Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+) - 07/11/2018 14:21
 
Kết quả khảo sát Chỉ số môi trường kinh doanh của EuroCham (BCI), do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố ngày 6/11, cho thấy sự lạc quan của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong quý 3 cũng như quý 4/2018.
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Chỉ số BCI quý 3 đạt mức 81 điểm, là kết quả cao thứ hai kể từ cuối năm 2016.

Báo cáo chỉ ra rằng mặc dù có sự sụt giảm nhẹ so với quý 2/2018, mức cao nhất trong 18 tháng qua, nhưng cảm quan kinh doanh của doanh nghiệp châu Âu trong quý 3 vẫn tích cực, đồng thời thể hiện niềm tin vào môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam.

Cụ thể, các doanh nghiệp thành viên EuroCham tiếp tục hoạt động tốt trong quý 3/2018, với 57% phản hồi tốt và 10% là rất tốt; chỉ có 8% phản hồi tiêu cực.

Phản hồi về kỳ vọng cho quý 4 và dự đoán tình hình kinh doanh đến cuối năm 2018, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vẫn lạc quan, với gần 60% phản hồi tốt và 11% rất tốt. Hơn 50% số lượng doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết họ sẽ tăng lực lượng lao động trong quý 4.

Ngoài ra, có hơn 50% thành viên EuroCham tin rằng doanh nghiệp của họ sẽ tăng mức đầu tư vào quý cuối cùng của năm 2018, với 40,9% dự đoán mức tăng trưởng trung bình và 10,8% dự đoán mức tăng đáng kể; chỉ có 6% dự định giảm mức đầu tư.

Theo ông Nicolas Audier, đồng Chủ tịch EuroCham, kết quả của Chỉ số môi trường kinh doanh mới nhất của EuroCham chính là một minh chứng cho sự tin tưởng mà doanh nghiệp châu Âu dành cho môi trường thương mại và đầu tư tại Việt Nam. Các doanh nghiệp thành viên EuroCham tiếp tục thể hiện sự lạc quan thông qua các dự định trong đầu tư và phát triển nhân lực.

Ông Nicolas Audier cho biết các nhà đầu tư châu Âu đang có nhu cầu thâm nhập thị trường Việt Nam và kỳ vọng vào sự phê chuẩn của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EU).

Do đó, EuroCham sẽ tiếp tục các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phê chuẩn nhanh chóng thỏa thuận lịch sử này và khuyến khích hoạt động thương mại và đầu tư của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

EuroCham kiến nghị Bộ Y tế bỏ giấy phép con
Ông Tomaso Andreatta, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã chỉ đích danh giấy phép con có tên là “Đăng ký bản Công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư