Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp Hàn Quốc tới Hà Nội quảng bá du lịch
Hải Hà - 17/05/2015 12:37
 
Mới đây, đại diện nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã tới Hà Nội thực hiện chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch Seoul tại thị trường Việt Nam (Travel Mart).

Đó là những tên tuổi lớn về du lịch của Hàn Quốc, gồm Lotte World, Creative Tong ( Alive Museum), Dobecom (Sachoom), Glad Hotel, Hirsch Plastic Surgery, Jeongdong Theater (Miso), Korean Air, Lotte Hotel, Touch Sky (Pang Show), Trick Eye Museum, JW Jeongwon Plastic Surgery, Paradise Casio, Pentatonic và Grevin Korea.

Travel Mart là chương trình khuyến mãi được đưa ra bởi các doanh nghiệp du lịch Seoul với các đối tác du lịch Việt Nam nhằm thực hiện kế hoạch thương mại hóa các khu phố ngắm cảnh, khu phố thưởng thức, khu phố ăn uống đa dạng của Seoul thành các sản phẩm du lịch.  

Doanh nghiệp hai bên đang trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại chương trình Travel Mart
Doanh nghiệp hai bên đang trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại chương trình Travel Mart

 

Ông Jeong Hyo Seong, Phó thị trưởng TP. Seoul cho biết, Đông Nam Á đang nổi lên là thị trường khách du lịch chính của Hàn Quốc. Trong đó, Việt Nam là thị trường được nhận định là có nhiều điểm tương đồng với văn hóa Hàn Quốc.

“Chúng ta có thể tìm thấy một Hàn Quốc thân thuộc từ những chuỗi cửa hàng mang đậm chất ẩm thực Hàn Quốc, các quán ăn chuyên món sườn gà đến các loại bánh kẹo Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Mối quan tâm đến trào lưu Hàn Quốc tại Việt Nam đã giúp Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm khách du lịch Hàn Quốc.”, ông Hyo Seong nói.

Theo thống kê của Tổng công ty du lịch Hàn Quốc, trong số 20 quốc gia có lượng khách cao nhất đến Hàn Quốc năm 2014 thì khu vực châu Á có 7 quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng cao. Trong đó, Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng 21% chỉ đứng sau Thái Lan 25%, Trung Quốc 42% và Hồng Kông 40% so với năm 2013.

Tại thị trường Việt Nam, TP. Seoul đang xây dựng kế hoạch tài trợ phát triển các sản phẩm du lịch thông qua chế độ hỗ trợ chứng nhận sản phẩm du lịch ưu tú và tài trợ đoàn học sinh du lịch từ nước ngoài khi đi dã ngoại tại Hàn Quốc năm 2015.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ được lựa chọn những sản phẩm du lịch xuất sắc đã được chứng nhận bởi chính quyền Seoul với mục tiêu nâng cao mức độ hài lòng cho khách du lịch.

Ông Trịnh Minh Tú, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Dịch vụ Hà Nội (Hanoi Toserco) khẳng định, việc Seoul coi thị trường Việt Nam là thị trường trọng điểm và tổ chức các chương trình giới thiệu tại Việt Nam sẽ giúp các doanh nghiệp có cơ hội lựa chọn được những điểm đến hấp dẫn nhằm xây dựng và làm mới các chương trình tour hàng năm.

Seoul cũng kỳ vọng thông qua phát triển thị trường du lịch dành cho thanh thiếu niên nước ngoài sẽ mang lại hiệu quả lớn. Dự án này sẽ tài trợ phí giao lưu văn hóa với các trường tại Hàn Quốc cho các công ty du lịch đưa khách là học sinh, sinh viên đến Hàn Quốc thăm quan, giao lưu văn hóa.

Là một trong những doanh nghiệp có lượng khách du lịch sang Hàn Quốc lớn, Công ty du lịch Hanoi RedTours đang nghiên cứu xây dựng K-Pop tour hướng đến những khách du lịch là giới trẻ yêu thích điện ảnh, thời trang và điểm nhấn chính trong tour này là điểm đến Seoul.

Đại diện Hanoi RedTours cho biết Seoul không chỉ là điểm đến tham quan hấp dẫn mà còn là nơi hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp du lịch tiếp cận những điểm đến mới cho khách lẻ và khách đoàn. Hiện, Hanoi Redtours đang đưa vào bán tour theo chương trình Seoul Shopping, Seoul –Jeju, Seoul-Busan.

Theo ghi nhận của các công ty du lịch, thông thường một tour tới Hàn Quốc có giá khoảng 21 triệu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam có thể tận dụng các chuyến bay thuê bao (charter flight) nhằm giảm giá xuống khoảng 13-14 triệu/người. Điều này sẽ tạo điều kiện cho lượng khách du lịch đặc biệt là giới trẻ có cơ hội đi du lịch tới Hàn Quốc.

Một số điểm đến du lịch hấp dẫn tại Seoul

-Tại Seoul, khách du lịch có thể tới thăm công viên trò chơi chủ điểm trong nhà và ngoài trời có quy mô lớn nhất thế giới Lotte World Adventure. Dự kiến, năm 2016, Lotte World sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Hàn Quốc với chiều cao 555 m và 123 tầng.

-Du khách có thể tới thăm quan hệ thống Casio của Paradise Casio, tập đoàn sở hữu các trung tâm Casi tiêu chuẩn quốc tế tại 6 địa điểm trong và ngoài Hàn Quốc như Seoul, Busan, Incheon, JeJu và Kenya. Tập đoàn này cũng đang trong quá trình trở thành doanh nghiệp dịch vụ giải trí toàn cầu.

-Alive Museum là thương hiệu bảo tàng mỹ thuật lớn nhất Hàn Quốc. Bảo tàng mở ra không gian đa chiều, kích thích mọi giác quan và cảm xúc của người xem. Hiện, Alive Museum đã mở được 16 trung tâm triển lãm và mở rộng hoạt động tại nước ngoài trong đó có Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Singapore.

- Grevin Seoul là bảo tàng dự kiến khánh thành vào tháng 7/2015. Đây là bảo tàng tượng sáp lớn nhất châu Á có 4 tầng với tổng kinh phí 10 tỷ 800 triệu won. Bảo tàng được xây dựng bởi chính quyền Euljiro của TP. Seoul mang ý nghĩa về kiến trúc và lịch sử.

- Bảo tàng Trick Eye Museum là điểm du lịch hấp dẫn của Seoul. Khánh thành vào năm 2010, đến năm 2014, bảo tàng đã thu hút được 700.000 khách du lịch. Bảo tàng này cũng được kênh thông tin du lịch quốc tế Trip Advisor đề cử là bảo tàng mỹ thuật số 1 Seoul.

Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc
Viện nghiên cứu thương mại quốc tế thuộc Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc vừa công bố báo cáo cho thấy, trong quý I/2015, Việt Nam đã vươn lên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư