Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Nhật, Hàn Quốc có ý định đầu tư xây dựng bệnh viện tại Đà Nẵng
Hoàng Anh - 31/08/2018 08:08
 
Trong buổi Gặp mặt doanh nghiệp ngành y tế do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức chiều 30/8, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết nhiều doanh nghiệp Nhật, Hàn Quốc muốn đầu tư xây dựng bệnh viện tại Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP. Đà Nẵng, bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP  là 8 bệnh viện, các bệnh viện này đã góp phần tăng quy mô giường bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Bên cạnh các bệnh viện tư nhân, hiện có 14 doanh nghiệp hoạt động theo hình thức phòng khám đa khoa.

Các doanh nghiệp ngành y tế trao đổi với lãnh đạo TP. Đà Nẵng tại buổi gặp mặt.
Các doanh nghiệp ngành y tế trao đổi với lãnh đạo TP. Đà Nẵng tại buổi gặp mặt.

Ngoài ra, tại Đà Nẵng còn có các dự án đang được khởi động như Dự án xây dựng bệnh viện chuyên khoa Cẩm Lệ, dự án xây dựng bệnh viện Gia đình cơ sở 2, Dự án xây dựng phòng khám Nhi Trung ương. Một số doanh nghiệp từ Nhật, Hàn Quốc … cũng có ý định đầu tư trong lĩnh vực khám chữa bệnh như xây dựng bệnh viện tư nhân, phòng khám đa khoa và chuyên khoa tại TP. Đà Nẵng.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện thành phố có 3 doanh nghiệp sản xuất thuốc và có 31 doanh nghiệp kinh doanh trang thiết bị y tế. Sở Y tế luôn coi trọng khối doanh nghiệp tư nhân, coi đây là bộ phận quan trọng trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Tuy nhiên, Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho rằng, vẫn còn tình trạng một số phòng khám hoạt động chụp giật, không có giấy phép hoạt động, chất lượng khám bệnh chưa tốt.

Ông Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nghiệp ngành y tế.
Ông Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nghiệp ngành y tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đặng Việt Dũng – Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, các bệnh viện công và tư nhân trên địa bàn thành phố cần nhanh chóng thực hiện liên thông trong kết quả xét nghiệm. TP Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ngành y tế hoạt động, qua đó đa dạng hoá các loại hình y tế, chăm sóc sức khoẻ cho người dân và đóng góp vào sự phát triển thành phố. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư