-
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản -
Chủ tịch Quốc hội: 21/24 nội dung lập pháp trình Quốc hội đã được cho ý kiến -
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực
Bến xe khách Lương Yên sẽ chính thức ngừng hoạt động từ hôm nay 27/7 |
Tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều qua (26/7), Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã thông tin các nội dung liên quan đến công tác điều chuyển các đơn vị vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm. Ông Viện cũng khẳng định, việc ngừng hoạt động khai thác bến xe khách Lương Yên là đúng Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô, đúng các quy định pháp luật và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho khu vực.
Ngày 18/7, Sở GTVT HN đã có thông báo ngừng hoạt động khai thác bến xe khách Lương Yên kể từ ngày 27/7 do đơn vị trực tiếp quản lý, khai thác là Chi nhánh Hà Nội – Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên. Trước khi ngừng hoạt động, bến xe có 38 tuyến vận tải đi 19 tỉnh, thành phố, với 52 đơn vị vận tải, khoảng 319 phương tiện.
Tính đến thời điểm 12h ngày 26/7/2016, đã có 36/52 đơn vị đã làm thủ tục và ký hợp đồng dịch vụ với bến xe, trong đó có 6 đơn vị đã hoạt động kinh doanh vận tải từ ngày 24/7/2016.
Ông Viện cũng cho biết, theo Quy hoạch GTVT Thủ đô, bến xe Lương Yên không nằm trong quy hoạch. Các hợp đồng giữa đơn vị quản lý Bến xe với các doanh nghiệp vận tải cũng chỉ được ký đến ngày 26/7/2016, do đó việc ngừng hoạt động khai thác tại bến xe Lương Yên được các doanh nghiệp vận tải đồng tình ủng hộ.
Tuy nhiên, việc ngừng hoạt động bến xe Lương Yên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp vận tải, nhất là thói quen đi lại của người dân, do đó sau khi đóng cửa bến xe, Sở Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo công khai các tuyến xe buýt hoạt động tại đây để kết nối với các bến xe khác của Thành phố, giúp nhân dân đi lại được thuận tiện.
Liên quan đến việc việc điều chuyển sẽ xuất hiện các tuyến xe chạy xuyên tâm, gây áp lực cho hạ tầng giao thông nội đô, Sở GTVT Hà Nội đã nghiên cứu, tính toán kỹ, theo đó các tuyến xuất phát từ bến xe Nước Ngầm đi các tỉnh phía Bắc sẽ theo hướng cầu Thanh Trì, đường QL5 kéo dài đến cầu Đông Trù…
Tương tự, các tuyến đi Hải Dương, Hải Phòng từ bến xe Yên Nghĩa sẽ đi theo hướng nút giao Khuất Duy Tiến lên đường vành đai 3 trên cao.
Hiện Bến xe Gia Lâm đã ký hợp đồng dịch vụ bến với 13/13 đơn vị với tần suất hoạt động 133/133 chuyến/ngày (chiếm 100% số chuyến của các đơn vị kinh doanh vận tải chuyển về). Bến xe Yên Nghĩa đã ký hợp đồng dịch vụ với 7/8 đơn vị với tần suất hoạt động 49/51 chuyến/ngày (chiếm 96% số chuyến của các đơn vị kinh doanh vận tải chuyển về). Còn Bến xe Ngước Ngầm đã ký với 16/34 đơn vị với tần suất hoạt động 99/162 chuyến/ngày.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm, trong thời gian tới Sở sẽ có phương án hạn chế các phương tiện giao thông đi vào đường Phạm Văn Đồng để phục vụ thi công đường vành đai 3 trên cao, đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long, dự kiến được khởi công vào dịp 2/9 tới.
Ông Viện cũng nhấn mạnh, Sở GTVT đã đề nghị bến xe Lương Yên thực hiện việc dừng khai thác bến theo đúng các quy định của pháp luật. Thực hiện thông báo, niêm yết thông tin, tổ chức hướng dẫn nhân dân về việc dừng và chuyển các tuyến vận tải tại bến; phối hợp với chính quyền địa phương, công an sở tại và Thanh tra giao thông để có kế hoạch điều chuyển giao thông, xử lý vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông và hướng dẫn Nhân dân.
Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị các bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm tiếp tục đôn đốc các đơn vị vận tải được điều chuyển khẩn trương hoàn thành việc ký hợp đồng dịch vụ với bến; thực hiện việc bố trí, tiếp nhận các đơn vị vận tải được điều chuyển đến một cách hợp lý, có chính sách hỗ trợ, ưu đãi phù hợp; thực hiện xây dựng việc tổ chức giao thông bên trong và cửa ngõ của bến; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương công an sở tại và Thanh tra giao thông, phát hiện tình hình và chủ động đề xuất trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực bến; chỉ đạo thanh tra Sở tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông – trật tự đô thị khi bến xe Lương Yên ngừng hoạt động…
-
Một bộ phận người tham gia giao thông ý thức rất kém, sẵn sàng đối phó khi vi phạm -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực -
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào -
Bộ trưởng Giao thông Vận tải gửi công điện thúc gỡ sớm vướng mắc tại 3 mỏ cát tại Vĩnh Long -
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất "5 tăng cường" để ASEAN thực hiện mục tiêu 2045
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024