Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp hơn 40% GDP cho Hà Nội
Thanh Nga - 09/05/2018 07:18
 
Thông tin trên do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội (Hanoisme) cung cấp tại Hội nghị giao ban Báo chí Thành ủy chiều 8/5. Theo đó, các doanh nghiệp thuộc Hanoisme đã tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động và đóng góp quan trọng về an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại buổi giao ban, ông Mạc Quốc Anh, Phó chủ tịch – Tổng thư ký Hanoisme, đã báo cáo kết quả thực hiện n hiệm vụ của Hiệp hội trong nhiệm kỳ 2013 – 20118, đồng thời thông báo về đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023 của Hiệp Hội sẽ diễn ra vào ngày 11 - 12/5 tới đây.

Ông Mạc Quốc Anh thông tin về hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố
Ông Mạc Quốc Anh thông tin về hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội

Ông Quốc Anh cho biết, tổng số doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội là 232.000 doanh nghiệp bình quân 38 người dân Thủ đô/doanh nghiệp, cao gấp 3,7 lần bình quân cả nước. Trong số này  có đến 97% là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), thời gian qua đã không ngừng phát triển, đổi mới phương thức hoạt động, đem lại hiệu quả kinh tế cao và đã đóng góp hơn 40% GDP cho Thành phố, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động.

Đánh giá vai trò của Hanoisme, theo ông Quốc Anh, được TP. Hà Nội giao nhiệm vụ thúc đẩy các hoạt động nhằm cải thiện môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp, thời gian qua, Hiệp hội đã thể hiện tích cực vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước, kết nối  các doanh nghiệp, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về các mặt tín dụng, thuế, hải quan, xuất nhập khẩu… Bên cạnh đó, Hanoisme đã tích cực phối hợp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp tiêu thụ trong và ngoài nước…

Về Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023, ông Mạc Quốc Anh thông tin, với tinh thần “Kết nối doanh nhân – phát triển bền vững”, Đại hộHanoisme sẽ thông tin tới hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội những cơ hội và thách thức khi thực thi Hiệp định Thương mại tự do đã có hiệu lực và Việt Nam tham gia CPTPP. Bên lề Đại hội V, Hanoisme sẽ tổ chức tọa đàm “Diễn đàn Kinh tế Thủ đô - Hội nhập và phát triển - 2018” và chuỗi các hoạt động hỗ trợ hỗ trợ doanh nghiệp như phổ biến chính sách và thị trường mới cho doanh nghiệp, những điểm cần lưu ý khi xuất khẩu thị trường châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và châu Á. Cùng với đó là các hoạt động phát huy tiềm năng của doanh nghiệp tư nhân, kết nối cung cầu hàng hóa giữa các doanh nghiệp và thu thập ý kiến về những vướng mắc của doanh nghiệp.

“Đại hội Hanoisme lần thứ V sẽ là ngày hội đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp hội viên, là diễn đàn để các doanh nghiệp bày tỏ nguyện vọng và chia sẻ cơ hội, xác định trách nhiệm với cộng đồng xã hội với quyết tâm vượt qua thách thức để doanh nghiệp phát triển, hội nhập quốc tế sâu rộng, đóng góp lớn hơn vào tăng trưởng kinh tế, an sinh xã hội”, ông Mạc Quốc Anh khẳng định.

Hanoisme được thành lập cách đây 23 năm (15/5/1995 – 15/5/2018), hiện có gần 2.200 hội viên và 19 chi hội trực thuộc tại các quận, huyện trên địa bàn và một chi hội liên kết tại TP.HCM với 150 hội viên.
Hanoisme đã thường xuyên phối hợp với các đơn vị VCCI, Sở Công thương, Trung tâm hỗ trợ SME, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch TP. Hà Nội… tổ chức các hội thảo, thông tin về chính sách và các hoạt động xúc tiến nhằm tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp SME trên địa bàn và cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế.
Hà Nội đầu tư gần 7.400 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới
Thông tin trên được Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP. Hà Nội cung cấp tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư