trao đổi về các nội dung xây dựng Đoàn Thanh niên
Anh Trần Quyết Thắng trao đổi về các nội dung xây dựng Đoàn Thanh niên
.
.

Sau chương trình phổ biến nội dung trên lớp, các đoàn viên được tham gia chuyến khảo sát thực tế tại tỉnh Thái Bình.

Sáng 14/4, đoàn đã tới thôn Thúy Lạc, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, Thái Bình và trao suất quà động viên mang trong đó những tình cảm của Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho em Nguyễn Thanh Thức.

Em Nguyễn Thanh Thức là học sinh lớp 7 trường THCS Nam Phú. Bố Thức mất sớm, mẹ và chị gái Thức cũng mất trong một tai nạn do sét đánh. Thương cháu, người bác ruột của Thức đã đón em về chăm sóc. Bất chấp hoàn cảnh khó khăn, Thức đã luôn nỗ lực, vươn lên trong học tập, nhiều năm là học sinh giỏi và còn là học sinh giỏi cấp huyện.

Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao phần quà hỗ trợ em Nguyễn Thanh Thức
Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao phần quà hỗ trợ em Nguyễn Thanh Thức

Bày tỏ xúc động trước hoàn cảnh và sự nỗ lực vươn lên của em Nguyễn Thanh Thức, anh Đỗ Minh Chiến, Phó bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tuy món quà không lớn về mặt vật chất nhưng đó là những tình cảm ấm áp của các đoàn viên Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Anh Đỗ Minh Chiến mong muốn em Thức sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, tiếp nối truyền thống hiếu học của quê hương Thái Bình, là tấm gương cho các bạn noi theo, trở thành người có ích cho xã hội, đất nước.

Xúc động trước nghị lực của em Nguyễn Thanh Thức, nhiều thành viên trong đoàn cũng đã gửi tặng em Thức những món quà riêng nhằm động viên và khuyến khích em tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập.

Cũng trong buổi sáng ngày 14/4, Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tới bãi biển Cồn Vành và tiến hành các hoạt động bảo vệ môi trường tại đây.

Các đoàn viên thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện làm sạch môi trường tại bờ biển Cồn Vành
Các đoàn viên thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện làm sạch môi trường tại bờ biển Cồn Vành

Thông qua khóa tập huấn, các cán bộ thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã nâng cao tình đoàn kết giữa các đơn vị trong cơ quan, từ đó xây dựng và đề xuất các chương trình mới, làm phong phú hơn các hoạt động Đoàn tại Bộ; trau dồi, nâng cao kỹ năng sinh hoạt tập thể, cách thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo… Đồng thời giúp cán bộ đoàn có nhiều phương pháp hiệu quả hơn trong tiếp cận, nắm bắt tình hình, tư tưởng, đạo đức, lối sống của đoàn viên, thanh niên, qua đó thu hút các đoàn viên tích cực, chủ động tham gia các hoạt động Đoàn trong thời gian tới.

Hoạt động đầy ý nghĩa và thể hiện đúng tinh thần xung kích của tuổi trẻ
Hoạt động đầy ý nghĩa và thể hiện đúng tinh thần xung kích của tuổi trẻ
Tuổi trẻ Thái Bình hưởng ứng Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn
Tỉnh đoàn Thái Bình vừa phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Công ty cổ phần Pico tổ chức chương trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư