Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Phần Lan đổ vào Việt Nam tìm cơ hội
Anh Hoa - 01/03/2016 17:03
 
Bộ Trưởng Ngoại thương và Phát triển Phần Lan sẽ cùng một phái đoàn doanh nghiệp đông đảo thăm Việt Nam. Giáo dục, Công nghệ Sạch và Công nghệ Thông tin, Viễn thông là những nội dung chính trong chuyến thăm này.

Nhận lời mời của Bộ Trưởng Bộ Công Thương  Việt Nam Vũ Huy Hoàng, Bộ Trưởng Ngoại thương và Phát triển Phần Lan, Bà Lenita Toivakka, sẽ thăm Việt Nam từ ngày 6 – 11/3/2016.

Giáo dục, Công nghệ Sạch và Công nghệ Thông tin và Viễn thông là những nội dung chính trong chuyến thăm này. Bộ Trưởng Toivakka sẽ dẫn đầu một đoàn doanh nghiệp đông đảo, hầu hết là những  chuyên gia trong các ngành kể trên.

Bộ Trưởng Toivakka cho rằng, Phần Lan và Việt Nam có chung một mong muốn là phát triển quan hệ thương mại và kinh tế. Chuyến thăm này là một cơ hội tốt đẹp để tiến thêm một bước trong quá trình tăng cường mối quan hệ giữa hai nước. Việc hình thành hợp tác đối tác giữa các cơ quan, các công ty và người dân sẽ đóng vai trò then chốt trong mối quan hệ này.

Trong chuyến thăm này, Bộ Trưởng Toivakka và đoàn sẽ gặp gỡ nhiều Bộ Trưởng của Việt Nam và tham dự nhiều sự kiện bao gồm các lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hay lễ khởi động các dự án hợp tác. Mục đích của chuyến thăm này cũng là để hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong đoàn tìm hiểu thông tin thị trường và gặp gỡ với các bên liên quan. Sau khi thăm Hà Nội đoàn sẽ đến thăm TP.HCM và Bình Dương.

Phần Lan là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về Các giải pháp ICT và Công nghệ Sạch và đây sẽ là lĩnh vực các nhà đầu tư tiếp tục săn tìm cơ hội tại Việt Nam
Phần Lan là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về Các giải pháp ICT và Công nghệ Sạch và đây sẽ là lĩnh vực các nhà đầu tư tiếp tục săn tìm cơ hội tại Việt Nam

Ngoài việc phát triển các giải pháp ICT và Công nghệ Sạch, Phần Lan cũng là một trong những quốc gia đầu tư mạnh nhất cho nghiên cứu, phát triển, đổi mới sáng tạo và giáo dục vì đây là một lĩnh vực đầu tư mang lại nhiều hiệu quả rõ rệt cho đất nước.

Việc hợp tác kinh tế và thương mại cần được đẩy mạnh hơn nữa mặc dù thương mại song phương giữa hai nước tăng trưởng đều trong vài năm vừa qua, với mức tăng 30% trong năm 2015. Tuy nhiên, cùng với Hiệp đinh Thương mại EU-Việt Nam, tăng trưởng thương mại còn có tiềm năng lớn hơn nữa.

Các công ty tham gia vào chuyến thăm của Bộ trưởng Toivakka gồm: Khoa Đào tạo Cao cấp Đại học  Aalto University Excutive Education, Công ty Cimson Oy/NEBA, Công ty Claned Group, Tập đoàn Comptel, Công ty EduCluster Finland, Công ty Eltel Networks, Công ty FCG Finnish Consulting Group, Côngty Finland University, Diễn đàn Nước Phần Lan, Finnvera , Đại học Khoa học Ứng dụng  Häme, Công ty KaukoInternational, Công ty Niras Finland, Tập doàn Nokia, Công ty Nordautomation, Outotec , Tổ chức Tekes, Công ty Vaisala, công ty Vicus Capital Advisors và công ty Watrec.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư